ส่งการบ้านเพิ่มเติมค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รอนานมากจนทนไม่ไหว  หลายอย่างใช้เวลานานมากกว่าจะงอกออกมาให้เห็นๆ  รู้ว่างอกน้อยๆแต่ถ้าถ่ายรูปมาคงมองไม่เห็นแน่ ได้แค่ถั่วครีสต์มาสของน้องอ๊อดซี่ กับผักกาดสีม่วงของป้าเล็ก


 


อาจารย์ท่านไหนส่งกระเจี๊ยบเขียวมาให้ก็เข้ามาตรวจการบ้านนะคะ  เพราะว่าเป็นคนไม่มีระเบียบไม่ได้จดไว้ว่าใครให้อะไรมาบ้าง  อาจเป็นเวปอื่นก็เป็นได้  สับสนค่ะ


  


ฟักทองยักษ์เขาใหญ่จริงค่ะ  ขนาดใบเลี้ยงยังใหญ่ซะเต็มกระถาง 8 นิ้วเลย ตอนนี้ลงดินไปแล้วค่ะ   ผักที่ขึ้นมาไม่ค่อยถอนทิ้งเพราะเสียดายกว่าเขาจะงอกได้ก็ต้องใช้พลังงานแยะ  ถ้ามันขี้นผิดที่ก็ปล่อยมันไป  โตแล้วก็กินได้เหมือนกันแหละ   ดูเมล็ดปีที่แล้วที่ตกแล้วขึ้นเองนะคะ ขณะนี้เก็บไปกินได้ 2 รอบแล้วค่ะ


 


ด้านนี้โดนแสงแดดมากจะโตเร็วกว่า มีฝิ่นที่ดันเข้าไปอยู่ในเรือนกระจกได้ไงไม่รู้  เก็บเอาบีเยอร์คกับเมเปิ้ลไปปลูกไทยด้วย  มันขึ้นเองเต็มไปหมด  บางต้นก็โตแล้วไม่ทันถอนทิ้งก็ปล่อยเลยตามเลยค่ะ


  


มีถั่วต่างๆกับข้าวโพดที่โตขึ้นอีกสัก 1 สป.จะลงดินค่ะ


 


นี่ว่าจะไปซื้อเหล็กมาให้เลื้อยปรากฏว่าขนาดมันผิดส่วนเลยต้องไปหาซื้อดูอีกทีนึง เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ปลูกอะไรไม่ได้ทากแยะ  ถั่วมันไม่ค่อยจะกินมากนัก  หรือว่าปลูกแยะมันเลยงงไม่รู้จะกินอะไรก็ไม่ทราบได้


ดูต้นมันในเรือนกระจกปลูกใส่กระป๋อง  กับบนดินที่ไม่ได้เอาหญ้าออก 1 ปี  พอพรวนดินแล้วหญ้าก็ขึ้นอร่อยเหาะไปเลยค่ะ  ขนาดความใหญ่ต่างกันไกลทั้งๆที่ปลูกวันเดียวกัน


  


ดูถั่วลันเตากับข้าวโพดข้างนอกเรือนกระจกนะคะ  ขนาดต่างกับในเรือนกระจกมากแค่ไหน


 


ต้องเรียนให้อจ.น้องอ๊อดซี่ทราบว่ารอให้ถั่วครีสต์มาสขึ้นไม่ไหวแล้วเห็นมันงอกแต่ไม่ยอมโตมานานแล้วค่ะ  จะถ่ายรูปมาก็มองไม่ชัด  แต่รู้ว่ามันงอกแน่ค่ะ  พี่ปลูกหน่อไม้ฝรั่งลงพื้นในเรือนกระจก  ถ้าขึ้นจะขุดไปไว้ข้างนอก  ตอนนี้ขอให้มันขึ้นก่อนเท่านั้น  และทดลองปลูกในกล่องโฟมด้วย 2 กล่อง  ขึ้นแล้วจะฝังลงดินลึกๆตามที่น้องบอกเผื่อเค้าจะรอดหน้าหนาวไปได้  พริกทุกชนิดลงดินแล้วแต่ไม่งอกสงสัยว่าอากาศยังเย็นอยู่พริกต้องรอให้ร้อนนิดนึงถึงจะงอก แครอทม่วงลงกระสอบไป 1 กระสอบข้าวสาร  แล้วจะลงดินแต่ต้องรอการเลือกหญ้าออกก่อนนะคะ  ปีนี้พี่ปลูกบีทรูทอย่างยาวเพื่อจะเอาเมล็ดไปแจกค่ะ  เห็นคนไทยนิยมกินกัน แครอทก็จะปลูกเอาเมล็ดเช่นกันค่ะ  เจอกันบล็อกหน้านะคะ


 

ความเห็น

:admire: การบ้านเยอะจริงๆ ค่ะ...อยู่ที่โน่นยังปลูกผักได้เ้เยอะแยะเลย...

ปล. กล่องสมบัติพร้อมการบ้านส่งไปให้แล้ว ไม่แน่ใจว่ามีถั่วพุ่มไปด้วยหรือป่าว พี่จุ๋มลองเช็คดูนะคะ  ป่านนี้น่าจะถึงแล้วนะคะ...

โทรไปถามน้องสาวแล้วค่ะ  ได้รับเรียบร้อยด้วยความขอบคุณค่ะ   เดี๋ยวถึงไทยพี่จะเพาะเมล็ดที่ส่งมาให้นะคะ

พี่จุ๋มไม่ธรรมดาเหมือนกัน ผักเขียวเชียวค่ะ

ส่งการบ้านมาให้พี่ซิคะ  พี่ก็ปลูกให้หมดแหละค่ะ   ไม่งั้นก็แจกเพื่อนบ้านไป  อันไหนที่ซ้ำๆกันแยะน่ะค่ะ  ตอนนี้พี่ต้องการกระเจี๊ยบแดงอยากแรงเลยค่ะ  ใครมีบริจาคด่วนด้วยจะขอบคุณมาก

คุณครูได้ตรวจการบ้านดีใจแน่ๆ นักเรียนตั้งใจทำมากเลย

ชีวืตที่เพียงพอ..

การบ้านเพียบเลยนะค่ะ แบบนี้สบายแล้ว ไม่ต้องซื้อแล้วค่ะ...........:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ฟักทองส่วนใหญ่ซื้อมาจากไทยเพราะปลูกไม่ทันเป็นลูกก็หนาวแล้ว  ผักใบบางชนิดฟรีซไว้กินได้  แต่ไม่อร่อยเท่ากินสด  มันฝรั่งเก็บในห้องใต้ดินกินได้สัก 2 เดือน หรือไม่ก็เก็บเป็นพันธุ์ได้

ปลูกเก่งจัง การบ้านโตงดงาม แต่ใส่ป้ายชื่อน่าจะดีกว่ามังคะพี่ ได้ยินพี่จุ๋มบ่นว่า นี่ต้นอะไรไม่รู้  นี่การบ้านครูอะไรไม่รู้ หุหุ :confused:


 

หน้า