เซเว่นกลับมาแล้วจ้า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เซเว่นกลับมาแล้วจ้า Laughing

เมื่อวาน(17-1-54)ดวงพาเซเว่นไปผ่าตัดขาที่หัก+หลุด กับกระดูกสันหลังเคลื่อน เข้าห้องผ่าตัด ตอน 10 โมงเช้า ออกมาบ่ายโมง

ออกมาตัวโกร๋น เหลือแต่ขนที่คอกับหาง จำไม่ได้เลย คุณหมอบอกว่าไขสันหลังยังอยู่ แต่กระดูกที่เคลื่อนมันไปเบียดเส้นประสาท เลยเดินไม่ได้ ต้องรอดูต่อไปเป็นปี ว่าจะกลับมาเดินได้มั้ย แต่ไม่ว่าจะเดินได้หรือไม่ ดวงกับเต้ก็เลี้ยงค่ะ จริงๆตอนนี้เซเว่นก็สามารถย้ายตัวเองด้วย 2 ขาหน้าได้ ลากขาหลังไป ช่วยตัวเองได้ เก่งมากๆ เรื่องสำคัญคือระบบขับถ่ายค่ะ ด้วยภาวะอัมพาต ทำให้ กล้ามเนื้อหูรูดของระบบขับถ่ายไม่ทำงาน ฉี่กับอึจะออกมาเอง คุณหมอเลยต้องสวนฉี่ไว้เพื่อไม่ให้ฉี่โดนแผลผ่าตัด ต้องลากถุงไปไหนมาไหนซักพักกันแผลเน่า

 

หลับปุ๋ย กินข้าวเช้า กินยา แล้วก็หลับ ห่มผ้าหนาๆเพราะขนจากคอลงไปโดนโกนเกลี้ยงช่วงนี้หนาวด้วย ถ่ายมาเมื่อกี้ค่ะSmile

 

ต้องลากเจ้านี่ไปมาซักพักมั้ง(หรือตลอดชีวิตUndecided)

 

ยาเยอะมาก เมื่อก่อนเป็นหมากินยาง่าย คราวนี้เจอยา 7 ขนาน ยาเม็ด 6 ตัว กิน 2 มื้อ ช่วงนี้ค่อนข้างป้อนยาก เพราะวันก่อนดวงพลาดทำยาตกบนลิ้นเขาเจอขมๆเลยพาลกินยายาก ไม่เป็นไรดวงจัดการได้

 

กลับบ้านแล้ว แต่คุณหมอยังนัดถี่หน่อย นัดอีกครั้งพรุ่งนี้กับวันศุกร์ ตัดไหมอังคารหน้า ลำบากตอนย้ายเขา เพราะกลัวกระดูกเป็นอะไรไปอีก เต้ก็ไม่กล้าอุ้ม ดวงต้องอุ้มเองค่้ะ วันนี้เว่นไปก่อนนะคะ

ขอบคุณทุกๆความห่วงใย Laughing

 

เพิ่มเติมค่ะ ดวงเพิ่งลงไปดูเซเว่นเมื่อกี้(18-1-45 / 20.30 น.) ดวงเปิดผ้าห่มดูเซเว่นยกหางหนี ดีใจสุดๆเลยค่ะ เป็นสัญญาณที่ดีมาก ยกหางได้หมายความว่ามีความรู้สึก นั่นคือความหวังมีเต็มเปี่ยมค่ะ วิ่งเอากล้องลงไปถ่ายมาเลย ดีใจมาก SmileLaughing

 

Laughing

ความเห็น

เอาใจช่วยทั้งคนดูแลและเจ้าเซเว่นด้วย  ขอให้หายไว ๆ นะ  ที่บ้านพี่เจ้าแพนด้าลูกเจ้าโมจิ เดินไม่ได้ เวลาที่พี่ไม่อยู่บ้าน ไม่รู้ว่าเจ้าหลานชายตีหรือเปล่า เพราะเผลอไม่ได้ซนมาก ขาหลังเดินไม่ได้ น้าพี่บอกว่าลองนวดตรงสะโพกให้มันซิ น้าเคยทำ พี่ก็นวดให้ทุกเย็น ประมาณ 2 วันมันก็พยายามลุกขึ้นยืน วันต่อไปก็เดินช้า ๆ ได้ พี่ดีใจมากเลยแหละ เป็นแบบนี้สองครั้งเลยนะ ตอนนั้นชวนแฟนจะพามันไปหาหมอแล้ว


แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณที่เอาใจช่วยค่ะ :bye:

ขาเดินไม่ได้เดาว่าจะสะโพกหลุดค่ะ บางตัวสะโพกหลุดสามารถกลับเข้าที่เองได้ค่ะ แต่หลุดแล้วก็หลุดได้อีก กรณีเซเว่นปัญหาไม่ได้อยู่ที่ขาหรือสะโพกค่ะแต่อยู่ที่กระดูกสันหลัง ถ้ากระดูกสันหลังหายเขาสามารถเดิน 3 ขาได้ค่ะ ภาวนาให้หายเร็วๆ

มันไม่เป็นอัมพาตใช่ไม๊น้องดวง? มันจะเดินได้เองตามปกติป่าวเนี่ย สงสารมันจังเลย ยิ่งเห็นสายยางแล้วใจหายแว๊บเลย เจ็บแทน


ขอให้มันหายไวๆนะ อย่าลืมป้อนยามันตามเวลาล่ะน้องดวง

ตอนแรกก็คืออัมพาตค่ะ แต่เมื่อกี้ที่ไปดูหางกระดิกหมายความว่าความรู้สึกกลับมา ลุ้นกันต่อไปค่ะ พรุ่งนี้ต้องคุยกับคุณหมออีกที

ดีใจที่ 7 มันไม่เป็นอะไรมากไปกว่านี้  แต่เสียใจที่มันเจ็บขนาดนี้....แต่พี่เชื่อว่า 7 มันคงดีใจที่ได้เกิดมามีเจ้าของอย่างน้องดวง

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

ดวงเสียใจที่ตอนเด็กเอาเขาขึ้นรถไปไหนต่อไหน โตขึ้นมาเราเปิดประตูออกจากบ้านไม่ได้เลยค่ะ ถ้าพลาดไม่ได้จับล่ามหรือขังขึ้นมาวันไหนผลก็คือแบบนี้ค่ะ

กินยาเป็นตะกร้าเลย.. หายไว ๆ นะ แม่ดวงเค้าเป็นห่วงนิ


 

 

"ไม่มีอะไรอยู่กับที่ ถ้าเราไม่หยุดเดิน"

อืมยาเยอะ

แต่วันนี้ได้วิธีใหม่ ดวงไปซื้อแคปซูลเปล่ามา แล้วเทยาที่เป็นแคปซูล 100 mg ใส่แคปซูลเปล่า หลายๆตัวรวมกัน จากที่เคยกิน 6 เม็ดพอเทรวมกันเหลือ 3 เม็ด แม่มันพยายามสุดๆแล้วนะ รีบๆหายซะ :bye:

เข้ามาเอาใจช่วย 7 และก็มาเป็นกำลังใจให้ดวงจ๊ะ (ร้ากกกกกดวงทีสุดเลย)

เป็นโชคดีของ 7 ที่มีเจ้าของใจดีอย่างดวงและคุณเต้ ^_^

 

ยังไม่รวย  อยู่อย่างรวย  ไม่มีวันรวย.....ยังไม่จน  อยู่อย่างจน  ไม่มีวันจน

ซ้ำ :shy:

หน้า