ไปดูการเรียนการสอนของลูก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้วันเสาร์ หยุดงานก็จริง แต่ก็ต้องตื่นขึ้นมาตอนตี 5 เพื่อทำโอเบงโตะให้ทาเกฮีโร  และเทรุอะกิ แถมท้ายด้วยต้องแกะสลักดอกไม้ ดอกกุหลาบ ดอกรักเร่  ใบไม้ และแอปเปิ้ลให้ทั้ง 2 คน เพราะคุณลูก  ขอมาไม่ทำไม่ได้ไม่งั้นไม่ไปโรงเรียน ( ใช้ไม้ตายกับคุณแม่) เด็ก ๆ  ออกจากบ้าน 7.30 น. หลังจากนั้น ประมาณ 8.30 น. ผู้ปกครองก็ต้องไปถึงโรงเรียน ( อิ๋วไปช้าหน่อย) เพราะตากผ้าไม่เสร็จ บรรยากาศโรงเรียนญี่ปุ่นเหมือนบ้านเราหรือเปล่าค่ะ มาดูกัน

          

โรงเรียนค่อนข้างมีอายุนานเหมือนกันค่ะ อันนี้เป็นครึ่งหนี่งของตึก ด้านหลังก็จะเป็นโรงยิม และสระว่ายน้ำ

         

บรรยากาศภายในห้อง ป.2ห้องที่ 5 มีเด็กนักเรียน 45 คน

        

เทรุอะกิตัวเล็กนั่งอยู่ข้างหน้า เลยได้เป็นนายแบบประจำ มีอะไรโดนเรียกก่อนเพื่อน เขาเป็นคนที่ชอบแสดงออก สงสัยประจบครูเก่ง  ( คุณครูบอกมา)

       

อันนี้ฝีมือเทรุอะกิ หาอยู่ตั้งนาน ทำไมไม่เห็นมีรูปของเทรุอะกิเลยในห้องเรียน เจ้าตัวรีบบอก คุณแม่ไม่เห็นเหรอตรงทางเข้านะ รูปเทรุจังอยู่ตรงนั้น ( รูปที่ถูกเลือกโดยคุณครู จะถูกเอาไปโชว์คตรงทางเข้า) คุณแม่ดูไม่ออกหรอกว่าดีตรงไหน  คุณยายอี็ดช่วยดูหน่อยซิค่ะ โตขี้นจะเป็นลูกศิษย์คุณยายอี็ดได้หรือเปล่า

     

ส่วนคนพี่ ทาเกฮีโร่ ปอ 3 ห้อง 1 มีนักเรียน 49 คน คนพี่ขี้อายค่ะ ตอนนี้นั่งฟังบรรยายวิชาสุขศึกษา เด็ก ปอ 3 ห้ามนอนเกิน 3 ทุ่ม กินอาหารให้ตรงเวลา กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทุกวันจะมีตารางเช็ค ว่าทำได้หรือเปล่า

     

อันนี้เป็นฝีมือของทาเกฮีโร่ บ้านในอุดมคติหรือเปล่าก็ไม่รู้

         

ขนาดถ่ายรูปยังขนาดนี้เลย

         

  บรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายก็เดินกันจ้าละหวั่น หาลูกของตัวบ้าง ดูลูกของเพื่อน ๆ บ้าง  ทุกห้องด้านหลัง ๆ จะแน่นขนัดไปด้วยบรรดาผู้ปกครองค่ะ

      

หลังเด็กๆ ทานข้าวเที่ยงกันเสร็จ ก็จะเป็นการฝึกหนีไฟ และแผ่นดินไหว และเวลามีพายุที่รุนแรง ผู้ปกครองต้องกลับบ้านแล้วก็รอเวลาที่ทางโรงเรียนจะส่งเมลล์ฉุกเฉินเข้ามือถือ ว่าเกิดแผ่นดินไหว หรือพายุรุนแรง กรุณามารับเด็กของท่านด้วย หลังจากนั้น เราถึงจะออกจากบ้านแล้วก็จับเวลาด้วยว่า ไปรายงานตัวรับเด็กกับครูตอนกี่โมง เด็ก ๆ จะนั่งรออยู่แล้วแต่ระดับชั้นจะเรียง 1-6 แล้วแต่ทางโรงเรียนจะเป็นคนกำหนดว่าชั้นไหนอยู่ตรงไหน ถ้าครอบครัวไหนมีพี่น้องคนละชั้น ก็ให้ไปรับคนโตก่อนเรียงลำดับกันลงมา

     

ลูกใครอยู่ตรงไหนก็หากันเองค่ะ

 

กระถางผักของเด็กนักเรียนค่ะ 

    

พริกหยวกของเทรุอะกิออกดอกได้ 2 ดอกแล้วคร้บ วันนี้ทั้งวัน วิ่งขึ้นชั้น 3ลงมาชั้น 2 สลับกันเพราะแต่ละคนเรียนไม่เหมือนกัน เหนื่อยสุด ๆค่ะ

 

ความเห็น

เด็กๆน่ารักจังเลยค่ะ คงสนุกกันน่าดูเลย

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

เป็นแนวการสอนที่ดีมาก  บ้านเราน่าจะทำบ้าง

อย่างจริงจังนะคะ

 

เด็กๆ  เก่งมาก   ลูกสาวกล้าแสดงออก   ให้ทำต่อเนื่อง  อย่าให้ขาดตอน  แล้วจะเก่งมากๆ

แต่บ้านเราไม่ค่อยมีซักชอมหนีไฟกันเท่าไหร่ แผ่นดินไหวยิ่งไม่มีเลย บางส่วนบ้านเราอาจจะช้อมหนีสึนามิ มั้ง

มิตรภาพไร้พรมแดน

พ่อหนุ่มของคุณอิ๋วหน้าตาคล้ายกันเลย ควงสาวถ่ายรูปครั้งแรกทาเกฮีโร่ใส่สีขาว พออีกรูปไหงเป็นสีน้ำเงิน ทั้งๆที่ถ่ายกะนางแบบคนเดียวกัน..อ๋อที่แท้เป็นพ่อเทรุอะกิ..ผมอยากเห็นเด็กไทยเรียนอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่วิชาการอย่างเดียว เรียนรู้จากการสัมผัสจริง ทั้งการทำ การฟัง การดู การจับต้อง ไม่ใช่ฟัง...ฟัง...ฟัง..แล้วก้อจินตนาการ(หรืออาจไม่)..และที่สำคัญไม่ต้องบ้าเรียน บ้าเกรด แข่งกันจะเป็นจะตาย ลูกสอบได้เกรดไม่ดี ทะเลาะกันไปทั้งบ้าน พาลกันไปทั้งครอบครัว..เวรกรรมจริงเด็กไทย

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

หวัดดัคณุตั้มตื่นนอนแล้วใช่มั้ยเอ่ย...Laughing

ตื่นสักพักใหญ่ๆแล้ว..แก่แล้วนอนเร็วแต่ตื่นเช้า..เซฟตตื่นเช้าเหมือนกันนิ (เน็ตช้ามากเลยขนาดเช้ามืดนะเนี่ย สงสัยเจอไวรัส)

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

อ้อ..เซพยังไม่ได้นอนเลยครับ55ทำงานเลิกเกือบตี2Laughing

 

โอ่โห่ตืนแล้วเหรอฮ่ะ ตอนนี้ที่จันทบุรีฝนตกหนักมากนอนไม่เลยSmile

ตัวไล่ๆ กัน กินเก่งพอๆ กันถ้าเป็นขนมหรือไอศครีม แต่ข้าวไม่ค่อยทาน เดี๋ยวนี้ที่บ้านเลยไม่มีขนมติดไว้ที่บ้านเลย เพราะพวกคุณ ๆ ทั้งหลายกินเรียบไม่มีเหลือให้แม่เลย ( แม่ก็อยากกินเหมือนกันค่ะ )

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

หน้า