ผู้เฒ่าเต่า อายุยืน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาดู ผู้เฒ่าเต่าครับ

เต่าตัวนี้มาอยู่กับผมได้ 2 ปี แล้วครับ ได้มาจากป่าครับตอนไปดักนก เห็นครั้งแรกก็เลยเอาไปปล่อยวัดไปโยนลงน้ำ(เกือบตายครับ)ว่ายน้ำเข้าหาฝั่งไม่ยอมลงน้ำ ที่แท้ก็เต่าบก ครั้งที่สองเอาไปให้ หมู่บ้านเต่าที่ บ้านกอก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เลี้ยงไว้ รวมกับเต่าเพ็ก ซึ่งตัวเล็กกว่ามากเลยครับแต่ก็อยู่ได้ ผ่านไปประมาณ 2 เดือน ผมฝันว่าเต่ามาหาผมที่บ้าน ตื่นเช้ามาเลยขับรถไปดูที่ บ้านกอก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่นเพื่อไปดูเขาครับ ปรากฏว่าผู้ดูแลศาลเต่าบอกว่าเต่าร้องไห้(ตั้งแต่เกิดมาพึ่งได้ยิน)และก็ไปกัดกินหน่อไม้ที่ปลูกในสวนเต่าหมดเลย สุดท้ายผมจึงรับกลับมาเลี้ยงไว้ที่บ้านครับ  และอยู่มาไม่นานครับก็มีเต่าอีกตัวที่คล้ายกับเต่าของผม(แต่เล็กกว่า)เดินมาจากไหนไม่รู้ครับ มาหยุดนอนที่ประตูทางเข้าบ้านผม ผมจึงเอามาเลี้ยงไว้ด้วยกันหลายวันต่อมาจึงรู้ว่าเป็นของพระ ผมจึงส่งเต่าตัวที่ 2 ให้พระคืน เต่าตัวที่อยู่กับผมน้ำหนักเกือบ 40 กก กินจุมาก ชอบกินหน่อไม้ กินแตง กินกล้วย ค่าอาหาร 20 บาททุกวันครับ ผมเลี้ยงแบบปล่อยให้เดินไปมาภายในบริเวณหน้าบ้านครับ ไปหลังบ้านไม่ได้เดี๋ยวไปกินหน่อกล้วย หน่อไผ่ ครับ

มาอยู่กับผมเกือบ 2 ปีแล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่อื่นนานแค่ไหนแล้ว(ผู้เฒ่า)

ความเห็น

โห....เต่ายักษ์ ตัวใหญ่จริงๆ

โชคดีแล้วคะเลี้ยงต่อไปคะ...ป้าเตยคิดจะหามาเลี้ยงเหมือนกันแต่กลัวเจ้าหมาน้อยที่บ้านกัดเขา...และที่บ้านไม่มีที่ให้เขาเดินเลยเลิกคิด

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ที่บ้านทั้งเต่าทั้งหมาอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขครับ

ใจบุญจัง... :admire2:

.................

ถ้าฝันว่าได้พบเห็นเต่า  ก็จะได้โชคลาภ  แต่นี่  เต่าตัวเป็นๆ  ปกติเขาไม่เลี้ยงที่บ้าน  แต่บ้านรุจเป็นสวน  ไม่เป็นไร เหมือนเลี้ยงเฝ้าสวน  มีชื่อมั้ย  ถ้ามีชื่อ  เรียกชื่อเขาก็จะรับรู้  และอาจเดินมาหา  เหมือนหมากระดิกหาง  ถ้าคุยด้วยก็แสดงอาการเหมือนโต้ตอบ  (สังเกตหมาที่บ้าน)

ไม่มีชื่อครับ ยังไงจะลองตั้งดูครับ

:nonono: โอ้ตัวใหญ่มากเลยค่ะ อาจเพราะเคยทำบุญร่วมกันมาจึงได้อยู่ด้วยกัน....เต่ามาให้โชคดีค่ะดูแลต่อไปเรื่อยๆนะค่ะ....อย่าทิ้งเขา

ให้ได้โชคก้อนใหญ่ด้วยเถิด

เต่าอายุยืน..ทำบุญใหญ่เลยนะคะ...ละฆ๋าสัตว์ตัดชีวิต..

ชีวืตที่เพียงพอ..

เต่าตัวใหญ่จริง ๆ :bye:

หน้า