อัดอั้นตันใจมานาน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เวลามันผ่านไปเนิ่นนานเต็มที เขียนบล็อกอะไรไร้สาระไปก็มาก Tongue out วันนี้ถึงเวลาต้องส่งการบ้านคุณครูซักที อาจจะมีไม่มาก แต่เค้าก็ทำการบ้านส่งนะคร๊าบบบ อิอิ Laughing นโยบายเดิม เราทำหน้าที่ปลูก แล้วก็ฝากเทวดาให้ช่วยเลี้ยงดู แหะๆ ทั้งเทวดาบนฟ้าและเทวดา(แม่พระ)ในบ้าน Embarassed


การบ้านชิ้นแรกเสาวรสของพี่โสทร ปลูกมาเมื่อนานเท่าไหร่แล้วก็จำไม่ได้เหมือนกัน เพาะเมล็ดในกระถางจนงอก (เพาะไปสี่ได้มาสองต้น ก็ถือว่าคุ้ม อิอิ) ตอนนี้ได้ทำการปลูกลงดินอย่างเป็นทางการแล้วก๊าบบ



การบ้านชิ้นต่อมาก็เป็นของคุณครูพี่โสทรอีกนั่นแหละ เป็นต้นไม้ยอดฮิต...ถั่วพร้า (กำลังดำเนินรอยตามป้าเล็กอุบล อิอิ) เอาเมล็ดแช่น้ำประมาณหนึ่งชั่วโมง เมล็ดพองมากจนน่าตกใจSurprised คิดไว้ว่าจะไม่รอด แต่สุดท้ายก็...รอดจนได้Yell  ปลูกโดยฝังเมล็ดลงดินเลย (เก๋ามั้ย 555++) ปลูกตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. ตอนนี้อายุสองสัปดาห์พอดีเลย ใบอาจจะไม่สวยเท่าไหร่ เพราะน้องตั๊กแตนมาช่วยกินใบเรียบร้อย กลับไปคราวหน้าสงสัยจะเหลือแต่ก้านให้ดูต่างหน้าUndecided


 


การบ้านชิ้นต่อมาเป็นของคุณครูจุ้ยค่ะ ชมจันทร์ (เพาะไป 5 งอกมา 3 เมล็ดที่เหลือยังเก็บไว้กันพลาดค่ะ แต่ถ้าใครอยากได้จะส่งต่อให้ เหลือประมาณ 8 เมล็ดค่ะ) ใช้เทคนิคเดิมอีกแล้วLaughing เอากรรไกรเล็มปลายเมล็ดเล็กน้อย (อันนี้คิดเอาเองว่ามันจะช่วยให้งอกไวขึ้น แหะๆ) เอาเมล็ดปลูกลงดินเลย ปลูกเมื่อวันที่ 27 ก.พ. เช่นเดียวกัน


 


การบ้านวิชาต่อไป...อิอิ ดองไว้เพียบ เป็นของคุณครูพี่หมอน้อย บวบหอมค่ะ ได้เมล็ดมานานแต่


ก็ยังไม่ได้เวลาปลูกซักที ลองเอามาปลูกดูก่อน (10 เมล็ด งอกหมดทุกเมล็ด)


ปลูกเมล็ดลงดินเมื่อวันที่ 27 ก.พ.เช่นเดียวกัน


 


การบ้านชิ้นต่อมา...เป็นการบ้านที่ทำส่งตัวเอง 555 ชีวิตนี้ปลูกอะไรไม่ค่อยรุ่งปลูกถั่วดีกว่า มีถั่วฝักยาวพันธุ์พุ่ม กับ ถั่วฝักยาวพันธุ์เนื้อ ปลูกเมื่อ 27 ก.พ. เช่นเดียวกัน (วันเดียวคุ้มมากๆ Laughing)


 


มีอีกต้นที่ปลูกไว้ แต่ไม่รู้ทำไมไม่ยอมโตสมชื่อ ปลูกมะเขือยาวไว้หนึ่งต้น แต่ทำไมลูกออกมาหน้าตามันไม่ยาว มันอ้วนๆป้อมๆ ขยาย ออกข้างๆ เหมือนคนปลูกยังไงก็ไม่รู้ Tongue out แต่ไม่เป็นไร มีลูกให้ชื่นใจก็ยังดีกว่าไม่มีเลย อิอิ


 


ชิ้นสุดท้ายเรียกว่าดองการบ้าน...ได้รับเมล็ด(เนื้อพร้อมเมล็ด)มหัศจรรย์ (Miracle) จากคุณอวยพร แต่ยังไม่มีเวลาทำการบ้านส่งเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะงอกมั้ย แต่จะพยายามนะคะ Smile 


ขอบคุณอีกครั้งค่ะ



เปิดเผยการบ้านที่ดองมาซะนานจน (เกือบ)หมดแล้ว ตอนนี้ก็อยากเป็นคุณครูบ้าง ใครสนใจจะรับมะเขือกินใบไปเลี้ยงดูบ้างมั้ยคะ ตอนนี้มีลูกประมาณ 11 ลูกแล้ว Yell


   


ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ รักและห่วงใยทุกๆคนค่ะ


ความเห็น

พอดีเลยค่ะน้องมะโหน่ง กำลังจะเพาะดอกชมจันทร์ ขอลอกเลยนะค่ะ :bye:

 

 

:confused: ไม่แน่ใจเหมือนกันนะคะ ว่าจะได้ผลเหมือนกันหรือเปล่า :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ขนาดไม่ค่อยทำการบ้านยังดูเพลินเลยค่ะ  ท่าทางเทวดาในบ้าน

จะช่วยทำการบ้าน..อิอิ..ครูๆทั้งหลายจะว่าไงน้า???                :uhuhuh:


แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

หวังว่าคุณครูคงจะไม่ว่าอะไรกันนะคะ เพราะหนูเป็นคนปลูก แต่นางฟ้าในบ้านเป็นคนรดน้ำให้ค่ะ :uhuhuh:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

เทวดาในบ้านหรือนางฟ้าในบ้าน.....มะเขือยาวถ้าเหมือนเจ้าของก็ต้องยาว ๆ สิ  เจ้าของตัวออกสูงยาวแต่ตรงอ้วนนี่พี่ไม่แน่ใจว่าเหมือนอ๊ะป่าว.... :confused:

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

นางฟ้าบ่นจัง เหนื่อยนะ รดน้ำต้นไม้เนี่ย :uhuhuh: เรื่องอ้วนไม่ต้องลังเลใจ อ้วนอยู่แล้วค่ะ :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

มีการบ้านมาส่งเพียบเลย มะเขือ ก็เหมือน มะโหน่งก็ถูกแล้วงัย อิอิ อวบอ้วนน่ากินดีนะ ยาวมากไม่ดี....................:admire2:


:uhuhuh:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

อ้วนเหมือนเจ้าของจริงๆ ไม่ต้องมีคำบรรยายเลย :uhuhuh:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ใหญ่ๆๆๆ งามมากๆ

กลัวว่าจะงามเฉพาะช่วงแรกเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนแล้วต้นไม้เริ่มจะเฉาๆ เอาน้ำใส่ขวดมาทำน้ำหยดไว้ก็ไม่ค่อยจะหยด:sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หน้า