ขนุน, ขนุน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รอคอยมานานแส้นนาน เกือบ 10ปี นะคะ กว่าจะได้เชยชมขนุนต้นนี้ เมื่อรอคอยมาได้ดังใจหมายถึงเวลาขนุนสุกก็ตัดและแบกไปให้แม่บ้านที่บริษัทจัดการผ่า(ผ่าเองไม่เป็นอ่ะ อิอิ) อ้าวผ่าเสร็จไหงหน้าตาเป็นแบบนี้หล่ะคร้า ซี้ด ซีด เหมือนขนุนป่วยเลยอ่ะ แต่ก็เชิญทุกๆคนในออฟฟิศมาลองชิมขนุนป่วยซิว่ารสชาดเป็นไงบ้าง 555+ ปลื้มใจสุดๆๆ ทุกๆคนบอกว่า หวานกรอบ อร่อย(เอาใจคนแก่)แม้หน้าตาจะเหมือนขนุนป่วย สุดท้ายเขาถามกันว่าขนุนพันธ์ไรคะ  อ้าวแย่ซิคะ ม่ายรู้จักชื่ออ่ะ ใครรู้บ้างคะ ช่วยด้วยคะ หน้าตาขนุนเป็นแบบนี้หละคะ

 ต้นขนุนที่รอคอยมาเกือบ  10 ปีคะ

 

ผ่าออกมาแล้วคะ หน้าตาเป็นแบบนี้ คะ

ความเห็น

รอคอยนานจังครับ ถ้าปลูก10ปีที่แล้ว มีไม่กี่พันธุ์ แต่ใว้ลูกเยอะจังครับ ปกติใว้สักสองลูกก็ยังดี(ลูกจะใหญ่) เดี๋ยวเพื่อมีผู้รู้มาตอบอีกทีครับ  

โชคดีจัง 10ปีที่รอคอยผ่าปุบ กินปับรากก็งอกปุบ :uhuhuh: 


ขอแบ่งด้วยดิ ส่งกลิ่นมาถึงหน้ มอ.เลย :desperate:

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

จร้า ต่อไปรู้เทคนิคแล้วคร้ารากจะไม่งอกแล้วคะ  กลิ่นแรงด้วยนะคะ ไปถึงโน้นเลยหรอ อิอิ เชิญๆ มาเลยคะ มาทานขนุนฟ้าลั่นกันคะLaughing

    

 

อุตส่าห์อดทนรอถึง 10 ปี น่าลองชิมนะคะ  ดูรูปแรกเหมือนจะช้ำ แต่พอเลื่อนมาดูรูปที่ 2 โห ดูกรอบห่าม น่าทานจังค่ะ เมื่อกี้เพื่งซักไป 1 /4 ของลูกซื้อมาจากตลาดชาวสวนเอามาขาย 20 บาท แกะเอง 10ปี เชียวหรือนี่ เป็นเราคงถอน และปลูกต้นอื่นแทนแล้ว:sweating:



























จะถอนทิ้งก็ไม่รู้จะปลูกอะไรดีคะ และป้าเพ็ญก็ชอบต้นไม้แบบปลูกแล้วปลูกเลยคะ ถ้าไม่ตายป้าเพ็ญก็จะเก็บไว้อย่างนั้นหละคะ  รสชาดหวาน กรอบ ห่าม จริงคะ แต่สีซีดคะSmile






    

 

ขนุนน่ากินมาก กินเผื่อนู๋หวิ่งหรือเปล่าล่ะ:desperate:มีเยอะไหม? ถ้ามียกมาหานู๋หวิ่งเดี๋ยวจัดการให้:nonono::uhuhuh:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

นู๋หวิ่งจ๋า แบบนี้กินเผื่อไม่ได้นะ เดี๋ยวป้าเพ็ญอิ่มคนดียว ยังมีอีก 2 ลูกเชิญชวนมากินกันที่บ้านป้าเพ็ญเลยจะได้เจอหน้านู๋หวิ่งไงจร้า คริคริ:uhuhuh:

    

 

เกือบสิบปี นานมากเลยนะคะ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

Laughing คะ น้านนาน นานมากๆๆ คะ ต่อไปคงจะได้ทานทุกๆปีแล้วคะ :uhuhuh:

    

 

แต่ท่าทางจะรอนาน เมล็ดเกือบงอกออกมาเป็นต้นเลย ความจริงเค้าก็อาจจะไม่ได้ป่วยนะคะ แต่เราตัดช้าไปนิดนึง:sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หน้า