ได้รับของฝากจาก...พี่ธนนันท์ กับครั้งแรกที่ได้เพาะเห็ด

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 


ได้รับของฝาก  จาก.  พี่ธนนันท์


หลังจากนัดกันส่งของ Cool รถพร้อม คนพร้อมลุย  จุดนัดพบห่างจากบ้านประมาณ 40 กม.  ก็ไปแบบเดาๆเลย  พอถึงที่ คือ  อบต.บ้านหวาย ก็ได้พบกับพี่สาวของพี่ธนนันท์  พาตรงไปที่ท้ายรถพอเห็นถุง  โหSurprised  .... ถุง  แต่เออย่าเรียกว่าถุงเลยมันไม่สมศักดิ์ศรี  เรียกกระสอบดีกว่า  เพราะใหญ่มาก  กะว่าจะหิ้วไปที่รถก็ไม่ไหวต้องรีบไปถอยรถมาใกล้แล้วยกกระสอบสองกระสอบขึ้นรถ



เห็ดนี่ได้รับมา  30 ก้อน  พี่ธนนันท์บอกมีอยู่ 3 อย่าง


น้องไม่รู้แกะวางๆ  เลยไม่รู้อันไหนเห็ดอะไร  รอลุ้นตอนออกดอก  ..อิอิอิ....ว่าไปเรื่อยไม่รู้จะปลูกเป็นเห็นดอกไม๊น้อเราว่าแล้วก็ร่าย มนต์  โอม มะลึกกึกกั๊ก ดอกออกคักๆ ออกดอกโตๆ   ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาท่านผู้รับชมก็จัดการแกะห่อคำของเราต่อ


เหอๆ.. เกิดมาเป็นคนก็เพิ่งได้เจอก้อนเห็ดเป็นๆ ก็วันนี้ละพี่



เปิดออกดูซิ


ได้มาหลายอย่างเลยทั้งของที่บ้านและ  พี่เค้าได้มา แบ่งกันปลูก  หันไปมองที่ดินอันแสนแคบหลังบ้าน จะปลูกได้รึป่าวน้อ  แต่ไม่เป็นไรแบ่งออกส่วนนึง  จะเอาไปบ้าน ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ สิ้นปีแล้วกัน  รับรองที่ปลูกเพียบ


ที่เด็ดสุดคือมะเขือลูกตรงกลาง  พี่เค้ายันด้วยการยืนมา ว่าเอาไปขายที่ตลาดแล้วแม่ค้าแย่งกันจนได้เป็นกรรมการ  เพราะกรอบๆๆๆๆ  มากๆๆๆๆ



นี่เป็นน้ำหมักที่พี่เค้าหวงนักเซียว  ขอบคุณอีกครั้งจ้า  แล้วก็จัดการเอาออกครึ่งนึงใส่ขวดโหลไว้รอเป็นวุ้นแบบที่พี่บอก



ขอบคุณมากค่ะ  พี่ธนนันท์

ความเห็น

:cheer3: น้ำหนักอารายน้อ สีแดงดีจัง..

เป็นน้ำหมักที่พี่เค้าใส่น้ำผึ้งด้วยค่ะ แล้วก็น้ำตาลบึก


จากผลไม้ ลำไย สับปะรด ลองกอง  พี่ธนนันท์บอกว่ากำลังจะเป็นวุ้น..ค่ะ  พอตั้งไว้แป๊บนึงก็เริ่มจำตัวกัน  นานขึ้นอีกก็เริ่มเป็นวุ้นจริงๆด้วยจ้า 

น้องพร..บ้านอยู่ประจวบฯเหรอ ...บ้านแม่ชองป้าอยู่ทับสะแก มีมะเขือลูกเหลืองๆ นั้นเพียบเลยแต่ป้าไม่ค่อยได้กลับบ้านเลยไม่มีเม็ดมาแจก  ปีใหม่ว่าจะไป  แล้วจะเก็บมาแจก...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

บ้านพรเลยมาอีกนิดนึง  เป็น  บางสะพานใหญ่ค่ะ   เเขตติดกันกับทับสะแก พรก็เข้าไปอยู่นะทับสะแกเข้าไปถึงในตลาดสด  ตอนเรียนหนังสือก็มาต่อรถอยู่ปากทางเข้าใต้สะพานลอย ไปเที่ยวด้วยกันรึป่าวคะป้าต่ายสิ้นปีพรก็กลับไปเยี่ยมบ้านค่ะ 


มะเขือพี่ธนนันท์ มีหนามคมๆ อยู่บนจุกด้วยค่ะป้าต่าย  พรว่าเคยได้กินนะกรอบๆมีหนาม  แต่ไม่มีพันธ์  ได้ของพี่ธนนันท์พอดี  จะเริ่มแกะตากแดดแล้วปลูกเลย  พ่อบ้านชอบค่ะมะเขือกินสดๆ  คงกรอบถูกใจเชียว

มาร่วมดีใจกับผู้ได้รับ และเชียร์คนแจกครับ :cheer3:


งานเข้าแน่ๆ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

น้ำใจพี่น้องเรามีให้กันเสมอครับ


น้องพร เห็ดเอาไว้ข้างบ้านดีกว่าไว้ในห้องน้ำ หาลังไม้เก่าวางก็ได้ กระสอบป่านเก่า ๆ คลุมลัง เห็ดขอนเปิดหรือยัง กรีดเปิดที่ไหล่ถุงเลย รดน้ำวันละ 3 ครั้ง เอาไว้คนละที่นะกับเห็ดนางรม รู้สึกว่าจะเป็นเห็ดนางรมหมด

คนแจกใจดี คนรับก็ดีใจ มาชื่นชมค่ะ

น้ำใจ...ท่วมท้นเจิ่งนอง

ขออนุโมทนา

Laughingป้าอ้อย

หน้า