เหตุเกิดทางโน้น..ร้อนถึงคนทางนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เหตุเกิดณ.บ้านพี่หยอยของน้องโจ แต่ป้าโนร้อนรนจนทนไม่ไหว

 

(ขอขอบคุณภาพจากบล็อกคุณ Sblue12)

 

ดูสิตัวก็นิดเดียว ทะมัดทะแมงอะไรยังนี้ น้องเค้าหุ่นแบบนี้ได้เพราะอย่างนี้นั่นเอง ......หันมามองดูตัวเรามันเศร้าใจ หุ่นเหมือนถังเบียร์เข้าไปทุกวัน อนิจจามีแต่นิ้วชี้เท่านั้นที่สะโอดสะองเพราะทำงานหนักมีแต่ชี้ๆๆๆให้หนุ่มๆ(ลูกชาย)ที่บ้านทำโน่นทำนี่ให้ตาหลอด  ไม่ได้การแล้วเรา

 

ว่าแล้วก็เกิดอาการร้อนรุ่ม จากเพียงแค่ตาร้อนเพราะอิจฉาคนโน้นคนนี้ในหมู่บ้านนี้ ก็ถึงเวลาร้อนวิชา

 

 

ถอนๆๆๆ สวนกระเพราที่ปลูกโดยไม่ได้ฝีมือใดๆ

 

 


 

ขุดๆๆๆๆๆๆๆ แฮ่กๆๆๆ วันละแค่นี้พอ จอบหนักมาก ก็ดีไปอย่างจะได้ไล่ไขมันออกจากกล้ามเนื้อแขนข้าพเจ้าออกไปบ้าง    เอาวันละแค่นี้พอแล้ว

 

เมล็ดพันธ์มีเยอะมาก เพราะชอบจ่ายตลาด ไว้ค่อยคิดอีกทีว่าจะปลูกอะไร

 

ที่ผ่านมาปลูกแต่ผักที่เด็กป.4ปลูกก็ขึ้นเช่นผักกาดขาวปลี กวางตุ้ง กระเพรา โหระพา พริก แค่นี้คนในกรุงเทพเค้าก็ว่าเราเก่ง  น่าขำจัง เค้าหารู้ไม่ว่าเรามันอนุบาล  ถ้าเค้าเข้ามาดูคนที่หมู่บ้านนี้เค้าจะรู้ว่าคนจริงๆ ปลูกจริงๆ เป็นเช่นไร

 

 

ขุดเตรียมแปลงไว้ก่อนดีกว่า รอให้ผู้ยิ่งใหญ่แห่งหน้าฝนเค้าลดพิษสงก่อนค่อยลงมือหว่านเม็ดพันธ์

          


เก็บทู๊กวันจนเซ็ง....ดูหน้าผู้ช่วยก่อน


เอาล่ะ สมควรแก่เวลา..ขอลาไปทายาหม่องที่แขนก่อน เป็นเพราะแรงอิจฉาแท้ๆ ชั้นคงจะผอมคราวนี้แหละ

ขอบคุณสมาชิกบ้านสวนทุกท่านนะเจ้าคะ

ป้าโน


ความเห็น

ป้าโนคะ ขอสมัครเป็นรุ่นน้อง อยู่ ป. 2 เอง ตรวจสอบผลงานย้อนหลังได้ :shy:

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

:cheer3: เย้ๆๆๆ แค่นี้ก็เก่งแล้ว เสียดายกระเพรา เก็บเม็ดไว้นะอย่าทิ้งเสียหมดละประโยชน์มากหลาย ใบกระเพราทอดกรอบกินเล่นอร่อยนะ เจียวไข่ก็ไม่เลว ทำข้าวผัดกระเพรายิ่งแหล่ม  น้ำต้มใบกระเพรา ระบายลมดี๊ดี....ฯลฯ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เพราะความอิจฉาจึงได้งาน....อาการแบบนี้เกิดขึ้นกับแจ้วเสมอค่ะ....วันนี้ก็ทำแล้ว.....

สู้ๆครับป้่า

สวัสดีครับ คุณป้า ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ผม ตุ้ย

คุณ ป้าโน ปลูกได้เก่งเลยนะครับ มีลูก ก้ต้องใช้ นะครับ ลูกชายด้วย แต่ถ้า เราทำเอง ได้ เรา ก็ สุขภาพ แข็งแรงครับ คุณป้า ดิน แข็งๆ คุณป้า ยังพยายามปลูกทุกอย่างลงดิน เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เลยนะครับ เพราะ หน้าดิน ที่เรามีนี่มีค่ามาก ต้องดู แลกันไป ปลูก เขาเพิ่ม เติม กันไป ยิ่งปลูก ดิน ยิ่งดี ผมไม่ได้เก่งนะครับ เพิ่งเริ่ม เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ครับ

ป.ล. ผักที่ เมล็ดตกได้เอง เช่น กระเพราะ โหระ พา ผม ชอบปลูก แซมไม้ ใหญ่ ครับ ผัก พวกนี้ติดร่ม หน่อย ไม่เป็นไร พอต้น ตายแห้ง ก็ ถอน ทิ้ง เมล็ดแก่ที่ตกไว้ ก็ งอกออกมาเอง เป็น แบบนี้ สบายเลยครับ

ผักที่ต้องยก แปลงเป็น พวก ผักทานใบ ชอบแสง แรงๆ ทั้ง หลายครับ ที่ต้อง ดู แลกัน มาก หน่อย อันนี้ปลูกแบบงูๆ ปลาๆ ในความรู้ผม นะครับ

ป้าโน ...วันนี้มาเยี่ยมกล้ามป้าโนค่ะ มีเพื่อน สมช.ส่งข่าวว่า ป้าโนกำลังขุดดิน รีบมาเลย แต่ไม่ได้ลงมือช่วยขุดด้วยอ่ะค่ะป้าโน ก็เพราะว่าทะลุผ่านหน้าจอเหมือนแม่มณีในทวิภพไม่ได้ค่ะ Smile เลยได้แต่ส่งแรงใจผ่านหน้าจอถึงป้าโนนะคะ ... ทำ ๆ แล้วพักอย่างนี้สักวันสำเร็จแน่ ๆ เลยค่ะป้าโน ได้ทั้งสุขภาพที่แข็งแรงด้วย ได้ผักไว้กินด้วย ทราบมาว่าหากขยับเนื้อตัวด้วยนะคะ เม็ดเลือดที่เกาะเป็นกลุ่มในร่างกายจะได้เลิกเกาะเป็นกลุ่ม วิ่งรับออกซิเจนกันขยันขันแข็งไปด้วยค่ะ ป้าโน


อีกไม่กี่วันพ้นฝนแล้ว ได้เห็นต้นน้อย ๆ ที่สวนป้าโน แย่งกันขึ้นแน่เลย ...

:admire2:  ผู้ช่วยป้าโน.. น่ารักจังเลยอ่ะ...  :love:

.................

เก่งแล้วป้า ออกกำลังกายเยอะๆ เข้าสวนบ่อยๆ ปลูกผักกินเอง (หุ่นดี) เอิ้กๆๆ ส่วนตัวทากนี้ ไม่รู้จะกำจักยังไง เยอะเหมือนกัน เซ็งInnocent

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

:sweating: ขอยกให้ป้าโนอยู่ระดับป.ตรี ปี 1 เลยจ้า หนูยังไม่เคยปลูกผักกาดเขียวปลีแล้วรอดเลยค่ะ น้องตั๊กแตนกินเรียบ :uhuhuh:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

เห็นทากแล้วอ่อนใจ ที่บ้านก็เยอะ พ่อต้องตื่นมาส่องจับทุกคน เดี๋ยวก็มีอีก ยิ่งเวลาฝนตกชุกมาก บ้านอื่นก็ไม่เยอะเหมือนบ้านเรา  ถ้ากินได้คงจะสูญพันธุ์ไปนานแล้ว

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

หน้า