ส่งการบ้านครั้งที่ 2 (อารีย์ค่ะ) พร้อมกับได้รับน้ำใจจากเพื่อนศิษฐ์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ได้ฤกษ์ส่งการบ้านครั้งที่ 2 ค่ะ แต่ครั้งที่ 1 นั้นส่งตั้งแต่เมื่อไร จำวันที่ไม่ได้แล้วค่ะ จำได้ว่าตั้งแต่ยังท้องน้องแพลนโน่นแน่ะค่ะ  จนป่านนี้น้องแพลนได้ 4 เดือนแล้ว การบ้านครั้งที่สองเพิ่งตามมา คุณครูทั้งหลายอย่าเพิ่งปรับตกนะคะ  รอบสองนี้เริ่มเพาะเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.54 เพาะไป 10 รายการ

มีพริกขี้หนูสวนของพี่ยุพิน บวบหอมของพี่ยุพิน ทานตะวันของพี่อวยพร พริกหยวกของน้องสาวภูธร มะเขือม่วงลูกใหญ่ของพี่ยุพิน ฟักทองยักษ์ของพี่ดม(ใ้ห้มาตั้งนานแล้ว) กระเจี๊ยบเขียวของน้องสาวภูธร ผักปรังของป้าเล็ก ถั่วแปบม่วงของพี่แก้ว กุ๊ก กิ๊ก อัญชันของพี่แก่  แต่ผลการงอกตอนนี้ ยังไม่ครบทั้ง 10 รายการค่ะ มีงอกอยู่ 7 รายการดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ฟักทองยักษ์ ของพี่ดงดม

2. กระเจี๊ยบเขียว ของน้องสาวภูธร


3. บวบหอมของพี่ยุพิน เพาะไปตั้งหลายเม็ด ขึ้นต้นเดียว ไม่ใช่เมล็ดพันธุ์ไม่ดีนะคะ แต่ผู้ช่วย เจ้าตังค์มาคุ้ยเม็ดกระจาย เดี๋ยวเพาะเพิ่มใหม่

4. ทานตะวันพี่อวยพร


5. ถั่วแปบม่วง ของพี่แก้ว  พอเริ่มงอก ก้านและเส้นใบก็ม่วงมาเชียว

6. ผักปรังของป้าเล็ก เริ่มโผล่มาจากดินแล้ว เย้ ๆ ๆ ...แค่นี้ก็รีบส่งการบ้านแล้ว 5555 แบบว่าเห่อ แค่นี้คุณครูจะตรวจได้มั๊ยนะ  ถ้ายังไม่ผ่านจะมาส่งการบ้านอีกรอบนะคะอาจารย์ป้าเล็ก

7. อัญชันของพี่แก่ กลัวพี่แก่จะแซวจังว่าต้องใช้แว่นขยายตรวจการบ้าน เพราะต้นเล็กแค่นี้ก็รีบส่งแล้ว อิอิ 

*****ส่วนที่งอกมีแค่นี้ค่ะ  ยังมีบางส่วนที่ยังไม่งอกต้องลุ้นกันต่อไป จะมาส่งอีกรอบค่ะ*****

และมีเรื่องจะบอกเล่าอีกเรื่องนึงค่ะ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้รับน้ำใจจากคุณวิศิษฐ์ คุณพ่อคนขยันของน้องโฟกัส ส่งเมล็ดพันธุ์ผักต่าง ๆ มาให้ ต้องขอขอบคุณเพื่อนศิษฐ์และครอบครัวมาก ๆ ค่ะ ถึงการบ้านจะเยอะแค่ได้ แต่ก็ยินดีและดีใจทุกครั้งที่มีคนส่งเมล็ดพันธุ์มาให้ค่ะ  เมล็ดพันธุ์ที่ได้รับประกอบด้วย บวบหอม , ฟักทองมัน , น้ำเต้ายักษ์  , น้ำเต้าขาว , คะน้า , ผักกาดฮิ่น , ผักกระจ้อน , เมล็ดนางรัก  นี่กำลังคิดจะขออยู่พอดี แต่ยังไม่ได้เอ่ยปาก คุณเพื่อนศิษฐ์ก็ส่งมาให้ซะก่อน 


สุดท้ายเมื่อวานนี้ว่าจะไปถ่ายรูปถั่วครกมาถามท่านผู้มีประสบการปลูกถั่วครกทั้งหลายว่าทำไมถั่วครกบ้านอารีย์ มีช่อแล้วมันฝ่อทุกครั้งเลย กำลังลุ้น แล้วก็ผิดหวัง แต่พอเดินไปถ่ายรูป มองไปมองมาเห็นช่อดอกถั่วครกตั้งหลายช่อ เฮ้อ...ดีใจหายเหนื่อยเลยค่ะ จึงอยากนำมาฝากให้ป้าเล็กคุณครูเจ้าของถั่วครกได้ชื่นใจค่ะ  ตอนแรกถั่วครกมีช่อแล้วก็ฝ่อดำเหี่ยวไปเลย หรือไม่ก็ยังไม่ทันไปดู ดอกร่วงหมด เหลือแต่ก้านแบบนี้ค่ะ


แต่ก็ยังมีอีกหลายช่อที่เห็นนี่ให้ชื่นใจได้หน่อยค่ะ คงจะรอดมาเป็นฝักให้ได้ต้มกินบ้างนะคะ


.....ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมการบ้านครั้งนี้ค่ะ ขอบคุณน้ำใจจากคุณครูทุกท่านที่กรุณาส่งการบ้านมาให้ ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง  ขอให้มีความสุขกับการปลูกผัก ปลูกต้นไม้นะคะ.....


ความเห็น

มาให้กำลังใจนะเพื่อน...อีกไม่นานก็มีผักเยอะแล้วเพื่อน...

 

เราเห็นครอบครัวศิษฐ์ไปปลูกผัก ไปนาทุกวันเราก็เลยมีแรงฮึด อยากปลูกมั่ง:uhuhuh:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ทานตะวันขึ้นดีจัง อย่าลืมให้ออกแดดนะคะ ที่จริงเอาลงหลุมปลูกเลยก็ได้ หรือแยกเป็นกระถางละต้นจะโตเร็วขึ้น เพราะขึ้นง่ายมากค่ะ ขอมีแดดกับน้ำก็โตแล้ว

ตอนนี้วางไว้ที่แดดส่องตอนเช้าครึ่งวันค่ะ ว่าจะเพาะเพิ่มอีก ตอนแรกจะเอาเม็ดที่เหลือไปให้พ่อกับแม่ที่พิจิตร แต่คิดว่าเพาะใส่แก้วพลาสติกไปดีกว่า พอไปก็ปลูกเลย

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เจ้าหมาบ้านพี่ ขุดคุ้ยหลุมนอนสบาย ทานตะวันไม่รอด..พี่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่แล้วค่ะ คุณอวยพร พอดีเมล็ดที่ให้ยังมี

การบ้านเยอะเลยค่ะ สู็ๆ:cheer3:

ดีใจที่ได้เรียนรู้ ...วิถีชีวิต....เพื่อนำไปทำให้เกิดผลจริง

ขอบคุณนะคะ  เห็นใครแจกอะไรก็ขยันขอค่ะอารีย์เนี่ย แต่เวลาส่งการบ้าน แ่อะ ๆ ๆ นานมากกว่าจะส่ง เกรงใจครูจังเลยค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

คุณแม่ขยันจริงเลยนะ ข้าวก่ำ ปีใหม่นี้เก็บเกี่ยวแล้ว ได้แน่นอนค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

หนูนี่จะเป็นลูกช่างขอซะแล้ว แต่อยากได้มาไว้ขยายพันธุ์จริง ๆ ค่ะ บ้านหนูหาเพาะยาก ขอบคุณน้ำใจจากพี่สาวผู้ใจดีค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ปัญหาเดียวกัน หมาเจ้ากรรม คุ้ยกระจุย ..เฮ้อนั่งถอนใจ ที่บ้านก็เป็นอย่างนี้ค่ะ ทานตะวันป้าเล็ก +คุณอวยพร พ่อเจ้าพระคุณ คุ้ยหลุมนอนสบาย เรียบร้อยเลยโรงเรียนจีน

คุณอารีย์ มีผักกินเยอะแยะแล้วนะ..

หน้า