2 สัปดาห์ที่ห่างหาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ถึงจะห่างหายไป แต่ก็คิดถึงบ้านสวนแห่งนี้ อยู่ตลอดเวลา .... ที่หายไป ก็เพราะว่า ต้องไป จัดงานศพ คุณย่า ที่ชุมพร สำหรับผมแล้ว คุณย่า เปรียบเสมือน แม่คนที่ 2 เลยทีเดียว ไม่รู้จะบรรยายออกมาเป็นความรู้สึกอย่างไร ขอเก็บและรับรู้ไว้ในใจ คนเดียวก็พอ .... 2 เดือนที่แล้ว คุณยายจากไป .... ความเสียใจยังไม่ทันจางหาย คุณย่า ก็มาจากไปอีกคน ห่างกันแค่ 2 เดือน 2 วัน ....

สุดท้ายก็แค่นี้ ....ไม่ว่าจะรวยล้นฟ้ามหาศาล หรือจะยากจน ข้นแค้น สักแค่ไหน ก็หนีไม่พ้นกันทั้งนั้น แล้วยังจะมาแก่งแย่ง แข่งขัน กันเพื่ออะไร .... ทุกวันนี้ เราอยู่เพื่ออะไรกันแน่ .... ใช้กรรมเก่า สร้างกรรมใหม่ ... แล้วต้องเวียนว่ายตายเกิด อีก กี่ภพ กี่หมื่น กี่ล้าน ชาติ ....กว่าจะหลุดพ้นจากบ่วงกรรมนี้ได้ ... ต้องรอจนถึง ยุคพระศรีอริยเมตรไตร โน่นเลยหรอ .... เฮ้อ .... คิดแล้วอยากออกบวช ....

ความเห็น

วงเวียน วนเวียน ทำบุญ ทำกรรมกันต่อไปค่ะ  เมื่อวาระสุดท้ายมาถึงก็จะยอมรับโดยไม่มีข้อแม้....


 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

อารมณ์แบบนี้ผมเคยรู้สึก ตอนย่าผมเสียเหมือนกัน

สุดท้ายเราก็เหลือแค่นี้จริง ๆ Cry

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เสียใจด้วยอย่างสุดซึ้งค่ะ ชีวิตอนิจจัง ไม่ต้องรอถึงยุคพระศรีอริยเมตรไตร ตอนนี้ทุกวัดกำลังจัดสร้างพระรูปพระศรีอริยเมตรไตรกันอยู่ค่ะเพราะรับรู้ได้จากพระไตรปิฏกถึงยุคของท่าน ทั้งชีวิตคนเราแค่ให้ถือปฏิบัต ศีล 5 ตามพระพุทธเจ้ากล่าวไว้เป็นแนวทาง โดยเฉพาะข้อที่1 เราก็เปรียบเสมือนได้อยู่ในยุคพระศรีอริยเมตรไตรแล้ว ใช่เราเกิดมากชดใช้กรรมเก่า แต่ก็ห้ามสร้างกรรมไหม่และตามหาดวงตาที่สามก็สามารถเป็นหนทางนำเราไปถึงนิพพานได้เช่นกัน

เสียใจด้วยค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ   เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเจอหลีกหนีไม่พ้นค่ะ

 

 

เสียใจด้วยจริงๆ ป้าก็เหลือแม่อยู่คนเดียว ปู่ยา ตายาย เสียหมดแล้วความรู้สึกแบบนี้พบมาแล้ว และกำลังกลัวว่าจะเกิดขึ้นอีกพยายามทำใจอยู่เหมือนกัน....

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

การเสียบุคคลที่รักก็เป็นทุกข์อย่างหนึ่ง ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

เสียใจด้วยนะน้อง สุดท้ายไปที่เดียวกัน


เสียใจด้วยนะค่ะ  ทุกสรรพสิ่งในโลก  เกิดขึ้น  ตั้งอยู่  และก็ดับไป  มาเท่าไรก็ไปเท่านั้นไม่เหลือสักคน

หน้า