พาเที่ยวฮอลลีวูด ( Hollywood )

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 

ฮอลลีวูด (Hollywood) เป็นชื่อเขตในนครลอสแอนเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนียเหมือนกับเป็นถนนหรือเขตหนึ่งเท่านั้น ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งอยู่ทางตะวันตกถึงตะวันตกเฉียงเหนือของศูนย์กลางนครลอสแอนเจลิส

เนื่องจากว่าฮอลลิวูดนั้นมีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมในฐานะที่เป็นศูนย์กลางแห่งประวัติศาสตร์ของโรงถ่ายทำภาพยนตร์และดาราภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ดังนั้น ชื่อของฮอลลีวูดจึงมักจะถูกเรียกเป็นชื่อแทนของโรงภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา

ทุกวันนี้มีอุตสาหกรรมภาพยนตร์จำนวนมากที่ได้แพร่กระจายไปรอบๆพื้นที่ของแคลิฟอร์เนียและทางตะวันตกของนครลอสแอนเจลิส แต่อุตสาหรรมภาพยนตร์หลักๆที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ การใส่เทคนิคพิเศษ ผู้สนับสนุน การผลิตขั้นสุดท้าย และบริษัททางด้านแสงประกอบ ยังคงอยู่ในฮอลลีวูด

โรงละครสำคัญๆทางประวัติศาสตร์ของฮอลลีวูดหลายแห่งถูกใช้เป็นสถานที่ชุมนุมและเวทีคอนเสิร์ตในงานเปิดตัวสำคัญๆระดับยักษ์ใหญ่ของโลกและยังเป็นเจ้าภาพในการประกาศรางวัลอะคาเดมี่อวอร์ดหรือที่เรียกกันติดปากว่ารางวัลออสการ์นั่นเอง

ฮอลลีวูดเป็นสถานที่ที่คนทั่วโลกต้องการมาเยือนทั้งนักผจญราตรีและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย และยังเป็นที่ตั้งของถนน ฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม(Hollywood Walk of Fame) ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือThai Town อาหารไทยที่นี่ก็อร่อยมากเลย

เด็กๆอยากมาที่นี่มากๆๆๆๆ

ข้อมูลอ้างอิงจากhttp://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B9%E0%B8%94

ความเห็น

สมกับที่ลาไปเที่ยวนานเลยค่ะ สวยทุกที่ที่พาเที่ยวเลยค่ะ ขอบคุณค่า

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"

เที่ยวเพลินเลยคะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่นำภาพที่ถ่ายได้สวยมากมาให้ชม คิดถึงความหลังเลย เคยไปแอลเอ ยำ่ฮอลลีวู้ดสตูติโอยามเย็น แต่ตอนนั้นมองไม่เห็นเสาเครือข่ายต่างๆ เห็นแต่ตัวอักษร HOLLYWOOD บางตัวจะหลุดแล้ว..555 ไปซื้อของกิน เช่าหนังหลังข่าว -(คนไทยที่นี่ดูเร็วกว่าเมืองไทยนะ)ที่ตลาดไทย บางรัก บางลำพูและ.. ยัง งง ว่ายังอยู่เมืองไทย พอกลับไปรัฐที่อยู่ถึงหายงงค่ะ 

แคลิฟอร์เนีย ชอบซานฟรานซิสโกที่สุด สวย อิสระดีซิวๆ  ถ้าอาหารไทยก็ต้องแอลเอแหละมีทุกอย่าง แถมร้านจีนอีกต่างหาก แฮบบี้กัยเรื่องกิน :admire2:

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

เมื่อไหร่จะมาอเมริกาอีกคะ

ตามไกด์ตัวน้อยทั้งสองเที่ยวฮอลลีวูดด้วยค่ะพี่กลอย ไม่ได้ไปดูรูปก็ยังดี :embarrassed:

น้องก้อยเด็กๆๆสงสัยดูหนังมากไปเลยอยากมาที่นี่มากคะ

แวะมาทักทายครับพี่ผมเอ็ดครับ แล้วจะส่งข้อมูลไปให้นะครับ ผมจะขึ้นไร่ที่หล่มสักช่วง 3-5/12 ครับ

หน้า