ถั่วแปปมันหมู น้องครูอ๊อดดี้ อยู่ไหน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

๒-๓ วันแล้วเฝ้าเมียงมองเจ้าถั่วแปปมันหมู ของครูน้องอ๊อด ซึ่งได้เม็ดพันธุ์มาเมื่อ พฤษภาคม ครั้งที่เจอกันก๊วนใหญ่ที่เลมอนฟาร์ม แจ้งวัฒนะ เมื่อเช้าโทรหาน้องแก้ว (ใจคิดว่าแก้วต้องผ่านวิชานี้แล้ว) "แก้วๆๆถั่วแปปพี่หยอยกำลังออกฝักเยอะเลย จะเอามาทำกินอย่างไรดี"


                                               


น้องแก้วส่งเสียงอย่างตื่นเต้นว่า..พี่หยอยแก้วยังปลูกไม่ผ่านเลย พี่หยอยต้องเขียนบล๊อคแล้วนะ  โอ๊ะๆๆ พันนั้น(อย่างนั้น) ขอโชว์หุ่นฮามๆเจ้าฝักถั่วแปปมันหมู ฝักอ่อนพอดีต้มกินกับน้ำพริกเลย โอ้..ไม่เคยนึกฝันได้ชิมรสถั่วแม่พันธุ์จากอเมริกา หรอยย่างแรง น้องครูอ๊อดเห้อๆๆๆๆๆๆ ให้เจ้าของพันธุ์ได้ยินสักที หลบมาหาพี่เท่งต้าน้องๆๆๆ


                              


แม่เจ้าโว๊ย ปลูกในกระถางหกนิ้วเรียนจากครูป้าเล็ก ท้งหมดสามต้น สามกระถาง พี่หยอยก็หนีไปเที่ยวบ่อย ยังให้ลูกดกหรอยจัง ยังมีรุ่นใหม่อีกเพียบ เห็นดอกบานทุกกิ่งก้าน (บล๊อคก่อนหาว่าเขาบ้าใบ เลยสำแดงให้เห็นเสียเลย)


                                                


                                                       


        ถั่วครกท่านประธาน5555 ที่เพือนบ้านช่วยฟันทิ้งไปครึ่งหนึ่ง ไม่นั้นต้นมะม่วงเบาต้องโดนยึด แต่นี้ก็ได้สัก สี่ช่อ ๑๕ ฝักจะลองเอาแกงส้มดูนะ


เอ้อ...ฮานมากจังเสียวันนี้ทำขนมค่อมยวนทั้งวันช่วยพี่สาว เขามาสั่งหลายร้อยเอาไปทำบุญมั่ง ฝากญาติมั่ง ข้าวยำทำไม่ทัน ดีเหมือนกันน้ำเคยข้าวยำไว้กินนาวาน ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เขียนความเห็นในบล๊อคของพี่น้อง ขออภัยอย่างยิ่งขอรับ ต้องให้เวลากับฮานต้นฉบับหนังสือ และเรื่องบุกเบิกสวนผสมผสานที่ก้าวขึ้นบันไดขั้นหนึ่งไปแล้ว แฮๆๆๆๆ ทำสวนใหม่เหนื่อยอีตายพี่น้องเหอ แต่บายใจจังได้ชิมถั่วแปปมันหมูแล้วนิ


 

ความเห็น

รีบมาชิมก่อนใคร กลัวถั่วแปบหมด ฮาๆๆ มีคุยทับหนูแมะ พี่เท่งเหอ :uhuhuh: :uhuhuh:

พี่ๆ หนูจะบอกว่า เช็คราคามะพร้าวให้แล้ว ต้นละ60 บาท ไม่รวมค่าส่ง ต้นสูงแค่สักฟุตเดียวเอง มีใบ 2-3 ใบ  เห็นว่า แพงเกิน เลยยังไม่ได้สั่งให้ค่ะ

 

ฮาๆๆๆๆทีของเท่งแหละ


มะพร้าวแพงจริงนะ อายกัดฟันสั่งสังให้สัก ๕ ต้นแล้วกันพาขึ้นรถไฟเองได้    

มาแวะดูถั่วแปบพี่หยอยงามจริง ๆ ด้วย  ไม่แพ้ที่เห็นของน้องอ๊อดเลย .....  อย่างงี้น้องอ็อดเห็นคงดีใจว่าลูกศิษย์คนนี้ขยันและเก่งด้วย...ที่บ้านกุ้งถั่วครกก็กำลังออกฝักค่ะ  แต่โดนโรคอะไรก็ไม่รู้เริ่มเหี่ยวไปเรื่อย ๆ ไม่รู้ว่าฝักจะทันแก่่รึเปล่า  อยากจะเอาฝักที่ได้ชุดแรกเก็บไว้แจกเมล็ดพันธุ์ก่อน  แต่ถ้าโรคมาแล้วแก่ไม่ทันกุ้งยังคิดอยู่เลยว่าจะเอาไปทำอะไรดี  พอเห็นพี่บอกว่าจะเอาไปทำแกงส้ม  ..อืมม์  เป็นความคิดที่ดีเลยค่ะ  กุ้งขอลอกเมนูนี้แล้วกัน  :love:

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ

คนปลูกถ้าอยู่บ้านก็แลเช้าแลเย็น เที่ยวนี้คิดว่าโชคช่วยนิ ขอบใจหลายแวะมาเชยชม  ถั่วครกแกงส้มอย่าเอาที่แก่มากนะน้อง

พี่หยอย ทำไหรกินเอามาลงบล็อกด้วยนะคะ น้องอยากรู้ 

น้องดวงๆๆๆๆแขบๆทำของดีของหรอยเข้าตะ 

พี่หยอยปลูกถั่วงามจ้าน บล็อกนี้ขอเรียกเจ้าแม่ถั่วแล้วกันนะคะ :uhuhuh: 

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ได้ๆๆๆชอบๆๆๆกินถั่ว ยังมีถั่วพลู ถั่วฝักยาวฝักสีม่วง มันติดฝักอ่อนๆแล้ว อยู่ร่วมค้างกับถั่วแปปแหละ

พี่หยอยเพลาๆแรงไว้มั่งน๊ะเดี๋ยวอีไม่บายหล่าว ถั่วแปปน่ากินจังจ้าพี่หยอย:bye:

ยังแรงพอได้ทำ ขอบใจหลายในความห่วงใยจ้า หัวบูดูยังไม่ได้ลองที แล้วจะรายงานผล

หน้า