การปลูกส้มโอในกระถาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ปกติชอบทานส้มโอมากค่ะ  เมื่อหลายเดือนก่อนได้ต้นพันธุ์ขาวแตงกวามา  ที่บ้านไม่มีพื้นที่ เลยลองปลูกไว้ในกระถาง  ปรากฎว่า ใบงอกสวยงาม แล้วก็มีดอกออก ผ่านไปไม่นานนักก็ติดลูกหลายลูก  ตัดทิ้งไปเหลือเพียงสองลูก  ปล่อยทิ้งสองเดือนลูกโต ตัดทานแล้ว  รสชาติไม่หวานมากนัก แต่ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ


ปลูกส้มโอในกระถาง

ความเห็น

ส้มโอ...ปลูกใส่กระถางก็ขึ้นด้วย อย่างนี้ น่าลองดู Surprised

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

สุดยอด...ต้องตั้งกระถางให้ได้แดดหรือว่าตั้งไว้ในที่แสงรำไรคะ...แล้วต้องให้ปุ๋ยอะไรพิเศษหรือเปล่า...แล้วขวดเบียร์เอาน้ำใสคว่ำไว้แบบนั้นหรือน้ำหมดแล้วถึงเอามาเติมอีกหรือ...เอะ..ยิ่งถามยิ่ง งง...ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยคะ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ที่บ้านมีพื้นที่ดินน้อยมาก แดดส่องไม่ค่อยถึง  เลยนำปลูกส้มโอใส่กระถางไว้บนหลังคาบ้านค่ะ  เพื่อป้องกันไม่ให้ส้มโอขาดน้ำ  เลยกอกน้ำใสขวดและจิ้มลงไปในกระถาง  ต้องคอยเช็คดูด้วยค่ะว่าน้ำหมดหรือยัง  ถ้าน้ำพร่องไปก็เติมให้เต็ม หลักการเดียวกับตัวดูดน้ำนั่นล่ะคะ  สำหรับปุ๋ยไม่ได้ใช้ปุ๋ยเคมี  แต่ใช้ปุ๋ยหมักบ้าง  ปุ๋ยมูลไส้เดือนบ้างค่ะ

สุดยอดเลยครับ  ใช้ดินแค่นิดเดียวก็เลี้ยงลูกได้ แล้วรากไม่ทะลุกระถางลงดินหรือครับ ขาวแตงกวาของผมขนาดปลูกลงดิน เวลาติดลูกอยู่ดีๆยังล่วงไปเฉยๆ ที่รอดมาได้ก็ลูกไม่โตเท่าไร แต่รสชาดใช้ได้

สุดยอดไปเลย........ส้มโออย่างสวยมากๆๆๆ :admire:

ดีจังค่ะ ได้ทานส้มโอที่ปลูกเอง แถมปลูกในกระถางด้วย เคยปลูกลงดินยังไม่เคยติดลูกเลยค่ะ :admire:

 

 

ใช้กิ่งตอน หรือเพาะเมล็ดค่ะ ออกลูกไวจัง ต้นยังไม่โตเลย

น่าสนใจมากครับ ต้องลองดู

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

ใช้ได้เลยครับ ใช้พื้นที่ก็น้อย ดูใบมันเขียวมันเลยครับ ชอบครับ 

ดีจังเลยครับเดี่ยวได้ไอเดียดีๆเดี๋ยวกลับบ้านรอบนี้จะลองปลูกในกระถางดูครับว่ามันจะเป๋นจะดัยน้อ

หน้า