งานนี้ไม่ใช่เศรษฐกิจพอเพียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ช่วงบ่ายได้ไปปฏิบัติหน้าที่แทน คนที่บ้าน เมื่อมีงานซ้อนกัน 2 อย่างในเวลาเดียวกัน งานที่ได้รับมอบหมายคือการไปทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนเจ้าของที่ดิน โดยที่ จนท.รังวัดฯ จะมา รังวัดเพื่อทำการแบ่งแยก สำหรับขายที่ดินพร้อมอาคารพานิชย์ระหว่างที่รอ เดินสำรวจก่อนว่าบริเวณที่ดิน 2 ไร่กว่า ๆ มีอะไรให้ดูบ้าง




บุกคางคก มีอยู่หลายต้น ใครจะเอาบ้างพรุ่งนี้ไปตัดมาให้



จนท.มาแล้ว หลังจากเดินจิ้มๆๆๆ ไปทั่วเพื่อหาหลักเขต ก็เริ่มวัด ตรงนี้เป็นอาคารชั้นเดียว มีอยู่ 6 ห้อง ขายไปแล้ว 3 ห้อง อีก 3 ห้อง เก็บไว้ก่อน




ตรงนี้อีก 6 หลัง ขายหมดแล้ว ก่อนหน้านี้(ซื้อเหมายกแปลงมาจากเจ้าของเดิม)



ส่วนอาคารแบบนี้ มีอยู่ 2 หลัง ไม่รู้จะเก็บไว้ทำอะไรได้บ้าง เจ้าของเดิม คิดจะทำรีสอร์ท คนที่บ้านจะทุบทิ้ง สร้างอาคารพานิชย์ขาย อีกประมาณ 4 หลัง



แบบนี้มีอยู่ 3 หลัง ขายควบไปกับอาคารพานิชย์ชั้นเดียว 1 หลัง เหลือ 2 หลังเก็บไว้ก่อน


ที่ดินพร้อมสิ่งก่อสร้างทั้งหมด บนเนื้อที่ 2 ไร่ กว่า ๆ คนที่บ้านตัดสินใจซื้อมาจากเจ้าของเดิมทั้ง ๆ ที่ไม่มีเงิน แต่มีเครดิต นี้เป็นงานใหม่ที่ท้าทาย อาศัยความกล้า บ้าบิ่นป็นเดินพัน หลังจากทำสำเร็จมาแล้ว 1 โครงการ นี่คืออีกมุมหนึ่งของชีวิตที่กล้าเสี่ยง ซึ่งแตกต่างกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง อย่างสิ้นเชิง ไม่เดินทีละก้าว ไม่กินข้าวทีละคำแต่โปรดทราบ...แนวคิด 2 แนว จากคน 2 คน แต่อยู่ในครอบครัวเดียวกันค่ะ...โปรดติดตามตอนต่อไป


ความเห็น

ดูจากภาพแล้ว ถ้าความเจริญได้ ขายได้เพียงครึ่งเดียว ก็น่าจะใช้หนี้ได้หมดแล้วน่ะครับ เพียงแต่สภาพความเจริญ และความต้องการของท้องถิ่น เป็นอย่างไรเท่านั้นครับ ปัจจัยแวดล้อม ก็เป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงราคาที่ซื้อมาด้วยครับ แต่ ถ้ามองจากภาพ เข้าใจว่า ราคาคงซื้อมาไม่น่าจะแพงเท่าไรน่ะครับ

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

ช่วงแรก ๆ เขาไปขอร้องให้ช่วยซื้อ เขาคงเข้าใจผิดคิดว่ามีเงิน ทำเมินอยู่ประมาณ2-3 เดือน ก็คิดได้ว่าจะเข้าไปจัดการต่ออย่างไร ไปยืมเงินจากกระเป๋าใครได้บ้าง จึงมีการต่อรองเกิดขึ้น หลังจากวางเงินมัดจำประมาณ 1 อาทิตย์ เจ้าของร้านทอง ขอซื้อต่อ ถ้าขายจะได้กำไร 1 ล้าน แต่คนที่บ้านเลือกที่จะเสี่ยงต่อ ผลเป็นประการใดจะรายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ

เก่งจังเลยค่ะ ขอชมเชย

เป็นความคิดและการตัดสินและลงมือทำของคนที่บ้านทั้งหมด ผลจะเป็นประการใด ยังต้องลุ้นกันต่อ สงสารคนที่บ้านค่ะ...ทำงานหนักมาก เครียดจนป่วยหลายครั้ง แต่ก็มุมานะ

ถ้าความคิดของคนสองคนในครอบครัวเดียวกัน คิดเหมือนๆกัน และช่วยกัน ไม่ว่าอุปสรรคอะไรหรือว่างานอะไรก็แล้วมักจะผ่านไปได้ด้วยดี ขอชมเชยในการกล้าตัดสินใจ และขอให้คุณประสบกับความสำเร็จค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

แต่สรมักจะคิดต่างจากคนที่บ้านเสมอ หมายถึงคิดไม่ทัน ไม่ค่อยมีส่วนในการช่วยสนับสนุนสักเท่าไหร่ เขาหวังมาก ว่าสรซึ่งจบทางเศรษฐศาสตร์มา น่าจะช่วยเหลือทางธุรกิจได้ แต่ก็ต้องผิดหวัง ชอบอยู่กับดินกับทรายมากกว่า อิอิอิ

ไม่ใช่ปัญหาครับ เป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นขออย่าทอดทิ้งกัน  กำลังใจสำคัญที่สุด



คงจะผ่านจุดนั้นมาแล้วล่ะ...พี่เคยกรีดร้องแบบคนเสียสติมาแล้ว วัน เวลา และความอดทน ทำให้เราชนะ ต่อสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้ ทุกชีวิตย่อมมีที่มา ที่ไป

มาให้กำลังใจครับ ทุกอย่างต้องลงตัวแน่หากไม่ท้อเสียก่อน ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ราบรื่นตลอดไปหรอกครับ มีอุปสรรคทุกอย่างว่าแต่จะเจอกับอะไรในแต่ละคนเท่านั้น

มาให้กำลังใจครับ ทุกอย่างต้องลงตัวแน่หากไม่ท้อเสียก่อน ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ราบรื่นตลอดไปหรอกครับ มีอุปสรรคทุกอย่างว่าแต่จะเจอกับอะไรในแต่ละคนเท่านั้น

หน้า