เปิดตัว "ตลาดบ้านสวนพอเพียง"

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    ถึงแม้ว่าเวบบ้านสวนพอเพียง จะเน้นการแบ่งปัน แต่ในความเป็นจริงการซื้อขายก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เศรษฐกิจพอเพียงไม่ได้ห้ามไม่ให้มีการซื้อขาย เพราะสิ่งที่เหลือกินก็นำมาแบ่งปัน เหลือจากการแบ่งปัน นำมาซื้อขายได้ แต่การซื้อขายนั้นต้องซื้อขายกันอย่างมีคุณธรรม ไม่เอากำไรเกินควร  จึงเป็นที่มาของ "ตลาดบ้านสวนพอเพียง" ตลาดกลางสินค้าออนไลน์ สินค้าจากผู้ขาย สู่ผู้ซื้อโดยตรง สินค้าดี มีคุณภาพ ราคายุติธรรม

    http://market.bansuanporpeang.com  เป็นช่องทาง หรือตัวกลางที่อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกบ้านสวนพอเพียง และบุคคลทั่วไปที่จะซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากัน  ซึ่งระบบที่นำมาใช้อาจจะยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่ก็ใช้งานได้ในระดับหนึ่ง ก็ถือเสียว่าเป็นเบต้าเวอร์ชัน ที่ยังต้องปรับปรุงกันต่อไป ก็ขอขอบคุณสมาชิกหลายๆ ท่านที่ช่วยกันทดสอบระบบ จนผมสามารถแก้ปัญหาและใช้งานได้ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ

ความเห็น

ขอบคุณมากครับที่สร้างตลาดซื้อขายให้พวกเรา สมช บ้านสวนพอเพียงได้ใช้กัน ขอบคุณมากครับ

ยกมือ Laughing สนับสนุนด้วยคนค่ะ

คงถูกใจป้าเล็กเน๊าะ  :crying2:  ดีจังคะพี่โส

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ลุงบ่นอยู่นิ  ที่ นานา ไปโพสขายไหร  เขาเข้ามาถามๆ  โทรคุยแล้วซื้อ  ทีนี้  อะไรๆก็จะหมด(ก็ปลูกบนที่75  ตรว)  แล้วก็มานั่งเสียดาย  ลุงบอกว่า  ไม่ต้องพูดเลย  อยากขายนัก  ขายเมล็ดชุดละ 50 บาท ให้5อย่าง  หลังจากนั้นแจกฟรี  ขอมาได้  บางคนมาถึงบ้านเลย  บางคนขอดูสวน  รับโทรศัพท์กันจนมึน  ส่วนกล้วยไม่ต้องพูดถึง  จ่ายตังค์ตั้งไว้เลย 3หน่อ200   8หน่อ500รวมส่ง  ทยอยส่งอยู่  เริ่มเหนื่อย  เห็นแต่ตัวเลข  ไม่เห็นตังค์  เอาไปให้  ไปรษณีย์เกือบหมด

ซื้อที่ดินขยับขยายธุรกิจได้แล้วป้า จะใด้รวยๆขึ้นอีก อิอิ

อ่าน

สิ้นปีอย่าลืมขอของขวัญจากไปรษณย์นะคะ :uhuhuh: :uhuhuh: :uhuhuh:

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

ผมว่าป้าไปขอเปิดเป็นตัวแทนของไปรษณีย์ได้เลยครับ มีส่วนลดในการจัดส่งด้วยครับ :confused:

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

เห็นด้วยค่ะ

ที่ทำตลาดซื้อขายเเพิ่มทางเลือกไห้กับ สมาชิก ได้อีกทางคร้า

ดีครับ บางทีขอมาแล้วไม่มีเวลาทำการบ้านก็เกรงใจ ถ้าได้ออกตังค์ซื้อบ้างก็ดีไม่น้อย เพราะไปรษณีย์ไทยนั้นก็ไม่ได้เป็นสมาชิกบ้านสวนฯ การซื้อขายคงพอช่วยค่าใช้จ่ายในการจัดส่งได้บ้าง

สวนเกษตรบุรีรมย์การเกษตรแบบเสาร์เว้นเสาร์ เน้นที่เราปลูกเองกินเอง
บริการจัดทำและดูแลเว็บไซต์ ถูก ดี มีประสิทธิภาพ

หน้า