เครื่องตัดหญ้าที่ทันสมัยที่สุดในโลกของ 199 Hideaway ครับ

Laughing สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ และน้อง ๆ นะครับ

วันนี้บอยเอาเรื่องเครื่องตัดหญ้าที่ทันสมัยที่สุดในโลกมาฝากครับ

เมื่อก่อนที่สวนของบอย จะต้องเสียสตางค์มากทีเดียวในการตัดหญ้า เพราะว่ากลัวว่าบรรดาน้องตัวยาวๆ จะมาขออยู่ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มีตัวยาวๆ ใหญ่ ๆ มาอยู่ด้วยหลายตัวเหมือนกันครับ แต่ถ้าหาก หญ้าไม่รกมาก ต่างคนต่างเห็นกันก็เดินหลบเลี่ยงกันไปคนละทางสองทางได้นะครับ

เมื่อวันเกิดปีที่แล้ว บรรดาเพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ ก็บอกว่า วันเกิดบอยน่าจะได้ทำบุญ ทำบุญให้ชีวิตสัตว์กันดีกว่า อ้าวปล่อยตัวอะไรดีน๊า ไม่นานก็ตกลงใจกันได้ว่า เป็นไถ่ชีวิตวัวดีกว่า เพราะว่าน่าสงสารดี

เกิดปัญหาซิครับทีนี้ว่า ไถ่ชีวิตแล้วจะเอาไปให้ใครดี เป็นวัวเนื้อก็กลัวว่าคนเขาจะเอาไปฆ่า เอาไปถวายวัดก็ต้องบาปแน่นอนเพราะว่าเป็นภาระของพระ บรรดาทุกคนก็หันมามองหน้าบอย แล้วก็บอกว่า ดีที่สุดก็คือ เอาไว้ที่ 199 Hideaway นี่หล่ะ ก็ต้องก้มหน้ารับ เพราะว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่

ก็เลยได้เป็นน้องสองตัวนี่หล่ะครับ

    

สองตัวที่เห็นข้างบนนี่ชื่อเจ้าวันดี (ตัวผู้) แล้วก็เจ้าหนึ่ง (ตัวเมีย)ครับ บอยก็จะปล่อยให้เจ้าสองตัวนี้เดินกันอย่างอิสระ หมด หมดทุกอย่างครับ กล้วย อ้อย ผลหมากรากไม้ อะไรที่เป็นของหวง ก็จะกินเรียบ อะไรที่ไม่ค่อยหวงก็จะเก็บไว้กินทีหลัง แอบแค้นบรรดาเพื่อน ๆ อยู่เหมือนกันว่าหาเรื่องมาให้จริง ๆ เลย  แต่พอรู้วิธี บอยก็จัดการเจ้าสองตัวนี้จนอยู่หมัดครับ ตอนนี้ ต้องตัดหญ้าเองในส่วนที่ไม่อนุญาติให้สองตัวนี่เข้าไปเท่านั้นหล่ะครับ นอกนั้นเป็นอาหารของคู่รักหวานแหววนี่หล่ะครับ บอยก้ไม่ต้องให้อาหารอะไรเพิ่ม นอกจากเกลือแล้วก็ฟางที่ทิ้งเอาไว้พอเป็น fastfood ให้ท่านทั้งสองเนี่ยหล่ะครับ

จริง ๆ แล้ว ตอนที่ไปไถ่ชีวิตของเจ้าสองตัวก็หารู้ไม่ว่ามีน้องฝากมาอยู่ในครรภ์เจ้าหนึ่งอยู่แล้วด้วย พอเลี้ยงไปไม่นานนัก ก็ได้สมาชิกมาเพิ่ม ดูซิครับ ตั้งใจว่าจะรับภาระแค่สองตัวตอนนี้เป็น 3 ตัว แล้วหล่ะครับ คุณแม่ของบอยตั้งชื่อให้ว่า "น้องค้ำคูน" หมายความว่า เจ้าตัวน้อยเนี่ยมาเกิด ก็ช่วยชีวิตพ่อแม่เอาไว้จากโรงเชือด แล้วก็ยังทำให้พ่อแม่ของตัวอยู่กินอยู่อย่างมีความสุข เป็นลูกที่ค้ำคูนพ่อแม่ซะนี่กระไร แถมยังสร้างความน่ารักให้กับสวนของบอย แล้วก็ทุกคนที่มาเยี่ยมบอยด้วยนะครับ ตอนนี้ทุกคนเรียกชื่อสั้น ๆ ว่า "น้องคูน" ครับ ดูรูปหลานนะครับ

           

น่ารักมั๊ยครับขวัญใจของบอย ตอนที่ถ่ายนี้อายุเดือนเดียวครับ แต่ตอนนี้อายุได้จะเกือบ 3 เดือนแล้วหล่ะครับ

ตอนนี้ บรรดา 3 พ่อแม่ลูกนี่ ก็เร่งตัดหญ้ากันอย่างเพลิดเพลิน แถมผลิตปุ๋ยชีวภาพให้ได้ใช้อย่างไม่ขาดสาย เก็บเฉพาะที่อยู่ในคอกนะครับ แต่ที่อยู่นอกคอกก็ให้ร่วงบำรุงดิน ไปแล้วแต่พวกคุณ ๆ แกจะเดินไปถึง ต่อไปก็จะได้ทำก๊าซธรรมชาติไว้ใช้ในครัวเองหล่ะครับ แต่ต้องให้มีเวลาเพิ่มกว่านี้หน่อยครับ

เพื่อน ๆ เห็นว่า วัวอยู่สุขสบาย ก็จะมีโครงการไถ่ชีวิตโคกระบือกันอีกเร็ว ๆ นี้ อิอิ

เรื่องเครื่องตัดหญ้าที่พอเพียง และทันสมัยที่สุดของบอยก็มีอยู่เท่านี้หล่ะครับ

เบื่ออ่านกันรึเปล่าครับ

บอยครับ

คุ้น ๆ จัง:uhuhuh:น้องคูน น่าลักจริง ๆ อย่าเผลอนะ

คุณสรต้องระวังเจ้าหนึ่งแม่ของมันด้วยนะครับ กำลังหวงลูกเลยหล่ะครับ

I AM THE MASTER OF MY FATE.  I AM THE CAPTAIN OF MY SOUL.

เพื่อนผมเคยเอาแพะมาเลี้ยงไว้กินหญ้า

น้องเอ้ครับ ก่อนหน้านี้พี่บอยก็เลี้ยงแพะครับ แต่ว่าแพะจะกินใบผลไม้และต้นไม้ก่อน พออดถึงจะกินหญ้าครับ แล้วก็ผสมพันธุ์ตลอดเวลา แล้วก็กลิ่นแรงด้วยอ่ะครับ ตอนนี้ก็เลยเอาไปฝากฝูงไว้จะได้มีตัวเมียให้เย๊อะๆ นะครับ

I AM THE MASTER OF MY FATE.  I AM THE CAPTAIN OF MY SOUL.

เห็นด้วยประการทั้งปวง..เครื่องตัดหญ้ารุ่นที่ดีที่สุด..ผลิตปุ๋ยได้ด้วย..ที่สำคัญผู้ที่ให้ชีวิต..ก็จะได้ชีวิตกลับมา...

ขอบคุณนะครับคุณลำใย

I AM THE MASTER OF MY FATE.  I AM THE CAPTAIN OF MY SOUL.

ได้บุญแท้ๆเลยค่ะ :good-job: :good-job: :good-job:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

ได้บุญพร้อมกันหลายคนเลยหล่ะครับ

I AM THE MASTER OF MY FATE.  I AM THE CAPTAIN OF MY SOUL.

รุ่นนี้ไม่มีวันล้าสมัย

""

 

ไม่ล้าสมัย แต่ก็ไม่ทราบว่า อายุการใช้งานจะนานกี่ปีนะครับ คิดว่าน่าจะประมาณ 30 ปีนะครับ

I AM THE MASTER OF MY FATE.  I AM THE CAPTAIN OF MY SOUL.

หน้า