...ละและวาง...

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

...เช้านี้มีโทรศัพท์จากนายที่ใหญ่ ๆ บอกว่ามีเรื่องจะปรึกษา ใจก็แป่ว ๆ ว่าเรือ่งอะไรหนา ไม่เคยโทรมาก็โทร สุดท้ายก็คือเรื่องที่รอฟังมานานแล้ว เค้ามาขอตัวลูกน้องไปทำงานด้วย ซึ่งเราพอทราบเรื่องมาร่วมเดือน แต่ก็รอวันที่เค้าจะมาจริง ๆ


เรื่องของเรื่องมีคนระดับหัวหน้าลาออก ลูกน้องเรามีคุณสมบัติครบทั้งความรู้ด้านวิชาชีพ และภาษาอังกฤษ บอกตัวเองว่าโอกาสของน้องเค้าให้น้องเค้าตัดสินใจว่าจะไปรับตำแหนง หรืออยู่เป็นผู้ช่วยเราต่อไป คิด ๆ ก็เศร้าและเสียดาย เพราะน้องเป็นคนดี การหาคนดีในหน่วยงานบางครั้งมันยากจัง   สุดท้ายก็คงต้องรอคำตอบ

ความเห็น

:cheer3: คิดว่าเขาไปได้ดีเพื่ออนาคตของเขา พี่ไม่เคยกีดกัน แต่จะสนับสนุน ให้เขาไปในที่ ๆ ดีกว่าเสมอ เคยมีแบบรับคนเข้าทำงานให้มาช่วยไปพลาง ๆ ก่อนถ้าคุณคิดว่าได้ดีกว่านี้ก็มาบอก ดีกว่าคุณอยู่เฉย ๆ ถือว่าช่วยได้แค่นี้..........:admire2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

   Laughingต้องทำใจ ทุกอย่างย่อมมีการพลัดพราก

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ถ้าน้องเขาไปที่ดีกว่า ก็น่าจะให้เขาไป แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเค้าเอง

I don't have anything much to say. I know that you will do the right things. There is always another good person, you just have to train them again. However, now, it is a chance for that person to grow, you never know that when is the good opportunity like this will comes again. I don't know what is bothering you. You seem like a kindhearted type of person to me, you write a blog like this, there much be somethings els in your mind. Somebody needs to be pushed some don't. You see how it goes!!

Don't forget to let us know, Right? Sis

...ก้อยแอบเห็นแก่ตัวเล็ก ๆ ว่าไม่อยากให้เค้าไป แต่ให้น้องเค้าตัดสินใจนะคะ เพราะตอนนี้ก็ดันเค้าสุดฤทธิ์ให้ปรับระดับด้วย ซึ่งก็เทียบหัวหน้าแต่ไม่มีชื่อตำแหน่งก็เท่านั้น น้องเป็นที่รักของอาจารย์ทุกคน ใจเย็น ฉลาดในการทำงาน ซึ่งก็เหมาะกับเค้าที่จะไป


วันนี้น้องลา เลยบอกนายใหญ่ไปว่าวันจันทร์ลองคุยกับน้องเค้าและให้เค้าตัดสินใจ ... ก้อยจะไม่บอกหรือไม่คุยกับน้อง เพราะกลัวใจตัวเองที่จะเข้าข้างและพูดอะไรที่ทำให้น้องเค้าลังเล... แต่คนดีนะหายากจริงๆ  เพราะล่าสุดจับพนักงานได้ว่าทุจริต ด้วยระเบียบก็ทำอะไรไม่ได้ ถึงแม้คนทำผิดจะไม่กร่างเหมือนเดิม แต่ใจเราก็ไม่สนิทเสียแล้ว พอคนดีจะไปก็ทำให้คิดหนักเท่านั้นเอง


มีคำตอบว่าอย่างไรจะมาบอกกล่าวนะคะ ^ ^

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

I see, all the best. Sis,

:crying2: :crying2: :crying2: :crying2: :crying2: :crying2: :crying2:

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

ถ้าน้องเค้าไปก้าวหน้าก็น่าสนับสนุนน่ะ   ส่วนเรื่อง ผช. น้องก้อยเดี๋ยวเจ้ไปทำแทนเอง  คริ๊  คริ๊ 

 

:steal:

ถ้าเขาไปได้ดีก็ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ...แต่กุ้งก็เข้าใจว่าลูกน้องที่รู้ใจน่ะหายาก  จะมานั่งสอนงานคนใหม่ให้เก่งก็นานและขึ้นอยู่กับนิสัยแต่ละคนด้วย....กุ้งรู้ว่าพอถึงเวลาจริง ๆ แล้วพี่ก้อยก็ปล่อยเขาไปเพราะถ้าพี่ก้อยรั้งเขาไว้พี่ก้อยก็ไม่สบายใจอยู่ดี...

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

เข้าใจค่ะ คนที่ทำงานและรู้ใจเรามันหายากมาก

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

หน้า