ชีวิตมันช่างน่าแปลก อยากไปอยู่อย่างพอเพียงแล้วในวันนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เกิดเหนื่อย เบื่อขึ้นมา แต่ก็เบื่อมานานแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะตัวแปรคือเงิน ถ้าไม่มีเงินก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไปสัมภาษณ์งานมา เพราะอยากจะเปลี่ยนงานใหม่ที่คิดว่าจะดีขึ้น เคยไปมาหลายแห่ง อยากรู้จริงๆ ว่าการที่เราแต่งงานแล้ว มันมีปัญหามากมายนักหรือเป็นข้ออ้างว่าไม่เหมาะสมกับงานถ้ามีลูกขึ้นมาจะลำบาก  แล้วคนที่ถามไม่เคยมีลูกหรือไงก็ไม่รู้ แก่จะเท่ายายอยู่แล้วทั้งนั้น งานเดี๋ยวนี้ก็ต้องแข่งขันกันสูงมาก งานบางชนิด ต้องทำโดยการหลอกลวงคนอื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้ของเรา  ทำลายธรรมชาติ ใจเราไม่อยากทำ อยากจะกลับบ้านซะเลย แต่ไม่มีที่ดิน พ่อแม่ไม่ได้เก็บไว้ให้เลย ก็เลยต้องทนต่อไป เก็บเงินอย่างเดียว หวังว่าคงไม่นานนะ

ความเห็น

ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ


โดยส่วนใหญ่คนทั่วไปจะเป็นแบบคุณ คือ เบื่อ ท้อ ก็จะเริ่มหันมาทางอื่น (ที่คิดว่าใช่)ซึ่งการจะเริ่มต้นใหม่เลยนี่ยากมาก ๆ เพราะไม่รู้จะเริ่มยังไง อุปสรรคก็เยอะ ทางที่ดี เตรียมตัวให้พร้อมก่อนแล้วค่อยลงมือทำดีกว่ามั้ยครับ (อย่างที่คุณท้อว่าแต่ไม่มีที่ดิน พ่อแม่ไม่ได้เก็บไว้ให้เลย) ก็เก็บเงินซื้อที่ดินเล็ก ๆ แล้วลองทำก่อนครับ เพราะบางทีการทำเกษตรนี่ก็ไม่ง่ายเลยนะครับ


เป็นกำลังใจให้ครับ

สวนจินตนาการ

นำจินตนาการ มาผสานให้เป็นจริง

ไม่ว่าจะตัดสินใจเดินไปทางไหน ขอเอาใจช่วยให้ประสบผลสำเร็จนะคะ

แผ่นดินไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนแผ่นดินเกิด อยากกลับบ้านจัง

ทดสอบ

เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆ


เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ไม่มีอะไรที่จะชนะเราได้นอกจากตัวเราคะ การทำงานก็เป้นหน้าที่ที่ต้องทำให้ดีที่สุด ถึงเบื่อ ท้อ เราก็ต้องฝ่าฝันอุปสรรคนั้นให้ผ่านคะ เมื่อผ่านชัยชนะก็เป็นของเราคะ ป้าเพ็ญทำงานมานานมากๆ เป็นลูกจ้างคะ สิ่งที่ไม่เป็นปัญหาและอุปสรรคในการทำงานเลยคือ ใจของเราเองคะ  เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ :cheer3: :cheer3:

    

 

ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ จริงๆแล้ว แนวคิดนี้ก็อยู่ในใจมานานเป็นความฝันอันสูงสุด ทุกวันนี้ไม่เคยตามกระแสใดๆ ยึดแต่ใช้สิ่งที่จำเป็นเท่านั้น แต่ก็อย่างที่หลายคนบอก อุปสรรคเยอะ ที่ทำให้เสียเงินเยอะโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว จ่ายให้คนอื่น ซะส่วนมากแต่ก็สู้ เพียงแต่ไม่เข้าใจโลกในปัจจุบันเท่านั้นว่าทำไม่เราเห็นแก่ประโยชน์ของตนเองเท่านั้น แต่ก็ต้องปลง ตอนนี้ก็ศึกษา ทุกอย่างเกี่ยวกับการเกษตร ศึกษาไปเรื่อยจนกว่าจะมีโอกาศปฎิบัติจริง สัก1-2ปีก็คงจะได้ที่ดินสักผืน

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ พี่ก็เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้ไม่นาน กำลังเริ่ม ทำนา แล้วก็ปลูกผักบ้าง อาศัยศึกษาจากบานสวนเป็นส่วนใหญ่ มีที่ดินก็ไม่มาก มีปัญหาเรื่องน้ำเป็นอย่างมากเพราะที่ดินเป็นดินทราย ขุดสระก็มักจะพังทลายซะ :sweating: ก็เลยทำเกษตรลำบากนิดนึง ฤดูนี้ทำนา ฤดูหน้าไม่รู้จะทำอะไร เพราะ ไม่มี น้ำ:crying2: มาสู้ด้วยกันนะคะ:admire2: :bye:

หน้า