กระเจี๊ยบมอญเขียวและเมล็ดพันธุ์ที่ปันแบ่ง(แจก แจก แจก)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

กระเจี๊ยบมอญเขียวและเมล็ดพันธุ์ที่ปันแบ่ง(แจก แจก แจก)


วันครบรอบปีการเป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียง (๔ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๔) หนึ่งปีที่ผ่านมาวันนี้มีความภาคภูมิใจอยากนำเมล็ดกระเจี๊ยบมอญ เมล็ดพันธุ์ที่เป็นผลพวงจากการปันแบ่งของบ้านสวนแห่งนี้มาให้ชื่นชมและแบ่งปันกันต่อ เป็นเมล็ดพันธุ์ที่เปี่ยมด้วยน้ำใจไมตรีจาก สมช.สาวน้อย และเคยได้นำมาแจกในหน้าเว็บแห่งนี้ในรูปเล่นเกมส์ลูกโซ่กระเจี๊ยบมอญสายพันธุ์จากคุณสาวน้อยมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นจำนวนไม่มาก ...



ครั้งนี้เป็นชุดเมล็ดพันธุ์กระเจี๊ยบมอญที่ปลูกจากเมล็ดที่ สมช.สาวน้อยมอบให้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้เจียดส่วนหนึ่งให้น้องสาวช่วยปลูกด้วยความตั้งใจว่าจะไม่ให้พลาดการปลูกให้ได้เมล็ดพันธุ์มาแบ่งปันตอบแทนคืนให้กับเว็บบ้านสวนฯและสมช.บ้านสวนฯในโอกาสพิเศษ วันนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษ สมช.บ้านสวนฯท่านใดยังไม่มีกระเจี๊ยบมอญเขียว แจ้งรับแบ่งปันได้ แบ่งปันกันจนกว่ากระเจี๊ยบมอญชุดนี้จะหมด(ฝากชื่อที่อยู่ไว้ได้ที่กล่องข้อความส่วนตัว)


อยากเชิญชวนรับแบ่งปันกัน เนื่องจากกระเจี๊ยบมอญเขียวชุดนี้มีความพิเศษมาก คือ


 


ยาวเกินกว่าหกนิ้ว และยังทราบมาจาก สมช.บ้านสวนฯสาวน้อย  


ว่าเป็นกระเจี๊ยบมอญพันธุ์พื้นเมืองซึ่งหมายความว่าสามารถเก็บเมล็ดพันธุ์ไว้ปลูกในรุ่นต่อ ๆ ไปได้  และท่านใดที่พอจะมีพื้นที่สักนิด หรือดินสักกระถางในการอนุรักษ์พันธุ์กระเจี๊ยบมอญเขียวนี้ไว้ให้ลูกหลาน อยากขอรับการสงเคราะห์จากท่านนำเมล็ดพันธุ์เหล่านี้ไปช่วยปลูกต่อเพื่อดำรงพันธุ์ไว้ ซึ่งต้องขอขอบคุณกันล่วงหน้า



โอกาสครบรอบหนึ่งปีนี้ เพื่อน สมช.บ้านสวนฯที่เคยให้ที่อยู่กันไว้นั้น โดยส่วนตัวแล้วขอฝากมอบเมล็ดพันธุ์ที่ระลึกเพื่อช่วยกันปลูกให้มีต้นไม้พืชผักเขียว ๆ ต้องขออภัยบางท่านที่ทำที่อยู่หายกันไป แต่หากท่านใดได้รับเมล็ดพันธุ์แล้วรบกวนช่วยตอบกลับที่ฝากข้อความหรือความเห็นในบล็อกนี้ด้วยขอขอบคุณมาก


หมายเหตุ  เมล็ดพันธุ์ที่ฝากให้เป็นที่ระลึกในรอบนี้ซึ่งได้ส่งไปแล้วทางไปรษณีย์ ส่วนใหญ่เมล็ดพันธุ์จะไม่ซ้ำกันและเนื่องจากเมล็ดบางอย่างมีจำนวนจำกัด จึงจัดส่งโดยการปิดผนึกซองแล้วสุ่มซองจ่าหน้าชื่อ ท่านใดได้เมล็ดกีวี อาจต้องใช้เวลาในการเพาะนานเกินกว่าสองหรือสามสัปดาห์  พริกหวานสีแดงจะงอกรากเร็วกว่าพริกหวานสีเหลือง เมล็ดพันธุ์ส่วนใหญ่จะเป็นคะน้า กวางตุ้ง ผักขม  แต่ไม่ว่าท่านจะได้รับซองเมล็ดพันธุ์ที่ระลึกแล้วหรือยัง หากว่าท่านใดสนใจเมล็ดพันธุ์กระเจี๊ยบมอญที่นำเสนอในวันนี้ แจ้งได้ทันทีและฝากที่อยู่ที่ฝากข้อความด้วย ขอขอบคุณมาก


****๘ ส.ค. ๒๕๕๔ ได้จัดส่งเมล็ดพันธุ์กระเจี๊ยบมอญและแถมเมล็ดพันธุ์อย่างอื่นไปด้วยนะคะ หากว่าได้รับรบกวนช่วยตอบที่ฝากข้อความหรือในบล็อกนี้ด้วยค่ะ ขอขอบคุณมาก ตามรายชื่อ


-ชายต้น ณ วังจันทร์ -หนูปอ -sak92-sard2009-suthikan-krateu-narathip-พัชรี (พัชรี วรวิทย์... รออีกสักนิด จ่าหน้าซองปิดแสตมป์แล้ว จะหยอดตู้ไปรษณีย์พรุ่งนี้ค่ะ)


-หนูแกละ -อารีย์ กำแพงเพชร


หากว่าได้รับรบกวนช่วยตอบที่ฝากข้อความหรือในบล็อกนี้ด้วยค่ะ ขอขอบคุณมาก

ความเห็น

เข้ามาชื่นชมคนมีน้ำใจครับ


มาแจกแต่เช้าเลยนะค่ะ แวะมาชื่นชมค่ะ บ้านนี้มีแต่คนน่ารัก...

ใช่กระเจี๊ยบขาวหรือเปล่า :confused:

ขอบคุณสำหรับน้ำใจนะครับ :admire2:

ช่างมีน้ำใจจริงๆ

:admire2: ใจบุญแจกอีกแล้ว...แต่ไม่ต้องส่งมาเจียงใหม่นะจ๊ะ ไม่มีที่จะปลูกแล้ว :confused:

ถ้าจะส่งมาขอแบบ ทำกินได้เลย ดีกว่านะจ๊ะแม่มณีจ๋า....อิอิ........ :cheer3:

.................

เยี่ยมเลยครับคุณ สายพิน เมล็ดพันธุ์ที่ซื้อตามร้าน เก็บเมล็ดมาปลูกต่อยากไม่ค่อยติด ถ้าเมล็ดพื้นบ้านอย่างนี้ติดชัวร์ :good-job: :hell-yes: อ้อเกือบลืม ผมต้องขอขอบคุณสำหรับเมล็ดพันธุ์ต่างๆที่ส่งมาให้ :crying2:

EAKAPONG_36@hotmail.com Tel 087 959 9004

ขอขอบคุณมากค่ะ ที่เข้ามาให้กำลังใจในการแบ่งปันค่ะ คุณเอก และต้องขอขอบคุณอีกด้วยค่ะ ที่ช่วยรับเมล็ดพันธุ์ไว้ปลูก  รวมถึงขอบคุณที่ส่งข่าวให้ทราบว่าได้รับแล้วนะคะ

รอบนี้ขนาดตัวอักษรน่าอ่านค่ะ.....


:uhuhuh:

ขอบคุณคุณแจ้ว งั้นจะจำขนาดตัวอักษรนี้ไว้เลย เวลาลงบล็อกจะได้อ่านไม่ยาก ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

หน้า