ภาค3ของแหม่มไงค่ะแก้ไขใหม่อีกแล้ว ( พาเที่ยวชมต้นไม้ที่บ้านศาลายา )

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

เมื่อ6ปีที่แล้ว แหม่มพาลูกสาวหนีความเจ็บช้ำมาจากบางบัวทอง มาซื้อตึกนี้ที่ศาลายา และเปิดเป็นมินิมาร์ท แต่โชคดีที่ได้ซื้อที่ดินที่ติดอยู่ด้านข้างอาคารด้วย ตอนนั้นไม่ทันได้คิด จ้างช่างที่หมู่บ้านเทพื้นเป็นปูนซิเมนต์หมดเลย ดังนั้นต้นไม้ของแหม่มก็เลยต้องอยู่ในกระถางแบบนี้ เสียดายเวลาที่ผ่านไปตั้ง6ปีที่แหม่มไม่ได้ใส่ใจพวกเขา (ต้นไม้) สนใจทำแต่งานในมินิมาร์ท และยังต้องคอยรับส่งลูกไปโรงเรียน เดี๋ยวนี้ลูกได้โตแล้วก็เลยมีเวลาที่จะมาดูแลต้นไม้ใหม่ 6ปีเต็มๆรากของเขาไปไหนไม่ได้แถมไม่ได้ใส่ปุ๋ยด้วย (เพราะว่าไม่เข้าใจคิดว่ารดแต่น้ำ เขาก็คงโตเอง ฮ่า...ฮ่า...) แต่ตอนนี้แหม่มให้ช่างเขาเจาะพื้นปูนซิเมนต์ใต้ก้นกระถางแล้วค่ะ เพื่อให้รากเขาไชลงไปในดินได้ แต่เพิ่งจะเจาะได้2เดือนกระมัง แต่ก็คอยบำรุงด้วยปุ๋ยคอกอยู่ค่ะ ตอนนี้ต้นเขาแลงามขึ้นค่ะ

 

 

ต้นกาหลงค่ะ แฮะ...แฮะ ! ต้องปลูกไว้หน้าร้านตามธรรมเนียมคนค้าขายค่ะ

 

 

ต้นขนุนเหลือง(เอ...หรือว่าเขียว แหม่มจำไม่ได้แล้วแฮะ!)ใบเตยค่ะ ต้นนี้ทาบกิ่งค่ะ เพิ่งจะได้มาไม่กี่เดือน ที่ก้นกระถางเจาะเปิดไว้แล้ว และก็ได้เจาะพื้นซิเมนต์ให้เขาแล้วค่ะ

 

ไม้กระถางหน้าบ้านค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

บ้านของน้องสาวรั้วติดกัน(หลังบ้านชนกัน) แต่แหม่มเป็นคนปลูกต้นไม้ให้เขาและคอยดูแลสวนให้ เพราะปกติเขาจะพักอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่กรุงเทพ นานจะมาพักกันสักครั้ง

ภาพหล้งบ้านน้องสาวที่รั้วติดกัน แหม่มเป็นคนปลูกต้นไม้เองค่ะ

ภาพหน้าบ้านค่ะ

ความเห็น

...ตามมาให้กำลังใจค่ะ ปลูกเยอะดีSmile

:embarrassed: ที่ให้กำลังใจค่ะ :bye:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

แต่ถ้าได้ดูรูปโดยไม่ตะแคงหัวน่าจะดีกว่านี้แยะเลยค่ะ  ปลูกเก่งนะคะเนี่ย

:embarrassed: ขอขอบคุณอีกครั้งน่ะค่ะ  คุณดาวเรือง

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

เห็นที่แล้ว เสียดายเลยครับ มี โอกาศ ปลูก อะไร ได้ เยอะ เลย ยังไง ค่อยเป็น ค่อยไป ทำ ไปตามกำลัง ครับ ถ้า กำลังใจมาก เจาะปูน ออก ทำแปลงผัก ตรงกลาง ปลูกไม้ใหญ่ในทิศที่ไม่บังแดด ช่วงเช้า มี เรื่อง สนุกๆ ให้ปลุก ให้ ทำ เยอะ เลย แต่ยังไง ก็ ค่อยเป็น ค่อย ไปเป็นกำลังใจให้ครับ

อ๋อ ที่ตรงกลางที่ว่างนั้น แหม่มตั้งใจว่า ในอนาคตจะสร้างเรือนชั้นเดียว (หรือจะสร้างเป็นบ้านดินดีค่ะ?)แยกออกมาอยู่ต่างหากจากที่ร้าน ไว้อยู่ยามแก่คนเดียวไงค่ะ ถ้าวันข้างหน้าลูกสาวต้องออกเรือนไปก็ต้องยกร้านให้เป็นเรือนหอเขาไป (คิดไปไกลแน่ะ!....แต่ตอนนี้เธอยังไม่ยอมมีแฟนเลย ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้มีหลานกับเขาบ้าง)

 

และบ้่านเดี๋ยว2ชั้นที่มองเห็นคนละรั้วกันนั้น ก็เป็นบ้านของน้องสาวค่ะคุณพ่อคุณแม่ซื้อทิ้งไว้ ไม่ค่อยมีใครมาอยู่หรอกค่ะตกแต่งภายในไว้ให้มาพักกันยามเบื่อกรุงเทพค่ะ แต่สวนบ้านเขาแหม่มเป็นคนไปปลูกและดูแลให้ นานทีคุณพ่อจะมาให้ปุ๋ยต้นไม้ค่ะ

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

เข้าใจแล้ว ครับ คุณ แหม่ม ผม ปลูก อะไรในกระถางได้ ไม่งามเลยนะครับดั้ง นั้น อะไร ลงดินได้ ผม จะ  พยายามลงดิน แต่คุณแหม่มมีแผนในอนาคตแบบนี้ดี เลยครับ ผม คนที่น้อย นะครับ ในบ้านนี่ก็ เบียดๆ กันเอา พอเห็นใครมี ที่ว่างไม่ได้ ใช้ เลยเสียดายแทน ไม่มีอะไร นะครับ

ปลูกได้งามดีค่ะ จะติดตามตอนต่อไป

 

 

:uhuhuh: ขอรับรองค่ะ คราวหน้าไม่ต้องตะแคงคอดูแล้วค่ะ :bye:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

แต่คอเอียง คอเคล็ดยังไม่หายทีครับ อิอิ

ชีวิตอยู่ได้ ด้วยความพอเพียง และ เพียงพอ

MSN : it_lover@hotmail.com

หน้า