สวัสดีชาวบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

นานไปหน่อยนะค่ะที่ไม่ได้มาเยี่ยมบ้านสวนพอดีตอนนี้กำลังเหมือนจะหมดแรง เหมือนไม่รู้จะทำอะไรดี เหมือนจะลืมไปว่าตัวเองต้องการอะไร หรือไม่ต้องการอะไร ขาดแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับชีวิต

ความเห็น

ทำไมข้อความมันเศร้าอย่างนี้ล่ะคะ ฟังแล้วน่าเป็นห่วง :confused:

ยังไงก็ส่งกำลังใจไปให้นะคะ 


 บ้านสวนฯ หลังนี้มีกำลังใจให้เสมอ อย่าท้อ สู้ๆต่อไป ครับ


 แล้วแรงบันดาลใจจะตามมา มากมาย   

พอเพียงเพื่อเพียงพอ


jabee_68@hotmail.co.th

อยู่ในรูปข้างๆรูปคุณนี่งัยกำลังใจ

 

EAKAPONG_36@hotmail.com Tel 087 959 9004

กำลังใจหมด...ก็หาเอาใหม่นะครับ..บางทีที่ผมหมดกำลังใจ..ก็มองไปดูคนรอบข้างครับ..ยังมีคนที่อดอยาก  คนขาดโอกาส  คนด้อยโอกาส คนพิการ....สิ่งเหล่านี้เขาไม่มีเท่าเราด้วยซ้ำไปครับ  เขาก็ยังดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้..แล้วเราละมีอะไร...ลองทำดูนะครับ พี่ทำทุกครั้งเวลาที่ท้อ  แล้วก็ได้แรงฉุดให้ตัวเองพ้นปัญหาและอุปสรรค์มาได้ทุกครั้งครับ...ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ..อย่าพึ่งท้อนะครับ...สู้ๆๆๆๆ:cheer3::cheer3:

 

คิดว่า  ในชีวิต  หลายคนเคยมีอาการที่ว่านั้น  แต่เราไม่รู้คนอื่น  เรารู้แต่เราเท่านั้น  เมื่อก่อนคิดว่า  ทำไมๆๆ  ทำไมคนนี้  ไม่มีความทุกข์เลยหรือ  พูดจาดี  ยิ้มได้ทุกครั้ง  ที่เจอหน้าผู้คน  มีเงินจับจ่ายใช้สอยตลอด  ไม่มีติดขัด  แต่ตอนนั้เราเด็ก  เราก็มองแบบนั้น  พอถึงวัย  ที่ผ่านอะไรต่ออะไรมามากมาย  เราก็สามารถทำให้ตัวเองยอมรับได้ในหลายๆเรื่อง  มองอะไรก็เป็นธรรมดา  อยากได้อะไรก็หาวิธีการที่จะซื้อมา(กู้)  ถ้าไม่อยากได้ก็ไม่ซื้อ  ใครมีเราก็เฉยๆ  มองโลกในแง่ดี พูดง่ายแต่  ถ้าขาดประสบการณ์  หรือมองโลกไม่ออก  ก็ใช้ชีวิตยากเหมือนกัน

ใจเย็นๆ คะ พักให้หายเหนื่อยก่อน แล้วค่อยๆ คิดทบทวนว่าปัญหาเกินจากอะไร...ถ้าเหงาก็เปิดเพลงลูกทุ่งสนุกๆ สักพักจะดีขึ้น...ไปปลูกผัก ดูต้นไม้ก่อนก็ดี  ค่อยๆ คิดคะป้าเป็นกำลังใจให้นะ...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

กำลังทุกข์ ท้อแท้ สับสนใช่ไหมคะ  อย่าเพิ่งหมดอาลัยตายอยาก   ในความทุกข์


ก็มีสิ่งดี ๆ ซ่อนอยู่นะคะแต่ต้องมองให้เห็น  ปัญหาของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน


วิธีแก้ปัญหาไม่เหมือนกัน  ต้องหาวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดของตนเองและคนรอบข้างให้ได้


คิดดี ทำดี เอาไว้  อย่าคิดร้ายหรือทำร้ายตัวเองหรือคนอื่น  เพราะจะยิ่งทำให้ปัญหา


บานปลายแก้ไขไม่ได้  จะเสียใจเมื่อมันสายไปแล้ว  ค่อย ๆ คิด นะคะ  เป็นแรงใจให้ค่ะ 

"กำลังเหมือนจะหมดแรง เหมือนไม่รู้จะทำอะไรดี เหมือนจะลืมไปว่าตัวเองต้องการอะไร หรือไม่ต้องการอะไร ขาดแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับชีวิต"


คุณกันต์-กันต์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณกันต์-กันต์ ก็ตาม ...อยากบอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นะคะ...พระอาทิตย์ขึ้นแล้วก็ตก วันนี้กำลังอาจลดน้อยถอยไปบ้าง ...พักสักนิดนะคะ รักษาสุขภาพกาย รักษาใจให้นิ่งๆ สักนิดหนึ่ง ...นอนพักผ่อนเพียงพอ จะช่วยให้มีแรงกลับขึ้นมาสู้ต่อได้น่ะค่ะ ...มีประโยคหนึ่งที่ได้เห็นเมื่อเร็วๆนี้ก็ได้เห็นด้วยค่ะ บอกไว้ค่ะว่า "...เดี๋ยวก็เช้าแล้ว"


เอาใจช่วยนะคะ ...พักสักนิดหนึ่ง...ก่อนจะคิดทำอะไรต่อ 

:info: ศีลธรรมกับคน



  • ศีลธรรมเลว คนก็ได้ กลายเป็นผี
    หาความดี ไม่ประจักษ์ สักเส้นขน
    ศีลธรรมดี ผีก็ได้ กลายเป็นคน
    ที่เลิศล้น ภูมิใจ ไหว้ตัวเอง

  • ศีลธรรมต่ำ เปลี่ยนคน จนคล้ายสัตว์
    จะกินกัด โกงกัน ขมันเขม็ง
    ศีลธรรมสูง คนสดใส ไม่อลเวง
    ล้วนยำเกรง กันและกัน ฉันเพื่อนตาย

  • ศีลธรรมนี้ ทุกวัน มันตายซาก
    คนมีปาก ก็ไม่พล่าม ศีลธรรมหาย
    ศีลธรรมกลับ มาเมื่อไร ทั้งใจกาย
    คนจะหาย จากทุกข์ เป็นสุขเอง ฯ

ในชีวิตของคนหนึ่งคน เรามีหน้าที่ ที่จะต้องทำหลากหลายสถานะ ไม่ว่าจะเป็นสถานะของ พ่อ แม่ ลูก ภรรยา สามี ลูกน้อง นายจ้าง หรืออะไรก็แล้วแต่  หากสถานะใดมันทำให้เราต้องเจ็บปวด ลำบากใจ  จงปล่อยวางมันอยู่ตรงนั้น หันไปทำหน้าที่อื่นที่ยังเหลืออยู่ของเราให้มันครบถ้วน ถูกต้อง และหากเมื่อมีพลังใจเต็มเปี่ยมพร้อมที่จะไปสะสางกับภาระที่หนักใจนั้น  ก็ค่อยๆ สะสางมันไป  ทุกปัญหามีทางแก้  เราไม่ได้แพ้ เราเพียงแค่ ถอยออกมาตั้งหลัก เพื่อจะรับมือกับมันอย่างรู้เท่าทัน ด้วยพลังใจอันมากพอต่างหาก   เป็นหนึ่งกำลังใจให้กับคุณ..นะคะ...


:cheer3:   

.................

หน้า