ดอกไม้บานช้าที่บ้านดาวเรือง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อันเนื่องมาจากดาวเรืองได้เคยเล่าแล้วว่าที่บ้านมีอากาศเย็นกว่าที่อื่นๆ  ก็อยากจะเอาภาพมาโชว์ให้ดูว่าดอกไม้ที่อื่นบ้านจนโรยแล้วที่บ้านเพิ่งบานเองค่ะ  ภาพแรกเป็นทิวลิปของที่บ้าน  ที่ในเมือง(ห่างไป 4-5 กม.เองค่ะ)เค้าบานจนโรยแล้วแต่ของเรายังเป็นตุ่มตูมอยู่เลยค่ะ  อดไม่ได้ที่จะเอามือถือมาถ่ายรูปให้ดูกันค่ะ


 


ดอกเชอรี่ชนิดที่กินผลได้  สีชมพูเป็นเชอรี่ประดับกำลังร่วงเลยค่ะ  สีขาวก็จะเบ่งบานแทน  ของจุ๋มยังเป็นตุ่มเล็กๆอยู่เลยค่ะ


  


ลองดูดอกแม็กโนเลียที่บ้านซิคะ  ลมพัดซะเหลือตุ่มตาดอกแค่ 5 ดอกเองค่ะ  เทียบกับที่เคยเอาของชาวบ้านมาลงดูซิคะว่าต่างกันขนาดไหน  พันธุ์เดียวกันด้วยนะคะ


  


ตอนซื้อมาก็มีดอกเต็มต้นแต่ถึงเขาจะเล็กก็น่ารักนะคะ  เดี๋ยวคงบานมากกว่านี้หรอกค่ะ อีกต้นนึงก็โดนลมพัดซะเอน กิ่งก้านตายไปก็หลายกิ่ง  เอาไว้หน้าบ้านที่ลมน้อยกว่าหลังบ้านแล้ว(ด้านหลังบ้านหันไปทางทะเลค่ะ  ได้รับลมทะเลไปเต็มๆทั้งๆที่ไม่ได้อยู่ติดทะเลเท่าไหร่) มงกุฏจักรพรรดิ์สีส้มได้มาจากเพื่อน  ปกติเค้ามีสีเหลืองเป็นส่วนใหญ่ค่ะ


  


ดูต้นไม้ผลิใบหลายสีค่ะ  อากาศอุ่นแค่ สัปดาห์เดียวก็ผลิกันหมดแล้วค่ะ  สวยสำหรับคนที่ไม่เป็นภูมิแพ้  แต่คนที่เป็นบอกได้เลยว่าเหนื่อยมากๆค่ะ  ทั้งคัน จาม น้ำมูกไหล ไอระคายคอ  หอบ  เนื่องจากเกษรดอกไม้ปลิวไปทั่วในบรรยากาศ  นสพ.จะลงเวลาไว้เลยค่ะว่ากี่โมงดอกนั้นบาน  ดอกนี้บานมีเกษรปริมาณเท่าไหร่?


  


   


เมื่อสป.ที่แล้วอากาศไม่หนาวเท่าไหร่  ก็เลยเอาเมล็ดพันธุ์ที่ติดตัวมาจากไทยลงเพาะในเรือนกระจกและข้างหลังบ้าน  ผ่านไป 3-4 วันปรากฏว่าผักบุ้ง กระเจี๊ยบแดง-เขียว ถั่วลันเตา  ถั่วแขก ข้าวโพดข้าวเหนียวงอก  บ้างแถมเมล็ดที่ตกดินเมื่อปีที่แล้วงอกได้อีก  มีแค่ผักชีไทย-ลาว มะเขือเทศ   


เมื่อวานฝนตกตอนค่ำ ตอนเช้านี้เป็นแม่คะนิ้ง  ทำให้กระเจี๊ยบแดง-เขียวทำท่าจะไมรอดเอาเสียดายมากๆเลยค่ะ ปลูกเร็วไปก็อย่างนี้แหละค่ะ  ต้องทำใจ Cry 


ลาก่อนสำหรับบล็อกนี้  เจอกันบล็อกหน้าค่ะ  คราวหน้าจะถ่ายรูปผักที่ปลูกให้ดูนะคะ

ความเห็น

ดอกไม้ทางสวีเดน ยังออกให้เห็นอยู่เนาะ ทางบ้านนู๋หวิ่งดอกโรยหมดแล้ว อากาศตอนนี้แล้งมากเลยค่ะ แล้วแดดออก อากาศ ๑๔ องศา ลมแรงค่ะ ผักนู๋หวิ่งก็กำลัขึ้นงามเหมือนกันค่ะ ประมาณอีกสัก ๒อาทิตย์คงจะได้กิน ผักกาดแล้วค่ะ ขอเอาใจช่วยพี่จุ๋มเรื่องผักด้วยน่ะค่ะ:cheer3: เรื่องอากาศเดี๋ยวนี้ที่ไหนก็แปรป่วนไปหมด:freezing::eating-me:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

ผักจะได้กินละ  แหม....เกิดความอิจฉาตาร้อนผ่าวเลย  ส่งรูปมาให้ดูหน่อยนะคะ  ชอบดูผักของคนอื่นเห็นแล้วหิวน่ะค่ะ  ชอบกินผักมาก....

ดอกไม้บ้านพี่มีแต่สวยๆทั้งนั้นนะครับ...ขนาดยังไม่ทันบานยังสวยเลยครับ..ผมชอบภาพวิวที่มีต้นไม้ผลัดใบหลายๆสีมากเลยครับ...ชอบมากๆ..



โดยเฉพาะใบเมเปิ้ล สีแดงสวยมาก...ธรรมชาติชั่งมีหลากหลายสีสันจริงๆครับ..ภาพนี้ไม่ได้ถ่ายเองนะครับก๊อบมาอีกทีครับ..เห็นเมเปิ้ลแล้วคิดถึง ... ภูกระดึง.. จัง ... แต่ที่ภูกระดึงมีเมเปิ้ลใบ สามแฉกครับ...

 

ก่อนที่เค้าจะร่วงเค้าจะเปลี่ยนสีสวยมากค่ะ  ชอบออกไปถ่ายรูปเก็บไว้ดูเหมือนกันค่ะ  แต่รูปเก่าๆหายไปหมดแล้วค่ะ  ไว้ไปถ่ายใหม่แล้วจะเอามาลงตอนปลายปีนะคะ

ดอกไม้บ้านคุณจุ๋มมีแต่สวยๆงามๆนะครับ ดอกทิวลิปเป็นดอกไม้ที่มีหัวฝังดินเหมือนว่าน สี่ทิศ หรือเปล่าครับ

ต้องซื้อมาแยะๆแล้วฝังไปเป็นหมู่จะสวย  แต่ไม่ค่อยได้ทำค่ะ  มันแพงเหมือนกันเนอะ  ซื้อตอนมันลดราคาหน่อยนึง  ต้องคอยดูตามร้านค่ะ

ทิวลิปบ้านเมไปหมดเเล้ว ตั้งเเต่สองอาทิตย์ที่เเล้ว :-(

บ้านพี่ยังหนาวอยู่  ลงผักๆขึ้นแล้วแต่เจอน้ำค้างแข็งเข้าไป  ตายเกือบหมด  เพิ่งขึ้นเองค่ะ  เสียดายอ่ะ

สู้ๆนะครับ ลองปลูกใหม่อาจจะรอดก็ได้

ดีจังเลยครับ ได้เห้นดอกไม้ที่ไม่เคยเห้นด้วย บุญตาจริงๆเลยครับ ขอบคุณมากๆครับ

สุดท้าย ก็กลายเป็นคนไม่มีค่าในสายตาของเขา

หน้า