หมูหลุมเล้าแรกในชีวิต

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เริ่มเลี้ยงหมูหลุมครั้งแรกในชีวิตครับ หาข้อมูลจากทางเวปต่างๆ แล้วก็ตัดสินใจลงมือทำ ลงทุนในส่วนของวัสดุอุปกรณ์ครับ แต่ค่าแรงได้ญาติๆ ช่วยกันทำครับ

**พอดีไปใส่รูปในกระทู้เดี๋ยวกลัวว่าจะทำผิดกฎของบ้านสวนพอเพียงน่ะครับ เลยย้ายเนื้อหาไว้ที่บล็อคนี้ดีกว่า อีกอย่างจะได้รายงานผลการเลี้ยงเป็นระยะๆ ครับผม

 

 

ความเห็น

โรงเรือนดูมาตรฐานดีค่ะ  แล้วจะติดตามนะคะ

เก่งจังเลยคะ มีเล้าแรกก็ต้องมีเล้าต่อไปนะคะ เราเองเพิ่งทำเตาเผาถ่านอันแรกเสร็จคะ ไม่ได้ทำเองคะ เป็น ผบทบ เป็นผู้บัญชาการให้คนที่บ้านทำคะ แต่ก็ช่วยนิดหน่อยงานช่างเราไม่ถนัดนิ

...2553 ปีที่ 1 ที่เริ่มเดินตามรอยพ่อ...

เยี่ยมครับ  ยินดีด้วยครับ  ....  อ้อ  หวัดดีพี่แจ้ว  ไม่ได้เจอเสียหลายวัน  สบายดีนะครับ

ขอถามนิดหนึ่งครับพี่หลุมเล็กๆๆมันคืออะไรครับ

เงินทองเป็นมายาข้าวปลาเป็นของจริง

toy_za2519@hotmail.com

ไม่ได้เป็นการผิดกฏแต่อย่างใด แต่ถ้าอยากมีบล็อกเป็นของตัวเองก็สร้างบล็อกค่ะ(ผู้ใหญ่บอก)

โรงเรือนดูสวยงามได้มาตรฐานดีมากเลย คงเลี้ยงได้หลายตัวนะคะ (รูปประจำตัวเห็นแว๊บๆเมื่อเช้า หายไปไหนแล้ว)

โชว์เลยค่ะLaughing

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

สวยจังค่ะ อากาศดีจังไม่ทึบด้วย  แต่คงใช้ทุนหลายเงินนะค่ะ

มาขอเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ

ดูโล่งดี  รอดูต่อนะ

ลงทุนไปมากไหมครับ เห็นแล้วเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงามดีครับ แตกต่างกับคอกหมูหลุมทำจากไม้ของผมมาก แต่ติงข้อเดียวว่าหลังคาน่าจะเป็นแบบหน้าจั่วหันขวางตามแนวทิศตะวันออกและทิศตะวันตกนะครับ แบบเพลิงหมาแหงนแบบนี้มันเหมือนจะโดนแดดส่องเต็มๆๆๆเลยะครับหมูเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบอากาศร้อนมันมีผลต่อการเจริญเติบโตครับ

สวัสดีครับ จำป้อจายคนนี้ได้ก่

ดีแล้วครับ น่าจะไปได้สวย แต่ถ้าจะให้ดีผมว่าน่าจะต้องคิดเพิ่มอีกนิดว่า ถ้าเกิดฝนตกหนักหรือฝนสาดด้านหน้าหรือด้านข้างจะแก้ไขอย่างไร รวมทั้งถ้าหากมีแดดจัดๆส่องถึงพื้นเล้า น้องหมูจะมีปัญหาหรือไม่ ด้านหน้าท่าจะให้ดีน่าจะเพิ่มเป็นจั่วอีกสักครึ่งเมตร ขอเสนอนะ

ขอบคุณคุณกิติพงษ์กับพี่หลวงสำหรับคำแนะนำน่ะครับ ตอนนี้ปรับปรุงเพิ่มหลังคาด้านหน้าป้องกันฝนสาดและแสงแดดส่องแล้วครับ แต่อยากถามคุณกิติพงษ์เรื่องปัญหากลิ่นเหม็น ไม่ทราบว่ามีกลิ่นหรือเปล่าครับ ตอนนี้ก็ทำตามสูตรที่ศึกษามาเกี่ยวกับการใช้วัสดุปูพื้และการใช้น้ำหมักชีวภาพ แต่ยังไม่ได้เอาหมุลงเลี้ยงจริงๆ กลัวปัญหาเรื่องกลิ่นเหมือนกันครับ ถ้ามีสูตรการใส่วัสดุรองพื้นรบกวนช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ ว่าใช้อะไรและสัดส่วนเท่าไหร่ครับ

เป็นอยู่เท่าที่มี  ดีกว่าเป็นเศาษฐีเงินผ่อน...

หน้า