ตะวันที่บ้านหลังใหม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

          ย้ายเข้าบ้านหลังใหม่มาแล้ว 1 อาทิตย์ เลยยุ่ง ๆ กับเรื่องที่บ้าน จนแทบไม่มีเวลาแว๊บมาเข้าบ้านสวนฯ คิดถึง สมช.มาก ๆ วันนี้เลยขอโอกาสมารายงานตัว



หวันตอนหัวเช้า ๆ (ตะวันตอนเช้าตรู่)ถ่ายจากระเบียงบ้านชั้นบน                           ภาพที่ 3 ซื้อที่แปลงนี้เพื่อสร้างบ้าน(ขายและอยู่เอง)ได้ของแถมเป็นยูเทิร์นด้วย




กั้นห้องขั้นล่างตกแต่งเป็นห้องเอนกประสงค์ ใช้ทำงานของ พ่อ,แม่/ทำการบ้าน,อ่านหนังสือสำหรับลูกและรับแขกบ้าง 1 อาทิตย์ผ่านไป แค่มานอนอย่างเดียวของใช้ต่าง ๆ ยังขนมาได้บางส่วน ห้องครัวก็อยู่ระหว่างตกแต่ง



ฝ้าเพดานเป็นรูปดาว ค่าดาว 3,000 ฝ้าอีก 5,000 ภาพนี้นอนราบกับพื้นแล้วถ่าย



ประตูห้องชั้นบน เปิดออกไปเป็นระเบียงหน้าบ้าน จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า



ตู้เสื้อผ้า ช่างคิดค่าแรง เมตรละ 8,000 คงจะแพงไป ได้ข่าวว่าที่อื่นจ้างแค่ 5,000 เอง รวมวัสดุ ค่าแรง ตั้ง 60,000 แพงมาก แต่ไม่ได้จ่ายเอง บ้านทั้งหลัง เป็นความพยายามของสามีทั้งหมด



อาลัยบ้านเก่า กลับไปเยี่ยมพืชผัก แม่ไม่อยู่บ้านให้เยี่ยม ไม่รู้ถีบจักรยานไปถึงไหนแล้ว



สงสารต้นไม้พวกนี้...ไม่มีใครคอยเฝ้าแอบมองทุกวันเหมือนเก่า...ได้แต่แวะเวียนมาเยี่ยมเป็นครั้งคราว พวกหมา ๆ ทั้ง 3 ตัวก็น่าสงสาร คงจะคิดถึงพี่ซอกับน้องซัน เคยเล่นกันทุกวัน กลับห่างหาย ไม่เห็นหน้า



ของที่หมักไว้...ลองเปิดดู สีแบบนี้เป็นปกติหรือเปล่า คงต้องถามผู้รู้ จบแล้วค่ะ....คิดถึงทุกท่านนะค๊ะ...ขอเป็นส่วนหนึ่งของเว็บบ้านสวน ฯ เหมือนเดิม

ความเห็น

เห็นเฟอร์นิเจอรแล้วบ้านคงใหญ่มาก ไม่ย้ายต้นไม้ไปด้วยละคะ

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

บ้านไม่ใหญ่เลยจ๊ะ...เป็นเพียงอาคารพานิชย์ 5 คูณ 16 เมตร ไม่ใช่บ้านในฝัน(บ้านในฝัน เหมือนบ้านย่าวรรณ)แต่ทำอยู่ค้าขาย เอาทำเลทำธุรกิจการค้าที่สามีถนัด ต้นไม้คงต้องฝากไว้บ้านแม่ก่อน

พี่สรดีใจด้วยครับได้ขึ้นบ้านใหม่แล้ว อากาศดีจังเลยนะครับ

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

ที่บ้านใหม่อากาศดีมาก ลมโกรกสบาย ลูกๆ ตื่นเต้นดีใจกันมาก ตื่นแต่เช้ามืด ใช้อะไรก็ทำ เป็นเด็กน่ารักขึ้นกว่าเก่า

ตกแต่งได้สวยงามมากค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

เป็นผลงานของสามีทั้งหมดแหละ...น้องแดง

ที่วางของ  ทำได้สวยมาก   เคยติดต่อช่างทำตู้เสื้อผ้าแบบฝังผนัง   เขาคิดแพงมากๆ  มากกว่าการไปซื้อตู้ไม้มาตั้งถึง10เท่าตัว  ที่บ้านก็เลยซื้อตู้มาตั้ง2ตู้  แค่2พันกว่าบาท  ถ้าทำฝังก็2หมื่นกว่า  และก็ถ้าไม่ระวัง มีปลวกแทรกปูนขึ้นมากินด้วย  เห็นบ้านเพื่อนแล้วตกใจ

สวยแต่ไม่ทนทาน หมันแหละป้าเล็กเหอ...ต้องคอยระมัดระวัง แต่สามีทำงานหนัก อยากมีห้องบาย ๆ ไว้คิดงาน กลางคืนชอบตื่นขึ้นมาคิด วางแผนอยู่ประจำ ต้องใช้สมาธิ

พี่สร มาอยู่ริมหนน มาขายไหรนิ

ว่าออออ นุ่งกางเกงขายาวสาวไม่ชอบพี่น้องเหอ คนถือจอบมาดแมนนั้นแหละแฟนฉาน นะสาวเหอ

หามาหลายปีน้องเหอ...ที่เป็นของเถ้าแก่แหม็ด ตอนแรกอิหาสัก 2 ห้อง แต่ได้มา 2 ไร่หวา ตางค์ก่ะหาหม้าย ไม่รู้ซื้อมาได้พรือ ทุกวันนี้สามียังงงอยู่เหลย ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ครอบครอง สร้างขายไปแล้ว 5 หลัง อยู่เอง 1 หลัง เหลือที่เปล่าติดหนนใหญ่ สาย 41 อีก 11 ห้อง


ตอนนี้หมดทุน ต้องสร้างขายหล่าว สัก 4 ห้อง เอามา ลงทุน ขายวัสดุอุปกรณ์ประปา ไฟฟ้า เกษตรมั๊ง

หน้า