ความสุขของการทำสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุก ๆคนนะครับ ใช่อะไรหร็อกครับ เพียงอยากที่จะทดลองเขียนบล็อกเป็นของตัวเองในฐานะสมาชิกบ้านสวนฯ คนหนึ่งที่มีความรู้สึกดี ๆ ต่อสมาชิกทุกคน และบ้านสวน ฯ หลังนี้ด้วยความรักและจริงใจ อีกทั้งศรัทธาในแนวคิดและมุมมองที่สมาชิกแต่ละท่านได้ถ่ายทอดความรู้แก่กันเป็นอย่างยิ่ง นี่คือมูลเหตุ ทีตัวกระผมได้พยายามอย่างที่สุดของการที่จะขอสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของบ้านสีเขียวหลังนี้ ทั้งที่ตอนแรกเริ่มเป็นเพียงการพลัดหลงเข้ามาโดยไม่รู้มาก่อน ว่าในบ้านหลังนี้มีอะไรบ้าง แต่เมื่อได้หลงทางเข้ามาก็พบแต่ความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธ์ธัญญาหาร ทั้งผู้คนที่มีน้ำใจไมตรีต่อกัน ในความรู้สึกขณะนั้นบอกไม่ถูก ปลาบปลื้ม อิ่มเอิบใจ มีความสุขเป็นอย่างยิ่ง ทั้งที่ตัวเองเจอวิกฤตอยู่ในขณะนั้น พบว่าใช่เลย ปัญหาที่เป็นวิกฤตมีทางออกทันที ท่านเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ ความรู้สึกกระผมชั่วเวลานั้นมันเป็นดังที่ได้กล่าวมาจริง ๆ ก ระผมไม่ได้เสแสร้งแกล้งทำ ไม่ประสีประสาเลยด้วยซ้ำกับระบบของ คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต เชื่อไม่ว่าผมมาขวนขวายเรียนรู้ก็ตอนที่พลัดหลงเข้ามายังบ้านหลังนี้จริง ๆ เข้ามาได้แต่พอออกไปก็หาทางเข้าไม่เจอเป็นอยู่อย่างนี้ แต่ก็ไม่หมดความพยายาม จนทุกวันนี้พอที่จะประสีประสาบ้างแล้ว เข้ามาอ่านความคิดเห็น อ่านบล็อก ของแต่ละท่านได้ ภูมิใจตัวเองเป็นที่สุด ทั้ง ผู้ใหญ่โสทร ป้าเล็ก พี่แจ้ว พี่ดม พี่อะไหรแล้วหน๋าพี่ ๆ จำได้คลับคล้ายคลับคลา น้องมะโหน่ง เรียกว่าอาแปะ อ้อ..พี่คุณตั้ม..หล่อคนนี้ หัวร่องอหงายทุกที ๆได้อ่านความคิดเห็น ยังมีอีกหลายท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม ขอบคุณผู้ใหญ่โสทร ที่ให้โอกาส และเพื่อนสมาชิกทุกท่าน..ครับ

ความเห็น

ผมเข้ามาอ่นบล็อกของป้าเล็กเป็นประจำ ตั้งแต่แรกเริ่มที่พลัดหลงเข้ามา จนทุกวันนี้ครับ ตอนนี้กำลังเตรียมสร้างผลงานไว้อวดเพื่อนสมาชิกครับ ใจพร้อม ร่างกายพร้อม แม้จะไม่บึ้กเหมือนคุณวิศิษฐ์ (ขอโทษที่พาดพิง)ผมอ่านบล็อกบ่อยเหมือนกัน ขยันกันทั้งครอบครัว โปรดรอชมนะครับ สวัสดีอีกครั้งครับป้าเล็ก

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ คุณ

เหมือนกันแหละค่ะ ตอนแรกก็หลงเข้ามา จนเดี่ยวนี้ หลงไหล จนออกไปไม่ได้ค่ะ.... มีความสุขทุกครั้งที่อยู่ที่นี่.... จนเดี่ยวนี้ ต้องหาหมอตาเกือบทุกเดือน เพราะตาเป็นต้อวะแล้ว แต่ก็ไม่ยอมเชื่อฟังหมอว่าอย่าอยู่หน้าจอนาน ๆ


:shy:


จะรอดูบล๊อกต่อไปนะคะ

ตาเป็นหน้าต่างของหัวใจต้องเชื่อหมอนะครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

อยู่บ้านนี้แล้ว..อบอุ่นเสมอครับ..ไม่เคยเจอสมาชิกแต่จะรับรู้ได้ถึงน้ำใจที่อบอุ่น..

หน้า