วิธีแก้ปัญหา สัตว์ต่างๆกัดยอดต้นกล้าไม้(แบบส่วนตัว)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หลังจากที่เข้ามาบ่นให้เพื่อนๆสมาชิกฟังคราวก่อน ที่ต้นกล้าพริกแปลก พริกประดับ ของรักของหวง โดนแมลง หรือนก หรืออ่ะไรไม่รู้ที่มากัดยอดต้นกล้า จนขาดครึ่ง และเกือบสูญพันธุ์ไปเลย ก้อได้รับคำแนะนำ หลายอย่าง จนคิดไม่ตก เลยใช้วิธีนี้ค่ะ ถ้าเป็นพวกนก แบบที่ป้าเล็ก ว่า pee ก้อเอาสุ่มไก่ มาครอบไว้ คงพอกันได้ระดับนึง แต่ถ้าเป็นพวกตั๊กแตน ก้อยังมึนค่ะ ว่าจะทำอย่างไรดี เลยลองวิธีนี้ค่ะ จุดยากันยุง พวกแมลงคงจะเหม็นมั่งล่ะน่า ถ้าเหม็นก้อคงไม่เข้าใกล้ (คิดเอาเองค่ะ) คนยังเหม็นเลย และก้อเหมือนว่าจะได้ผลค่ะ เพราะหลายวันมาแล้ว ต้นกล้าไม้ ที่รอดตายคราวก่อน ก็รอดมาได้ หลายวันแล้วค่ะ ซึ่งปกติ ตื่นมายอดขาด บ่ายมาขาดอีก แบบนี้ประจำ เลย ตอนนี้สบายใจหน่อยแล้วค่ะ


ความเห็น

ใช้สุ่มไก่............:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

เก่งจังค่ะ...ต้องไล่แมลงแทนยุงซะละ

ชีวืตที่เพียงพอ..

แจ๋วเลย ที่บ้านหมาขอบมาแทะยอดเหมือนกันกำ ต้นไก่ฟ้าสุดหวงไม่เหลือซากเลย ลังหา อะไรสักออย่างมากันมัน งื่ม :uhuhuh:

สุดยอด  นายแน่มาก

:admire:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

แบบนี้ ก้างมุ้ง ให้ เลย ดี ใหม่ ครับ เอา ชั้น เก่าๆ มาว่างตั้ง ขึ้น กางมุ้ง คลอบ ทั้ง ชั้น เลย แต่ แบบไหน สะ ดวก ก็ เห็น ดี ด้วยครับ

ครอบสุ่ม  แล้วยังเหลือมั้ยนี่  จะติดตามตอนต่อไป

เจ๋งไปเลย...สุ่มไก่มีประโยชน์หลายอย่าง..ทำเป็นที่ให้ต้นผักเช่น ฟักทอง แตงสาระพัดชนิดเลื้อยแทนค้างก็ได้นะดีด้วยไม่ต้องเหนื่อยทำคาน....แต่ที่ใต้ซุ่มราคาแพงจ้า...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สัตว์กัดยอดไม้ ...เป็นอีกวิธีการ ส่วนตัวเองใช้เข่งใบโต คล้ายสุ่มไก่ครอบไว้เลยค่ะ แต่พอยอดพ้นสุ่มนี่สิคะ กัดต่อ เป็นเรื่องจริงๆ แต่ก็พอจะป้องกันต้นอ่อนได้บ้าง ขอบคุณวิธีการที่นำเสนอค่ะ

พอต้นแข็งแรงหน่อยก้อเลิกครอบแล้วค่ะ อยากกางมุ้งให้เหมือนกัน แต่กลัวโดนไล่มานอนกะต้นไม้  :shy:

หน้า