ทดลองเพาะมะรุมกับมะละกอครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้อยากทำเหมือนเพื่อนสมาชิกคนอื่นๆ คือ เอาเมล็ดมะรุม และมะละกอ ไปหยอดในหลุมที่สวน ให้เจ้าที่เจ้าทางท่านดูแล   เพราะเชื่อว่าในช่วงนี้พระพิรุณคงโปรยปรายลงมาอีกหลายวัน  ถ้าพระพิรุณท่านผ่านไปแล้วเราค่อยเข้าไปรดน้ำใส่หลุมเอง เมื่อเสร็จจากการเพาะมะรุมกับมะละกอ ก็ทำงานชิ้นต่อไป คือไปเก็บลูกเงาะซึ่งเริ่มสุก เอาเฉพาะที่ไม่สูงนัก กลัวตกไม่มีใครเห็นเข้าไปคนเดียว ได้มาเกือบ 1 ถุงปุ๋ย จากนั้นก็เดินชมสวนเก็บผักผลไม้ที่กินได้กลับบ้าน เพื่อให้แม่บ้านแปรสภาพเป็นอาหารมื้อเย็นวันนี้  










 พอกลับมาถึง  แม่บ้านได้จัด เตรียมอาหาร จากพืชผักผลไม้ที่เก็บมา ส่วนผมก็จัดการปรับแต่งรูปที่ถ่ายมาวันนี้ ขณะเดียวกันก็ไปโม้ใน WORD เป็นฉบับร่างข้อความ เพื่อนำมาลงในบล็อก  ให้เพื่อนสมาชิกได้อ่าน - ได้ชม  ตามประสาคนว่างงาน  ทำงานเสร็จแม่บ้านเรียกไปกินข้าว อาบน้ำอาบท่า แล้วมาเข้าเว็บ บ้านสวนพอเพียง ลงข้อความและภาพให้ท่านชมอยู่ตอนนี้ละครับ





ถ่ายตอนแม่บ้านเตรียมทำอาหารส่วนผมเข้าห้องเลือกรูปที่ถ่ายลงคอม ตกแต่งภาพและร่างข้อความใน word เพื่อนำมาลงบล๊อกเลยไม่ได้ถ่ายตอนแม่บ้านทำเสร็จแล้ว


ส่วนผักที่เหลือ พรุ่งน้ี้แม่บ้านบอก จะทำต้มส้มไก่ใส่ยอดส้มป่อย กับ กระบองปี๋ ( เอาหัวปลีซอยคลุกแป้งทอด จิ้มกับน้ำจิ้มไก่ )


 

ความเห็น

จะเลือกขอทานอะไรนะ.... ขอชิมเงาะได้มั้ยคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ในสวนปีนี้ไม่ติดเลยค่ะ

เหตุเพราะอากาศแปรปรวน

:crying2:

มีให้กินหมุนเวียนตลอดเลยนะครับลุง


เว็บบ้านสวนพอเพียง ทำให้มีงานทำยามว่างครับ

ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น เอาบทเรียนในสิ่งที่ทำผิดพลาดในอดีตมาแก้ไข เพื่อสู้ต่อในอนาคต แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ขอคุยด้วยหน่อย  เรื่แผงโซล์เซลล์  ที่กล่องข้อความค่ะ   ห้องแชทก็ได้ค่ะ

วันนี้ไปเดินสำรวจหาข้อมูลราคามาครับ อยู่ระหว่างเรียบเรียง ว่าจะทำเขียนอธิบายอย่างไรให้ผู้อ่านเข้าใจ  อยู่ระหว่างร่างครับไม่นานเกินรอลงบล๊อกแน่ครับ 

ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น เอาบทเรียนในสิ่งที่ทำผิดพลาดในอดีตมาแก้ไข เพื่อสู้ต่อในอนาคต แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ลองแกงเลียงยอดส้มป่อยกับปลาย่างซิคะ แซ่บหลาย ๆ :shy:

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

:admire: หนูรอเวลาว่าจะมีวันแบบนี้กับเขาบ้าง เก็บของกินเองในสวน คงมีความสุขดีนะค่ะ วันนี้มื้อนี้ต้องกิน อาหารผสมยาพิษไปกอ่น (แม่ค้าข้าวพัดกล่อง)

วันหลังช่วยนำเสนอเมนูจากผักเซียงดาให้ดูบ้างคะ อยากรู้ว่่าทำอะไรกินได้บ้าง :confused:

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

แม่บ้านบอกยินดีเจ้า แต่ต้องรอผมเข้าสวนไปเก็บมาก่อน อดใจรอหน่อยนะครับ

ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น เอาบทเรียนในสิ่งที่ทำผิดพลาดในอดีตมาแก้ไข เพื่อสู้ต่อในอนาคต แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง