U-Ben Bridge

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันก่อนมีธุระต้องจัดการกับไฟล์ภาพของตัวเอง พบภาพชุดนี้ ซึ่งเป็นชุดที่ถ่ายไว้เมื่อครั้งไปเที่ยวประเทศพม่า เมื่อปี 51 ชื่อสะพานอุเบ็ง คล้ายๆ สะพานมอญที่ อ.สังขละ กาญจนบุรี แต่ดูอลังการกว่า นำมาให้ดูพอเพลินๆ สมช.ที่ชอบทางธรรมและอยากไปชื่นชมและอิ่มเอมกับความศรัทธา และวิธีการปฏิบัติตัวของชาวพุทธ แนะนำว่าใกล้ๆ เลยค่ะ ประเทศพม่า

สะพานไม้อูเบ่ง (U-BEN) เป็นสะพานไม้สักที่ยาวที่สุดของประเทศพม่า ตั้งอยู่ที่เมืองอมรปุระ สะพานนี้ทอดยาวข้ามทะเลสาปต่าวตะหมั่นเป็นระยะทาง 1.2 กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อครั้งหลังจากย้ายราชธานีจากเมืองอินน์วะมาที่เมืองอมรปุระโดยใช้ไม้สักที่ขนย้ายมาจากเมืองอินน์วะราชธานีเก่า โดยใช้เสาไม้สักถึง1,208 ต้นซึ่งมีอายุกว่า 200 ปี ทอดข้าม ทะเลสาบคองตามัน (TOUNGTHAMON) ไปสู่วัดจอกตอจี ซึ่งผู้สร้างสะพานไม้อูเบ็งคือเสนาบดีของพระเจ้าโบ่ต่อพญาชื่อว่าอูเบ่ง ปัจจุบันนี้สะพานไม้สักอูเบ็งนี้ยังใช้เดินทางข้ามทะเลสาปได้เป็นอย่างดีซึ่งไม่ต่างจากเมื่อสองร้อยปีก่อนแต่ละช่วงของสะพานอูเบ็งจะมีศาลาเป็นช่วงๆ เพื่อใช้หลบร้อน และนั่งพักผ่อน

 

ความเห็น

:sweating: มองไม่เห็นรูปเลยค่ะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

มันเลยแก้ไขยากนิดนึง คงได้แล้วล่ะค่ะ

ทำอย่างไรค่ะถึงให้เป็นภาพแบบนี้ได้ อยากทำเป็นบ้างค่ะ..........:crying2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

น่าไปเที่ยวจัง ได้ไปต่างประเทศด้วย ไม่ทราบว่าไปอยู่กี่วัน แต่ไม่เห็นรูปเลยครับ อยากเห็นครับ

ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมไม่เห็นนะคะ ตอนไปพม่า ไปกันเองค่ะ backpack ไปเที่ยวละไปเรื่อยๆ ประมาณสิบวันค่ะ เริ่มจากบินไปร่างกุ้ง - พุกาม -มัณฑเลย์ -ทะเลสาบอินเลย - หงสาวดี (ไจทิโย) - ร่างกุ้ง ทริปพม่าจะเป็นวงรอบเวียนซ้าย เวียนขวา ประมาณนี้แหละค่ะ งบประมาณไม่แพงถ้าเราไปเองค่ะ

ไม่เห็นภาพเลยค่ะ :sweating:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ง่ะ...ไม่ทราบอ่ะว่าทำไมไม่เห็น

เป็นประเทศแรกๆ...ที่ตั้งใจจะไปเที่ยวให้ได้...สวยจริงๆ..คนถ่ายภาพมีฝีมือคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

พม่าสวย ใสๆ ไปแล้วสบายใจค่ะ เห็นศรัทธาของชาวพุทธแล้วปลื้มค่ะ เราเมืองพุทธแท้ๆ บางอย่างยังไม่ได้เท่าเขาเลย เจดีย์ชเวดากอง และเจดีย์อื่นๆ ก็น่าดูค่ะ ไปแล้วจะเบื่อเจดีย์ไปเลย มีเวลาจะเอารูปทะเลเจดีย์ที่พุกามมาลงให้ดูค่ะ

ถ่ายภาพได้สวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปมั่ง :bye:

หน้า