สำหรับคนที่อยากมีครอบครัว และ ลูก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคลนะคะ เรื่องเล่าจากประสบการณ์ชีวิต และ ความเป็นจริงของชีวิต ที่ใครก็หนีไม่พ้น การที่เรารักใครซักคน อย่าคิดนะ ว่าเราจะรับเขาได้ในทุกๆเรื่อง ใหม่ๆคุณอาจจะรับนิสัยแย่ๆของเขาหรือเธอได้ (เพราะความรักไง)แต่เมื่อคุณอยู่ไปนานๆ ใช่บางคู่ก็รับได้ไปตลอดชีวิต แต่บางคู่ต้องกล้ำกลืนฝืนทนไปตลอดชีวิตเช่นกัน  นรก กับ สวรรค์อยู่ไม่ไกล หลังจากแต่งงาน มันจะมาเป็นระยะๆ สับเปลี่ยนกันมา คุณต้องรับมันให้ได้ทั้งสองอย่าง คุณจะรับแต่สวรรค์อย่างเดียวไม่ได้หรอก เพราะคุณยังต้องอยู่ด้วยกันไป บางคู่อาจจะแฮปปี้ อันนี้ก็ดีใจด้วยเป็นอย่างยิ่ง บางคู่เจอนรกล้วนๆก็มี ลองคิดดูเอานะคะ นี่เป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆที่อยากจะแบ่งปันให้อ่านว่าจริงหรือไม่

 

เรื่องลูกก็เหมือนกัน ทุกคนอยากมีลูก เข้าใจค่ะ แต่คุณจะเลี้ยงเหมือนหมาไม่ได้นะ หมาคุณทิ้งไว้บ้านตัวเดียวก็ได้ แต่ลูกคุณต้องอยู่กับเขาตลอดเวลา ทั้งวันทั้งคืน คุณจะหมดโอกาสที่จะไปไหนๆอีก โดยที่มีความสุข บางครั้ง ลูกก็ทำให้คุณชื่นใจ เหมือนขึ้นสวรรค์ แต่บางครั้ง ลูก ก็ทำให้คุณเห็นนรกรำไรๆเลยหละ เรื่องเงิน เป็นเรื่องใหญ่ เมื่อมีลูก ออกจากท้องมาก็ใช้เงินแล้วค่ะ เด็กยุคดิจิตอล เวลาคุณหาเงินไม่ทันคุณจะรู้ว่านรกมีจริงเลยค่ะ นรก กับ สวรรค์จะผลัดเปลี่ยนกันมา จนกว่าลูกของคุณจะเรียนจบโน่นแหละ

 ตอนนี้จันทร์เจ้าผ่านมาหมดแล้วค่ะ ทั้งนรก และ สวรรค์ ตอนนี้ลูกสาวเป็นเด็กน่ารักช่วยแม่ทำงานบ้านทุกอย่าง เป็นเด็กดี เชื่อฟังแม่ จันทร์เจ้าก็สบายในระดับหนึ่งแล้ว แค่นี้ก็เหมือนขึ้นสวรรค์แล้วค่ะ

นี่เป็นเกร็ดเล็กๆน้อยๆนะคะแต่มันเป็นเรื่องจริงที่คุณหนีไม่พ้นถ้าจะมีลูก และ ครอบครัว

 

จบค่ะ อิอิ

ความเห็น

 สำหรับผมความมุ่งมั่นสำคัญที่สุด มุ่งมั่นว่าจะอยู่กับคนที่เรารักไปจนวันตาย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พูดง่ายๆคือถึงแม้เธออยากจากฉัน แต่ฉันไม่มีวันจากเธอ ตบมือข้างเดียวยังไงก็ไม่ดัง การเลิกล้างจากกันมาจากทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะแยกจากกัน สำหรับผมไม่มีวัน ให้โกรธกันอย่างไร ให้ทะเลาะกันแค่ไหน หรือท้าให้ไปหย่ากัน(ผู้หญิงชอบจัง) ผมไม่ไปด้วยหรอก อยากจะหย่าเชิญไปคนเดียว ดูซิจะหย่าได้ไหม ไม่มีทาง บอกแล้วไงจะขออยู่กันไปจนวันตาย

จันทร์เจ้าอยู่กันมา ไม่ได้จดทะเบียนสมรสเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่ามันเป็นแค่กระดาษใบเดียว ไม่ได้สำคัญอะไรเลย

ยังเป็นนางสาว และ ยังใช้นามสกุลตัวเองอยู่เลย

 

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

น่าชื่นชมลุงโรสจังเลย...น่าอิจฉายายสายด้วยSmile

สาธุ....

เพิ่งมีโอกาสมาอ่าน แต่งงานมาร่วม 6 ปีไม่สมหวังเรื่องลุกเลยคะ ตอนนี้มีหมาเป็นลูกแทน ก็อย่างที่พี่จันทร์เจ้าว่า มีหมาเป็นลูก บางครั้งปล่อยเค้าอยู่ตามลำพังได้ หลายคนทั้งท้วงว่าไม่กลัวว่าพอแก่ไปจะลำบาก ไม่มีคนดูแลเหรอ ก็คอบเค้าว่าไม่อยากคิดไกล เอาวิถีพุทธมาใช้ให้อยู่กับปัจจุบัน

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

อยากมีลูกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากได้ลูกผู้ชาย แต่......... ยังหาพ่อไม่ได้ 55555555

e-mail. puangpech_@hotmail.com

 

ไม่มีลูกไม่ใช่ปัญหาใหญ่  ความเข้าใจต่างหากที่มาก่อน

บางครั้งฉันงอนบางทีพี่ท่านงอน มีขอโทษก่อนหายงอนดีกัน


ป้าหน่อยก๊ะลุงลุขาวชาวเมืองเกินร้อย

อยู่กันมา เหนียงยานทั้งคู่ นับเวลาไม่ถูก

ผู้สืบสกุลไม่มี ก็ดูแลกันและกันค่ะ


ลูกอิสานกันดารแท้ แต่บ่อเหี่ยวทางน้ำใจเด้อ
หากแหม่นใหลหลั่งรินปานฝนแต่เมืองฟ้า
มาเด้อพวกพี่น้อง สานสัมพันธ์ให้มันแก่น
ให้ยืนยาวแนบแน่นพอปานปั้นก้อนข้าวเหนียว เด้อพี่น้อง

สวัดดี ค่ะ หนูอยากทราบว่าตอนนี้ มีใครบ้างต้องการที่จะมีบุตร นะคะ

สวัดดี ค่ะ หนูอยากทราบว่าตอนนี้ มีใครบ้างต้องการที่จะมีบุตร นะคะ

จะแจกหรอพันธุ์อะไร ดูก่อนนะ

คนจน ทำจน อาจรวย


คนจน ทำรวย ยิ่งจน


คนรวย ทำรวย อาจจน


คนรวย ทำจน ยิ่งรวย

หน้า