ช่วยด้วย..สยอง..ขอคำเนะนำ..ปรับปรุงภาพงู

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เหตุเกิดเวลา 11;30 ของวันนี้ ที่ 5 มีนาคม 2554

กำลังทำอาหารเที่ยงอยู่ในครัว ได้ยินหมาเห่าเสียงนี้ชัดเห่างูแน่นอนออกไปดูงูอยู่ใกล้พุ่มไม้ใกล้บันไดประตูทางเข้าบ้านและครัว คนกระโดดวิ่งเข้าบ้านกันอุตลุด ปิดประลงกลอน เพราะหมาไล่งูเข้ามาที่ระเบียง จึงได้รูปภาพมาแบบนี้ มือสั่นเลย อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนสมช. จะทำอย่างไรดี เพื่อมีคำแนะนำดีๆที่ยังไม่ได้ทำจะทำดู เมื่อวานก็เห็น แต่อยู่นอกรั้วใกล้ต้นตะลิงปิง นอกกำแพงบ้าน ใหญ่กว่าที่อยู่ในภาพนี้ หมดแรงแล้ว ผลลัพธ์ ของเที่ยงนี้หมาไล่มันลงมาไม่รู้อยู่ไหนแล้วตอนนี้

 

ดูตรงช่วงระหว่างไม้ลูกกรงระเบียงบ้าน เป็นงูเห่าลายลูกหวาย สีไม่ดำแต่สีเทา

ดูตรงมุมระหว่างเลดี้สวัสดี กับไม้ระเบียง นั่นคือแม่เบี้ยของงู


 

 

ลำตัวของงู ระหว่างต้นโมก และระเบียง


ความเห็น

ตรงระเบียงใหนค่ะ มองไม่เห็นงูดเลย (แก่แล้ว 55555)เห็นแต่ตุ๊กตายืนสวัสดีคุณงู

ดูดีีๆ ค่ะ มันสีเทา ดูผ่านกระจกไป ติ๊กอยู่ด้านในตอนถ่ายรูป สีเทาระหว่างไม้ลูกกรงและต้นโมกค่ะ ไม่ใช่รูปสวัวดี

เสียงหมาเห่า กับเสียงงูเห่า เสียงไหนดังกว่ากันคะ


:sweating:

น่าจะเสียงงูค่ะพี่แจ้ว ขู่หมาฟ่อๆๆๆฟ่อ...ขนลุกทุกที

ว่าแย้ว งูบนหัวหายไปไหน มาอยู่แถวนี้นี่เอง อิอิ  ขอแนะนำครับ ถ้าที่โรงแรม คนสวนจะใช้ผงกำมะถันโรงไต้ถุนครับ หรือจุดที่เห็นว่า จะมีคุณงูเลื้อยผ่านหรือมาเลี้ยงสังสรรค์กันครับ


ลองดูครับ 

ชีวิตอยู่ได้ ด้วยความพอเพียง และ เพียงพอ

MSN : it_lover@hotmail.com

ขอบคุรค่ะคุณ intorn ก็เคยใช้ ซื้อมาทีเป็นกระสอบๆเลย  เหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ทำ คือเลี้ยงห่านไว้ เพราะกลัวต้นไม้ที่ปลูกไว้ตายหมด

         Laughingผมก็ไม่เห็นงู สงสัยเป็นพวกสว.เสียแล้ว


       :confused:

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

คุณติ๊ก เคยอ่านเจอว่าหากเจองูเห่า ให้โยนของที่ถืออยู่ใส่ เพื่อล่อให้พ่นพิษออกมาก่อนน่ะค่ะ ...เลยจำๆไว้ นึกภาพและความรู้สึกออกเลยว่าเวลาเจอขวัญหนีดีฝ่อ และมีอาการสั่นเป็นเจ้าเข้าอย่างไร ...ยังไงก็ยังมีผู้รู้บอกไว้นะค่ะ ว่าบริเวณที่ผู้คนพลุกพล่านจะไม่ค่อยอยู่ แต่ตรงจุดไหนที่ออกเย็นๆหน่อย เขาจะไปหลยร้อนนะคะ ดังนั้นเวลาไปตรงจุดไหนที่เย็นๆหรือใต้บันไดอะไรอย่างนี้น่ะคะ ต้องระวังสักหน่อย เดือนที่แล้วที่บ้านมีงูมาเยี่ยมสองตัว เมื่อวานนี้อีกตัว นึกในใจว่าต่างคนต่างอยู่นะ เสร็จธุระแล้วเธอก็ไปนะ ... แล้วก็รีบจ้ำหนีเธอไปก่อน แต่ก็คอยระวังอยู่เหมือนกัน เพราะว่าบางทีมีต้นไม้เยอะมากก็รกเขาก็มาอาศัยเป็นบ้านไปด้วย

รอบบ้านต้นไม้เยอะก็ต้องมีงูมากเป็นธรรมดา...วิธีแก้ขั้นแรก..ใช้เปลือกมะนาวที่เราใช้แล้วโยนทิ้งไว้รอบๆบ้านงูจะกลัวกลิ่นมะนาวหรือที่เขาเรียกว่าสิงห์มะนาว...อย่างที่สองหาว่านสเลดพังพอนมาปลูกไว้รอบๆบ้านจะไม่มีงูเข้ามา...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ขอบคุณค่ะป่าต่าย ตอนนี้ก็ทำอยู่ค่ะ ทุกครั้งจะทิ้งเปลือกมะนาวไว้รอบบ้าน คงต้องหาเสล้ดพังพอนตัวผู้มาปลูกด้วยแล้ว ตอนนี้มีแต่ตัวเมีย แต่วันนี้ก่อนมันเข้าบ้าน มันก็เข้าไปอยู่ตรงต้นเสล็ดพังพอนนั้นแหละค่ะ เฮ้อกลุ่มใจเจอบ่อยจัง ยิ่งช่วงนี้หน้าแล้งพบบ่อยมาก....

หน้า