ส่วนหนึ่งของเธออีกครั้งนะ นะ นะ..

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

               ฉันตื่นขึ้นมาท่ามกลางความมืดมิด เห็นตัวเองและคาดว่าคงมีผองเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกันอีกหลาย นอนเรียงรายกันอยู่ จากเสียงหายใจที่ทอดยาวและบทพุมพำอันไม่ได้ศัพท์ที่ได้ยิน สัมปชัญญะพึงสติรู้ จึ่งเลือนๆได้ว่า โชคชะตานำพาพวกเรามาอยู่รวมกันที่ไหน...

ความอึกทึกครึกโครมด้านนอก ทำให้เราทราบว่า ความหวังที่เราอาจจะได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีนั้น มีความเป็นไปได้ในไม่ช้านี้เป็นแน่แท้ ก็เพียรได้แต่ภาวนาในใจ เพราะหนักกาย ยากไร้สิ้นเสียงที่จะบอกกล่าวเล่าตะโกน

สองวันผ่านกระมังหากวัดตามความรู้สึก ท่ามกลางความมืดและชื้นแฉะ  ความหวังที่พึงมีค่อยๆตีจากพวกเราไปทีละน้อยๆ ฝนตกหนักและชุกเกือบจะทุกวัน คงเป็นอุปสรรคสำคัญแห่งการช่วยเหลือ ได้แต่ปลอบใจกันและกัน ผ่านทางช่องรอยต่อของความนึกคิด

แม้นแต่ตัวฉันเองยามนี้ ก็รู้สึกเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเหมือนจะเป็นไข้ เหมือนร่างกายจะเริ่มเปลี่ยนแปลงปริแตก หัวข้างในแทบจะเริ่มระเบิด เหมือนเท้าของฉันจะยาวขึ้น แต่ก็แปลกอยู่เหมือนกัน ที่ฉันไม่ได้รู้สึกถึงความกังวลใดๆกับสิ่งที่ร่างกายกำลังขับเคลื่อนและดำเนินไปอย่างต้องเนื่องรวดเร็ว  อาจเป็นมายาภาพหลอน หรือฉันเสียสติไปแล้วก็ว่าได้ ถามและย้ำหยิกตัวเองเพื่อเรียกสติ สติที่จำต้องควรอยู่อย่างถูกที่ ถูกเวลา ในภาวะเยี่ยงนี้

ใช่ๆ พวกเราต้องไม่แพ้  ฉันแพ้ไม่ได้ ฉันต้องไม่แพ้....ฉันสัญญากับตัวเองเพื่อย้ำเตือนกระตุ้น.

ฉันอยู่กับประโยคท่อนสั้นๆนั้น ท่องไปบ่นไป เพื่อให้หัวใจแห่งความเข้มแข็งมันได้ยิน

ฉันเผลอหลับต่อไปอีกครั้งอย่างอ่อนเพลีย ปล่อยวางทิ้งกองทุกอย่างไว้ตรงนั้นอย่างไร้ข้อสงสัยใดๆ ภาพขณะจิตผุดผาดขึ้นในแสงจ้า ฉันเหมือนเห็นตัวฉันเองล่องลอยถูกย้อนเวลากลับไปยังครอบครัว พบตัวเองครั้นยังวัยเยาว์ ภาพถูกตัดฉับไปสลับมา อย่างไร้ความต่อเนื่องและรวดเร็ว หากแต่ค่อนข้างจะแจ่มชัดในความรู้สึกที่แลเห็น ก่อนมาหยุดลงตรงที่ตัวเอง กำลังหยอกล้อเล่นกับหมู่มวลผีเสื้อสีสวยด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะอย่างรื่นรมย์

ภาพความจริงหรือฝันจากจิตที่ปรุงแต่งขึ้นกันแน่นะ แต่ฉันก็พึงพอใจอย่างที่สุด อยากจะให้ทุกอย่างหยุดและจบสิ้นลงเพียงแค่นั้น อยากให้เป็นและมีความจริงเพียงแค่นั้น ฉันไม่อยากจะตื่น....ไม่อยากลืมตาลุกขึ้นอีกแล้ว ไม่อยากฝืนทนแล้วอีกต่อไป

แต่ว่า ไม่ๆๆนะ... เธอต้องไม่แพ้ เธอแพ้ไม่ได้ ฉันต้องไม่แพ้ เสียงก้องก่อแย้งแทรกเข้ามาในมโนคิด ก่อนที่ทุกอย่างจะแน่นิ่งและดำมืดอยู่ในภวังค์ที่ปล่อยวาง

เสียงอึกทึกครึกโครมที่เจนแจ่มชัดสลับกับรู้สึกว่ามีเสียงหัวเราะแห่งความตื่นเต้นยินดี ปลุกเรียกคืนสติฉันให้กลับคืนมาอีกครั้ง

ตื่นๆไอ้น้องขี้เซ้าจัง เรารอดแล้วๆ พวกเรารอดแล้ว  หมู่ผองเพื่อนผู้ร่วมชะตากรรมเรียกขานสะกิดฉัน

จริงหรือพี่ พี่ไม่หลอกหนูนะ ฉันยังไม่อาจจะแน่ใจใดๆได้อีก สิ่งที่ผ่านมาที่เรียกว่า มายาภาพ มันทำให้ฉันรู้สึกสลับสับสน ระหว่างความนึกฝันกับความเป็นจริงที่ปรากฎ เหมือนกับอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น ฉันค่อยๆลืมตาขึ้นหันมองไปยังต้นเสียงที่เรียกขานนั้น

 แม้นจะรู้สึกแปลกๆกับร่างกายของทุกคนที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ฉันก็ยังพอจะจำสุ่มเสียงได้จากความคุ้น ว่าเค้าเป็นใคร

ใช่..ฉันก็เริ่มสังเกตเห็นและแปลกใจกับความแปรเปลี่ยนไปในสภาพร่างกายของฉันเองด้วยเช่นกัน

นั่นพี่จริงๆ นี่หนูจริงๆใช่ไหมพี่ ฉันเรียกถามเหมือนจะย้ำหาความแน่ใจ ท่ามกลางคำตอบที่ชัดเจนแล้วว่า ยิ่งกว่าแจ่มชัด

 คงเหมือนกับที่เค้าบอก ตายแล้วเกิดใหม่มันอาจจะเป็นแบบนี้ก็เป็นได้ หลายคนที่รายล้อมรอบกายฉันก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกัน แบบเดียวกับที่ฉันเป็นในขณะนี้

ฉันค่อยๆสำรวจสิ่งรอบกายอย่างช้าๆ ความรู้สึกก่อนเก่าบอกว่า ฉันเคยเห็นสิ่งเหล่านี้ ฉันเคยสัมผัสกลิ่นอายแบบนี้ ความรู้สึกอย่างนี้ มันชั่งคล้ายกับภาพมายาแห่งความฝันที่เคยรู้สึกมาตลอด แต่นี่มันคือความจริง ความจริงแน่นอน ความจริงอีกบททดสอบนึงของชีวิตที่เพิ่งรื้อฟื้น

ดวงตะวันโผล่ขึ้นตรงขอบฟ้า แทะโลมสัมผัสต่อใบเลี้ยงอ่อนน้อยๆสองใบข้างกายของฉัน ด้วยประกายแสงอ่อนอันอบอุ่น ทำให้ฉันรู้สึกดีจัง เหมือนจะเป็นการบอกกล่าวทักทายต้อนรับ ฉันรู้สึก “ดักดีเดียม” อย่างไรไม่รู้บอกไม่ถูก จนถูกพวกพี่ๆหลายต้นรุมล้อ หยอกเย้าฉันกันไปมา จนฉันต้องแอบเบือนยอดอ่อนหนีด้วยความขุ่นเขินอาย

แม้เราจะไม่อาจรู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่วันนี้  ต้นกล้าอ่อนๆเล็กๆอย่างพวกเรานั้น ได้เกิดขึ้นมาแล้ว ในร่อง ในแปลง ในสวนของใครหลายๆคน

 เกิดขึ้นมาพร้อมๆกับหัวใจแห่งการแบ่งปัน ส่งต่อมายังอีกคนหนึ่งเพื่อต่อยอดแห่งการสร้างสรรค์ เรียนรู้ เป็นต้นอ่อนแห่งความพอเพียง

จะเลี้ยงดูกันแบบไหน วิธีการไหนนั้น ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของพี่น้องชาวบ้านสวนที่จะได้ใส่ใจดูแล

อินทรีย์ชีวภาพ ปลอดสารพิษ หรืออีกอื่นใด....

ฉันก็พร้อมจะอยู่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเธอด้วย...เช่นกัน

ความเห็น

:uhuhuh: ขำตัวเอง รับทราบจ้า หมาไฟ หรือดครมเท่านั้น...อย่างไรก้ช่วยจับไก่ที่ปล่อยไว้ด้อยก้แล้วกันนะ พี่โสธร... :sweating:

เป็นเพียงแค่มดตะนอย ตัวจ้อยจิด  ทีพลัดติดกลางช่อ พอเพียงใหญ่

คือหนึ่งเสียงหนึ่งคิดเห็น ที่เป็นไป อาจถูกใจหรือไม่บ้าง ลองชั่งดู

ไม่เป็นไรครับ
ดีใจครับที่แวะเวียนมาเยี่ยม

มาแล้วอีกหนึ่ง บทความที่คนรออ่าน...ยังคงความเป็นพี่พุดซา เหมือนเคย:uhuhuh: มาบ่อยๆเด้ออ้ายยยย :love:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

แบบนี้ไปเป็นนักเขียนได้เลย เอ หรือว่ามีอาชีพเป็นนักเขียนอยู่แล้ว

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

ภาษาสละสลวย  สำบัดสำนวนชวนอ่านและติดตามมากค่ะ

ไม่มีใครถามเลยหรือคะว่า"ดักดีเดียม"หรือ"ดักอิเดียม"คืออะไร :uhuhuh:

จั๊ก กะ จี้  :uhuhuh:

""

 

นักเขียนมืออาชีพเลยนะครับนี่ คนอ่านอ่านแล้ว ต้องอ่านติดตามแบบติดตามไม่ยอมหยุด

สุดท้าย ก็กลายเป็นคนไม่มีค่าในสายตาของเขา

บ้านสวนเรานี่ผมว่าหลายคนนะ เขียนดีเลยแหละ ..หนึ่งในนั้นคือ ท่านอมิตรพุด คนนี้นี่เอง

หลังจากห่างหายกันไปสักพักใหญ่..เราไม่ได้ต่อปากต่อคำผ่านทางตัวอักษรกันเลยนิ..ดีใจที่ได้เห็นนายกลับมาฟาดงวงให้เห็นอีกครั้ง ลีลาไม่มีด้อยไปกว่าเดิมเลย..ดีใจครับ..มามะมานี่..หรือพุทรา ..หรือ..????

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

หน้า