มะเฟืองหวาน(ปลูกเอง กินเอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ยังจำได้ไหม มะเฟืองหวานยายอิ๊ด...


   ได้กินอีกแล้ว ฉ่ำ อร่อยมาก หลังจาก ที่ไม่ห่อ น้องนางวันทอง มาหยอดไข่ไว้มากมาย เลยจัดการห่อ  วันนี้เลยเก็บมาทาน ไม่ต้องซื้อ ต้องหา แถม กัดกินอย่างสบายใจ ปลอดสารพิษ นี่ค่ะ สมาชิกที่รักขา  ขี้มือ ของยายอิ๊ด ปลูก และดูแล ตาอ๊อดช่วยห่อดมื่อวันก่อน (แต่ไม่ค่อยได้เรื่องค่ะ)หลังห่อ 2 วัน กระดาษหลุดลุ่ย  ต้องกลับไปห่อเองใหม่ (นินทาสามีวันละนิด จิตแจ่มใส 55555) แต่เวลากิน กินเอ้า  กินเอา  เห้อ เขียนมากไปแล้ว ไปกินดีกว่าค่ะ....




มอบเป็นอาหารว่างตา แก่ สมาชิกทุกท่านค่ะ  ยายอิ๊ดคนงามจ้า

ความเห็น

แต่ยายอิ๊ดไม่ได้ทานทุกวันค่ะ เป็นกว่าจะสุขก็หลายวันอยู่ค่ะ


แล้วที่ไม่ดีอย่างไรบ้างหรือแก้ว...จ๋า

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ผมปลูกไว้ต้นหนึ่งหลังบ้านเป็นมะเฟืองหวานพันธุ์มาเลย์ ได้กินลูกแล้ว ทดลองปั่นรวมกับฟักข้าวแล้วกรองเอาเฉพาะน้ำผสมเกลือและน้ำตาลนิดหน่อยแช่ไว้เย็นๆ กินแล้วสดชื่นดีเหมือนกัน ทำตามสูตรของคุณน้อย(รัตนพงษ์)

พี่สุนิตย์ แลวยายอิ๊ด หวางอี้ได้กิน ฟักข้าว ไม่รู้ว่าเป็นลูกตอใดนิ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ผมได้รับเม็ดฟักข้าวจากผู้ใหญ่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็เริ่มเพาะเลยจำนวนสิบเม็ดงอกแค่สามเม็ดเพราะเพาะไม่เป็นตอนแรก ประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมาเริ่มออกดอกตอนแรกคิดว่าจะไม่ติดลูกเสียแล้วเพราะฝ่อไปเกือบหมด แต่ฟลุ๊คยังไงไม่ทราบติดอยู่สองลูกตอนนี้สุกแล้วและกินไปเรียบร้อยแล้ว ทดลองทำน้ำฟักข้าวตามแบบคุณน้อย ตอนนี้รอออกลูกชุดใหม่อีกรอบ

สรุปว่า 5 เดือนออกลูกหรือ นี่ ขอบคุณค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ที่ดินกรุงเทพครับเป็นดินเหนียว แต่ทางใต้ผมไม่แน่ใจกี่เดือนครับต้องถามกูรูแถวใต้ ตอนนี้ได้เม็ดจากลูกสองลูกหลายเม็ดเหมือนกัน เลยส่งให้น้องที่สินปุนไปปลูกแล เพราะเขาขึ้นไปหาผมที่กรุงเทพเขางงเลยว่าขี้พร้าไฟขึ้นที่กรุงเทพ ทางใต้ต้องขึ้นไปหาในควนลึกๆ

:love: ทั้งคนทั้งมะเฟือง อิจฉาตาร้อน

อิจฉาหละ ซิ  อิ..อิ... สะใจ....คริ...คริ..

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

ขำยายอิ๊ด เรื่องนินทาเรื่องธรรมชาติ นินทาวันละนิดจิตแจ่มใสจริงๆค่ะ :admire2:

แต่นินทาเพื่อนซิ ไม่ได้ เดี่ยวโดนตึบ....นินทา คนในบ้านบายใจค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

หน้า