น้ำใจ ป้าเล็ก อุบล

หมวดหมู่ของบล็อก: 

              นี่คือสิ่งที่ได้รับจากป้าเล็กอุบลค่ะ มิตรภาพ น้ำใจ พี่น้องบ้านสวนของเรา ญาติก็ไม่ใช่ เป็นใครก็ไม่รู้ เมื่อวันเสาร์เข้าเมืองนัดเจอป้าเล็ก มิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีคำบรรยาย มันเป็นกำลังใจ เป็นจุดเริ่มต้น หลังจากนั้นกลับบ้านก็เริ่มลงมือเลย ขอบคุณลุงและป้าเล็กด้วยความเคารพอีกครั้งค่ะ

 

ความเห็น

แจกเป็น package เลยนะครับป้าเล็ก กล้วยน้ำหว้า + คุณนายตื่นสาย ( สาวเจียงใหม่ )

มีอะไรบ้างเนี่ย  กล้วย  คุณนาย ผักปัง แล้วอะไรอีกอย่างคะ เหมือนบอนเลย หรือว่าจะเป็นเผือก

พอเพียง และ เพียงพอ บ้านไร่จันทร์เจ้า 

เหมือนเผือกที่อุบลเรียกทูนค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ที่จันทร์เจ้าว่าต้นเผือกนั่นนะ มันคือ อ้อดิบ ภาคกลางเรียก ต้นคูณ หรือ ทูน เหมือนน้องแดงว่าแหละ มันเป็นพวกเดียวกับเผือก หรือ บอน แต่เป็นบอนหวาน ไม่คัน ปักษ์ใต้ใช้แกงเหลือง หรือจะจิ้มกับน้ำพริกกะปิ ภาคอื่นใช้แกล้มกับส้มตำก้ได้

นี่คือ แกงเหลืองอ้อดิบ

เห็นแกงอ้อดิบในถ้วยผมเนือยเลย อยากหาพันธุ์ปลูกแต่อยู่กรุงเทพหายากจัง ต้องต่างจังหวัดอย่างเดียว

เจ้เอามาจากบ้านนครฯ ต้นเท่านิ้วก้อยได้มั่ง ตอนนี้เยอะแยะไปหมด แบ่งคนอื่นไปปลูกก็เยอะ เมื่อก่อนเพื่อนๆ ที่ นว. กินแกงอ้อดิบไม่เป็นเจ้หัดให้กิน  ตอนนี้กินเป็นกันทุกคน เจ้เลยเดือดร้อนเจอหน้าเมื่อไหร่    อยากกินแกงอ้อดิบ Foot in mouth       Sealedไม่น่าเลยเรา !!!!!!

เดี๋ยวผมไปดูให้ ป้าข้างบ้านพ่อ เขาปลูกไว้ครับ ไม่รู้ว่ามีหน่อหรือยัง ถ้ามีแล้วจะขอแบ่งมาให้ ป้าแกใจดีอนุญาตไว้แล้วว่าถ้าอยากได้มาขุดไปเลย คิดว่าไม่น่าพลาด แล้วผมส่งข่าวให้อีกทีนะครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ของโปรดเลยครับ ในจำพวกแกงส้ม ผมชอบอ้อดิบ เป็นที่สุด รองลงมาก็ มันหลิง (มันขี้หนู) ถ้วยนี้ให้ผมก็แล้วกันนะ ไม่ได้กินอ้อดิบนานแล้ว

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


คนเหนือก็ชอบกินแกงเหลืองคูณเหมือนกันนะ....ได้แกงเหลืองเจ้โส กับปลาเค็มแดดเดียวของพี่แจ้ว....โอ้ย..อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง...

เวลาพบกันสั้นนิดเดียว

เมื่อวานเจ้กลับจากเชียงใหม่ ผ่านแถวบ้านน้องบุ๋ม  หมายตาไว้แล้วน่ะ  อย่าเผลอหละเดียวจะบุกแบบสายฟ้าแลบ   Cool

หน้า