ใบบัวบก หรือใบอะไร...สงสัยค่ะ?

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผักชนิดนี้ เรียกว่าอะไร รับประทานได้ หรือเปล่าค่ะ?

เป็นพืชผักชอบขึ้นที่ชื้นแฉะ ช่วงนี้ฝนตกพรำๆ ยิ่งทำให้คุณเธอเลื้อยยาวไปทั่ว เขียวขจีไปหมด ดูๆ ก็สวยดี ..กำลังสงสัยว่า "ใช่ใบบัวบกหรือเปล่า? ค่ะ "

++สงสัยมานานแรมปีมาก แล้วเขาก็ขึ้นอยู่บริเวณแถวก๊อกน้ำประจำ ..รบกวนท่านที่มีประสบการณ์ด้านพืชผักค่ะ ..แวะมาบอกหน่อยว่ามันเป็นผักที่รับประทานได้หรือไม่ มันน่ากินมาค่ะ++

 


แต่ดูแล้วต่างจาก"ใบบัวบก" ตัวจริงที่ปลูกไว้ค่ะ ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง เพราะโดนเจ้าหมาตัวยุ่งคุ้ยกระจุย..วันก่อนดีว่ายังไม่โดนทั้งหมดค่ะ

ใบบัวนี้มีประโยชน์ทางยา และใช้เป็นอาหาร ก็ได้  ต้นสด ใช้เป็นผักจิ้ม ใช้ยำ ใช้รับประทานกับหมี่กะทิ ผัดไทย ฯลฯ  และสุดท้ายใช้ทำน้ำใบบัวบก สรรพคุณมากหลายหามาปลูกกันเลยนะค่ะ...อย่าลืมสมาชิกท่านใดเข้ามาอ่านบล๊อกนี้แล้วบอกด้วยนะค่ะ ภาพที่1 นั้นใบอะไร มีประโยชน์ทางใด รับประทานได้ไหม ? จะได้หายสงสัยสักทีค่ะ..

 

ขอบคุณค่ะ...



 

 

 


ความเห็น

:embarrassed:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

เรียกผักแว่น  ค่ะพี่ไปหาข้อมูลอ้างอิงเลย..ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ถ้าได้ข้อมูลมา่จะมาLink แบ่งปันกันค่ะ

อีฟก็เข้าใจผิดมาตั้งนานเหมือนกัน :bye:

""

 

พี่เข้าใจว่าเป็น "บัวบก" อีกชนิดหนึ่ง เลยไม่มั่นใจ จะกินก็ไม่กล้า เลยมาถามดีกว่า ทำให้มั่นใจขึ้นมานิดหนึ่ง พี่ว่าจะไปหาข้อมูลเพิ่มเ้ติมก่อนนะค่ะ รู้ชื่ออย่างนี้แล้วคงไม่ยาก..ขอบคุณค่ะ

ที่บ้านใหญ่มาาาาาก

บ้านป้าเล็กดินดีนะซิ ถึงได้งามใบใหญ่..เขาเอาไปทำอะไรกินกันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ? ถ้าให้เดา ต้องกินสดๆ ให้ตายเถอะไม่รู้จักจริงๆ มันขึ้นเหมือนหญ้าเลยเต็มไปหมดค่ะ

เห็นบ่อยแต่ไม่รู้จัก รู้ข้างล่างเคยกินครับ

กูรูทุกท่าน บอกว่า "ผักแว่นแก้วค่ะ" ...

รูปบนต้นแว่นแก้ว รูปล่าง ต้นบัวบก สำหรับแว่นแก้วเห็นเขาเอามากินเช่นเดียวกับใบบัวบก

ใครๆ ก็เรียกลุงโรสค่ะ...ขอบคุณค่ะ หนูขอไปหาข้อมูลเพิ่มอีกค่ะ..จะได้กระจ่างแจ้งค่ะ

หน้า