ไปติดป้ายขายหน่อกล้วยและงานผักกระถาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ทำป้ายไว้หลายวัน  วันนี้ได้หยุด  ก็เลยได้ติดป้าย  ประกาศขาย

หน่อกล้วยน้ำว้าไส้เหลือง


นี่ค่ะ  ติดที่ร้านเสริมสวยที่เป็นขาประจำเขามาสิบกว่าปี  ปกติถ้ากล้วยสุกก็จะเอาไปให้เพื่อนคนนี้เสมอ  เขายังเคยบอกว่า  คนที่มาทำผม  เห็นกล้วยที่ป้าเล็กเอาไปให้  เขาถามถึงที่มาเลยนะ  พอเขาพูดให้ฟังแบบนั้นก็เลยเกิดไอเดียว่าต่อไปต้องเอาหวีใหญ่ไปให้ร้านนี้  จะได้ขายหน่อกล้วยไปด้วย  แต่ปกติ  เพื่อนสมาชิกในบ้านสวนก็ช่วยอุดหนุนไปหลายคนแล้วนะ   ก็ขอบคุณทุกคนมา ณที่นี้ด้วย   แต่กล้วยนี้รากเยอะและลึกค่ะ หน่ออวบ ขุดยากพอสมควร

ช่วงนี้มีหน่อกล้วยพอสมควร เพราะช่วงหน้าแล้ง  ยังไม่ค่อยมีคนปลูก  แต่กอนี้หน่อเยอะ  ต้นที่สูงหน่อย  เล็งไว้แล้ว  จะลองเอามาแกงส้มกุ้งหยวกกล้วย  อีกอย่างวันก่อน  ตุ้ย ถามว่าหน่อแค่ไหนที่ตัดมาเอาหยวกกล้วยไปทำอาหารได้

วันนี้ลูกศิษย์ 2คน  มาเช็คงานในเน็ตที่บ้าน  ก็เลยให้ช่วย รื้อไม้ประดับในบล็อกปูนข้างบ้าน  มันยาวเก้งก้าง ให้ค่าขนมคนละ 100.-

เกือบชั่วโมง  รื้อเรียบร้อย บล็อกนี้กว้างเมตรกว่าๆ  ยาว 7 เมตรเท่าความยาวห้องโถง

ให้ช่วยขุดดินมาผสมปุ๋ยคอกเพื่อปลูกผักที่เพาะไว้  กำลังแข็งแรงได้ที่

ได้กองหนึ่ง  เยอะพอสมควร  ดิน 4 ถัง  ปุ๋ยคอก 2 ถัง

เตรียมใบไม้แห้งใส่กระถาง ใบไม้จะช่วยทำหน้าที่ช่วยไม่ให้ดินไหลอุดรูกระถาง ช่วยกรองน้ำไหลผ่านช้าๆ  รักษาความชุ่มชื้นและเป็นปุ๋ยให้ผัก  แล้วก็ค่อยๆย่อยสลาย เป็นดินร่วนๆโปร่งๆ  ข้างบนก็ใส่ดินผสมปุ๋ยคอก วางต้นผักที่เพาะแข็งแรง  เมื่อใบไม้ยุบตัวก็เพิ่มดินผสมปุ๋ยลงไปทำให้ช่วยพยุงโคนพืชผักให้แข็งแรง และเพิ่มปุ๋ยให้  การทำครั้งนี้สำหรับพี่หยอย และแม่นัท ที่ถามว่า  จะใส่ดินยังไงลงกระถาง ก็ลองทำแบบนี้ก็ได้ค่ะ  ง่ายๆ  ไม่ยากเลย 

ทำงานเหนื่อแล้วมากินข้าวกัน  วันนี้ผัดกุ้งกับบล็อกเคอรี่ให้เด็กกิน  ส่วนป้าเล็กกินผัดบวบกับไข่ค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง


ความเห็น

 ต้องหาคนไปช่วยเปิดป้าย ไหม ขอให้กิจการเจริญก้าวหน้า ครับ

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

จะบอกความจริง  ว่าปีนแขวนเองเลย  แขวนกับต้นมะยม  ลงมาปุ๊บก็เจออาจารย์มาทำผมพอดี  แกมีที่เยอะ  ขอซื้อเลย  ดีใจๆ  ยิ้มหน้าบาน  แต่ไม่รู้ว่าจะจ้างใครมาขุดหน่อกล้วย  มันขุดยากมากๆ

ป้ายสวยจังเสีย ดีเลยแบบนี้ ชัดเจนไปเลย กล้วยงาม ๆ ใคร ๆ กะอยากได้...................:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ที่เขามาขุดเอง  ให้ฟรีทั้งเพ  น้องเล็กเหอ  ปีที่แล้ว   ทั้งขุดขาย  ทั้งเขามาขอ  มั่วแหม็ด  ขุดขายน่ะ  ไม่ทำให้ต้นใหญ่เสียหาย   แต่คนที่มาขอนี่ซิเราก็ไม่ได้ดูให้ดี  เขาขุดเร็วมาก  แป๊บเดียว  ครึ่งรถกะบะ  พอฝนตก  ต้นใหญ่ล้มตั้งเครือ  คือเขาขุดหมดรอบต้น  ต้นสำรองก็ไม่เว้นให้เรา  หลังจากนั้นต้องเบรค  ตอนหลังจะชี้ให้  แล้วบอกว่า  ให้กี่หน่อๆ 

หวัดดีค่ะคุณป้าเล็ก เข้ามาทักทายครั้งแรก..เห็นคุณครูเอาความรู้มาป้อนลูกศิษย์เสมอๆ เรียกป้าแต่ดูหน้าไม้ได้่แก่กว่ากันเท่าไหร่..ยังไงขอเรียกพี่แล้วกันนะค่ะ ตั้งแต่มารู้จักห้องนี้มีความรู้มากมาย  ขอบคุณมากๆค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

กล้วยป้าเล็ก ไปไกลแล้ว...คราวนี้ มีพันธุ์เต็มอุบลแน่เลย

ชีวืตที่เพียงพอ..

กล้วยทั้งหมดมี30กอค่ะ  ปีนี้คงได้ขายหน่อเยอะขึ้น   ขอบคุณสาวน้อย

นึกแล้วขยาดค่ะป้าเล็ก :embarrassed:


 

ไม่ธรรมดาค่ะ  ขาย3หน่อ  ก็เรียกเด็กมาขุดนะ  ก็ให้คนละ40บาท   โอกาสที่ขุดเองคือ  เด็กไม่ว่าง 

หน้า