สำหรับคนที่อยากมีครอบครัว และ ลูก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคลนะคะ เรื่องเล่าจากประสบการณ์ชีวิต และ ความเป็นจริงของชีวิต ที่ใครก็หนีไม่พ้น การที่เรารักใครซักคน อย่าคิดนะ ว่าเราจะรับเขาได้ในทุกๆเรื่อง ใหม่ๆคุณอาจจะรับนิสัยแย่ๆของเขาหรือเธอได้ (เพราะความรักไง)แต่เมื่อคุณอยู่ไปนานๆ ใช่บางคู่ก็รับได้ไปตลอดชีวิต แต่บางคู่ต้องกล้ำกลืนฝืนทนไปตลอดชีวิตเช่นกัน  นรก กับ สวรรค์อยู่ไม่ไกล หลังจากแต่งงาน มันจะมาเป็นระยะๆ สับเปลี่ยนกันมา คุณต้องรับมันให้ได้ทั้งสองอย่าง คุณจะรับแต่สวรรค์อย่างเดียวไม่ได้หรอก เพราะคุณยังต้องอยู่ด้วยกันไป บางคู่อาจจะแฮปปี้ อันนี้ก็ดีใจด้วยเป็นอย่างยิ่ง บางคู่เจอนรกล้วนๆก็มี ลองคิดดูเอานะคะ นี่เป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆที่อยากจะแบ่งปันให้อ่านว่าจริงหรือไม่

 

เรื่องลูกก็เหมือนกัน ทุกคนอยากมีลูก เข้าใจค่ะ แต่คุณจะเลี้ยงเหมือนหมาไม่ได้นะ หมาคุณทิ้งไว้บ้านตัวเดียวก็ได้ แต่ลูกคุณต้องอยู่กับเขาตลอดเวลา ทั้งวันทั้งคืน คุณจะหมดโอกาสที่จะไปไหนๆอีก โดยที่มีความสุข บางครั้ง ลูกก็ทำให้คุณชื่นใจ เหมือนขึ้นสวรรค์ แต่บางครั้ง ลูก ก็ทำให้คุณเห็นนรกรำไรๆเลยหละ เรื่องเงิน เป็นเรื่องใหญ่ เมื่อมีลูก ออกจากท้องมาก็ใช้เงินแล้วค่ะ เด็กยุคดิจิตอล เวลาคุณหาเงินไม่ทันคุณจะรู้ว่านรกมีจริงเลยค่ะ นรก กับ สวรรค์จะผลัดเปลี่ยนกันมา จนกว่าลูกของคุณจะเรียนจบโน่นแหละ

 ตอนนี้จันทร์เจ้าผ่านมาหมดแล้วค่ะ ทั้งนรก และ สวรรค์ ตอนนี้ลูกสาวเป็นเด็กน่ารักช่วยแม่ทำงานบ้านทุกอย่าง เป็นเด็กดี เชื่อฟังแม่ จันทร์เจ้าก็สบายในระดับหนึ่งแล้ว แค่นี้ก็เหมือนขึ้นสวรรค์แล้วค่ะ

นี่เป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆนะคะแต่มันเป็นเรื่องจริงที่คุณหนีไม่พ้นถ้าจะมีลูก และ ครอบครัว

 

จบค่ะ อิอิ

ความเห็น

จันทร์เจ้า...ดีเนอะ ได้ไปทั้งนรก และสวรรค์ ก็ได้ประสบการณ์ดีออกค่ะ

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

เข้ามาอ่านเพราะกำลังอยากมีลูก ขอบคุณพี่จันทร์เจ้าค่ะ

ดวงอยากลููกมีแต่หากไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ มีแค่คนที่อยู่ข้างๆเราตอนนี้ก็ดีแล้วค่ะ อาจจะไม่เหมือนคู่อื่นที่หวานแหวว เพราะเราทะเลาะกันบ้างค่ะ เรื่องความคิดไม่ตรงกัน เรื่องการเมืองตอนนี้ไม่คุยกันในบ้านค่ะ คุยแล้วหงุดหงิดทำให้ความเห็นไม่ตรงกันได้ง่าย พอแต่งงานแล้วมันก็ไม่เหมือนตอนเป็นแฟนนะคะ ต้องปรับตัวอีกที พอแต่งแล้วมันคาดหวังกันมากขึ้น ว่าเธอต้องอย่างนั้นอย่างนี้นะ แต่สุดท้ายก็โอเคค่ะ ให้อภัยกัน เธอไม่เพอร์เฟ็คฉันไม่เพอร์เฟ็ค แต่เรารักกันนะ ตอนนี้บอกรักกันทุกวันค่ะ จะได้ไม่ลืมว่าเรารักกัน

วันนี้เป็นวันมหาสงกรานต์ พรุ่งนี้เป็นวันครอบครัวนะจ๊ะจะบอกให้ (ประกาศตั้งแต่สมัยพณ ท่านชาติชาย เป็นนายกโน้นแนะครับ)

ใครที่มีครอบครัวก็ให้มีแตความสุข ใครที่ยังไม่มีครอบครัวเป็นของตัวเองก็ขอให้มีเร็วๆ จะได้รู้ว่าเป็นไง มีความสุขแบบไหน

 

มิตรภาพไร้พรมแดน

มีทั้งข้อดีข้อเสียพอๆกัน  เมื่อวันจันทร์ ไปธนาคารกรุงไทย  เจอยาย 2 คน อายุ 80ปี ทั้งคู่เลย  ทักทายตอนลงบันได  ก็ถามว่า  ให้หนูช่วยมั้ยยาย  แกเงยหน้ามอง  รับปากทันที   ดีๆ  แล้วยายจะกลับบ้านยังไง  เดิน   อยู่ใกล้ๆหรือ   บ่  อยูหมู่บ้าน... โห..2กิโลกว่า..เดิน  งั้นหนูไปส่งนะ ยายบอกว่า สามีเสียไปแล้ว  มีลูก5คน  ไม่มีใครให้เงินเลย  อาศัยอยูกับหลาน  ไปส่ง2คน2หมู่บ้าน อวยพรใหญ่เลย ขอให้เจริญๆ ก็เหมือนได้ทำบุญสงกรานต์เลย

เอาเรื่องดีๆ มาแบ่งปันอีกแล้วนะครับ

แล้วพี่จันทร์เจ้าขึ้นสวรรค์ หรือลงนรกมากกว่ากันละ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ตัวพี่จันทร์เจ้า นรก กับ สวรรค์ห่างกันแค่คืบ ไปมาทั้งสองอย่างพอๆกัน บางวันมาทั้งคู่เลย

เช่น เข้าบ้านสวน ก็เหมือนอยู่บนสวรรค์นะ กำลังหัวเราะคิกคักอย่างมีความสุข ก็เจอบ่นๆๆๆๆๆๆตกสวรรค์แบบไม่ทันตั้งตัวเลยLaughing

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

สุขและุทุกข์เป็นของคู่กัน  มีใครเกิดมาสุขตลอดชีวิต ไม่มี  Laughing    Cry  มีใครเกิดมาทุกข์ตลอดชีวิต  ก็ไม่มี 

สาธุ Laughing

ขอบคุณพี่จันทร์เจ้า ที่แบ่งปันประสบการณ์ อยากมีลูกค่ะ แต่ความหวังริบหรี่เหลือเกิน แต่คิดว่าถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ทำใจไว้แล้ว ตอนนี้แต่งานมาสองปีกว่าแล้ว ยังเห็นสวรรค์มากกว่า นรก ต้องรอดูต่อไปอีกหลาย ๆ ปี ซึ่งนรกส่วนใหญ่เกิดจากความใจร้อน ของเราเองทั้งนั้น ซึ่งไม่รู้ว่าคนที่ตกนรกหลังแต่งงานเป็นสามีหรือเปล่า อิอิ

การอยู่เป็นครอบครัวก็เหมือนกับหลักคำสอนของพระพุทธเจ้านั่นแหละ เดินทางสายกลางเข้าไว้ อย่าจริงมากเกินไปและอย่าเฉยเมยกันเกินไป เอาใจเขามาใส่ใจเรา เวลาทะเลาะกันลองนึกถึงวันที่เราตกลงปลงใจจะแต่งงานกันซี มันสวยงามที่สุดในชีวิตนะ

หน้า