มันมากับความมืด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานตอนช่วงหัวค่ำ(19.30น.) มีหัวขโมย(หอยทาก)บุกรุก กัดจนมะเขือม่วง ในกะบะเพาะยอดกุดหลายต้น  เลยไปตามล่า สุดท้ายจับได้โดยละม่อม ตั้ง1ตัว ก่อนจะเล่นงานมัน ต้องถ่ายรูปมันมาประจาน ถ้าใครเห็นขโมยหน้าตาแบบนี้ประหารสถานเดียว   ใครมีวิธีกำจัด หอยทาก(ช่วงฤดูฝนเยอะมาก) ช่วยบอกหน่อยค่ะ ..ขอบคุณค่ะ


ความเห็น

ทดลองมาหลายสูตร แต่สูตรนี้ เวิร์คที่สุดค่ะ



จับแล้ว พาไปปล่อยไกลๆ


ถึงแม้งานจะหนัก แต่ปลอดภัยต่อสารเคมี และรู้สึกเหมือน ทำบาปน้อยที่สุด


 

ลงไปรุมกินเต็มเลย

ถือกาละมังใบเล็ก เดินก้มๆเงยๆ แบบที่ป้าเล็กทำน่ะแหละค่ะ  แล้วก็จับใส่ๆ


พาไปปล่อยนอกบ้าน  ในพงหญ้า

 

เคยทำ แต่.จับมันได้ก็ใส่ขวดพลาสติกทีละตัว และปิดฝาขวดให้สนิด เพิ่มไปเรื่อย  มันก็ตายไปเองค่ะ


ทำแบบคุณแก้ว ล่อมันมาทีละเยอะ ๆ แล้วดีจริง ๆ รับรอง จับได้ทั้งสวนแน่  แต่ใช้เหยื่อ อะไรค่ะ


 

พอดี เดินลัดเลาะในบ้านสวนพอเพียง ก็ไปค้นเจอที่สมาชิกเขียน วิธีกำจัดไว้หลายคน โดยเฉพาะคุณอ๊อด น่า จะWork !  จะทำดู  คุณแก้ว คุณป้าเล็กด้วยนะจ๊ะ

ป้าเกี้ยวสนับสนุนวิธีของคุณแก้วค่ะ  จับไปปล่อยที่ไกล ๆ จะได้ไม่บาป

Low Tech แต่ใจรัก

ถ้าไม่อยากฆ่า ไม่อยากทำบาป ก็ลองวิธีจับไปปล่อยไกลๆดูค่ะ โดยการใช้ "ส้มโอ" เป็นเหยื่อล่อ หอยทากจะชอบส้มโอมาก และส้มโอมีกลิ่นแรง สัตว์เหล่านี้จมูกไวกว่าเรา 30000 เท่า หาอะไรก็ได้ค่ะ ที่เป็นถัง หรือจะใช้กล่องกระดาษก็ได้ค่ะ โดยทำเป็นกระโจม มีทางเข้าไปด้านในได้ แล้วเอาส้มโอวางไว้ข้างในเป็นเหยื่อล่อ หอยจะเข้าไปกินส้มโอ แล้วก็อยู่ในนั้นจนรุ่งเช้า ก่อนที่แดดจะออก คุณก็ไปเก็บหอยเอาไปทิ้งไกลๆ ก่อนที่อากาศจะร้อน แล้วหอยอาจจะเดินหนีไป


พอจะรู้มาเท่านี้จ๊ะ ลองดูนะ

ที่บ้านก็เยอะเหมือนกัน...จะลองทำดู

ทดลอง ได้ผลอย่างไร จะบอกนะค่ะ


Thanks

ตุณ ยุพิน เป็นกำลังใจให้ ครับ เห็นด้วยกับไม่ใส่สารเคมีครับ มี ปัญหา เรื่อง หอยทากมาก เหมือนกัน แต่โชคดี หน้า หอยทาก สัตว์ เลือยคลานทานหอย จะ มาอยู่ ในบ้านครับ หายเกลี้ยงเลยครับ พอ หอย หมด สัตว์ เลื้อยคลานก็ หายไป เสีย ดายมาก ว่าจะ เลี้ยงไว้ เลย ถูกใจมากๆ ไม่ต้อง เก็บ ต้อง ระวัง

หน้า