วันรณรงค์ครอบครัว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สมาชิกทั้งหมด 5 คน  ช่วงบ่ายได้ไปร่วมงานที่ทางอำเภอจัดขึ้น ลงทะเบียน 12.30 น. งานเริ่ม บ่าย โมง ช่วงแรกจะเป็นการพูดเกี่ยวกับความสำคัญของครอบครัว โดยจะให้เล่นเกมส์ก่อน  โดยให้เขียนสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต 3 อย่างลงในกระดาษ หลังจากนั้นผู้บรรยายก็ให้ดึงออก เหลือแค่อย่างเดียว สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร พี่น้องบ้านสวนแต่ละคนอาจตอบไม่เหมือนกัน แต่คำตอบของอิ๋วคือครอบครัวค่ะ บางทีคู่สามีภรรยา หย่าร้างกัน หรือทะเลาะกันบ่อย แต่คนที่น่าส่งสารก็คือเด็ก ๆ วันนี้ที่ได้ไปร่วมงานสิ่งที่ประทับใจคือ 4 ประโยคง่ายๆ แต่บางทีก็ทำยากคือ

1.ฉัน(ผม)รักคุณ  

2. ขอบคุณครับ (ค่ะ)

3.ฉัน (ผม) ขอโทษ

4.และให้อภัยฉัน ( ผม)นะครับ(ค่ะ)

  ทุกวันนี้ปัญหาการหย่าร้างเกิดขึ้นเยอะเพราะทิฐิ และการไม่ฟังความคิดเห็นของกันและกัน เมื่ออยู่ด้วยกันใหม่ ๆ ก็หวานปานน้ำผึ้ง แต่พออยู่ไปนาน ๆ น้ำผึ้งจากที่เคยหวานก็กลายเป็นขม ถ้าอายที่จะบอกรักก็ขอแค่ บอกว่า ขอบคุณก็ได้เพราะคำ ๆ นี้รวมคำว่าฉันรักคุณเข้าไปในนั้นด้วย ทุกวันเรายุ่ง เราเครียด ใบหน้าเราก็พลอยยุ่งไปด้วย  ทุกวันถ้าเรารู้สึกขอบคุณในทุกสถานการณ์ ทุกอย่างก็จะดีขึ้น เห็นผู้บรรยายบอกว่าอย่างนั้น อย่างมองในสิ่งที่ไม่ดีของคนอื่น แต่จงมองในสิ่งที่ดีของเขา(ใช้ได้กับทุกคนค่ะ)  แล้วก็ 4 ประโยคนี้ท่องเข้าไว้ แล้วความสัมพันธุ์ในครอบครัวก็จะดี เด็ก ๆ ก็จะเป็นเด็กดีและรู้สึกถึงความอุ่นในครอบครัวค่ะ

  ช่วงที่ 2จะเป็นการแสดงต่าง ๆ ของคนญี่ปุ่นค่ะ

      

ถ้าดูให้ดี ๆ จะเห็นว่ามีคุุณยายอายุ 80 ปี ร่วมอยู่ด้วยที่งตรงนี้แหละ

     

เด็กๆ รำน่ารักมากค่ะ

    

   

  กระดิ่งเสียงดนตรีเพราะมากเลยค่ะ

 

มีดนตรีด้วย ว่าจะโดดไปโยกซ้ายโยกขวาอยู่แต่เกรงใจสามีค่ะ

 

ตอนสุดท้ายมีการจับฉลากรางวัลหางบัตร ไม่ได้รางวัลซักอย่าง( เสียดายจัง)

 

 

  

ความเห็น

ขอบคุณ

ไม่เป็นไร (ให้อภัย)

ขอโทษ

ส่วนผม(ฉัน) รักคุณ ไม่ต้องพูด แสดงออกด้วยการกระทำครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ไม่ค่อยชอบแสดงออก และไม่ค่อยชอบพูด ผู้หญิงก็เหมือนดอกไม้ ถ้าไม่รดน้ำพรวนดินหน่อยเดี๋ยวก็เหี่ยวเฉา ถ้าพูดหน่อย แสดงออกหน่อยก็ยังพอว่า เห็นครอบครัวคนญี่ปุ่นเขาบอกว่าอย่างนั้น  แฟนคุณกุหลาบดำคงเป็นปลื้มนะค่ะ ได้สามีที่น่ารัก ดีใจด้วยค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

คุณพ่อบ้านต้องรีบหากุหลาบช่องามๆ มาฝากสักช่อแล้วนะ (อ่านให้เขาฟังด้วยนะ) พี่กระต่ายดำครับ ไม่ใช่กุหลาบดำ (กุหลาบดำ ฟังดูเหมือนชื่อ แก๊งสเตอร์ หรือชื่อกลุ่มองค์กรนอกกฏหมายนะ)

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


เรียกชื่อผิดค่ะ อ่านแล้วนั่งหัวเราะอยู่คนเดียว เข้าใจเขียนนะค่ะ หรือว่าจะเปลี่ยนชื่อพี่กระต่ายดำ เป็นกุหลาบดำดีไหมค่ะ แต่อย่าดีกว่าชื่อนี้แหละดีแล้วค่ะ อ้อ เมื่อวานได้ตอนเย็นได้ผล อ่านให้สามีฟัง สามีบอกว่านึกว่าอิ๋วไม่ชอบดอกไม้ เพราะเมื่อ10ปีที่แล้วที่อิ๋วมาญี่ปุ่นวันแรก สามีและคุณพ่อคุณไปรับที่สนามบิน แล้วก็ซื้อช่อดอกไม้ช่อใหญ่ไปรับอิ๋วด้วย ( ทั้ง ๆที่ไม่มีเวลาวิ่งหาร้านดอกไม้เกือบตาย ) แต่ดูอิ๋วเหมือนไม่ดีใจตั้งแต่นั้นมาก็เลยไม่มีดอกไม้ให้( เพิ่งรู้ความจริงค่ะ) อิ๋วเลยบอกว่าดีใจค่ะแต่วันนั้นมันตื่นเต้น กระเป๋าก็ใบใหญ่ เลยทำอะไรไม่ถูก พอตอนเช้ายกแก้วนมขึ้นไปให้ พร้อมดอกไม้ที่ทำจากกระดาษสีค่ะ ( หาของจริงไม่ทัน )

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

อ่าน blog นี้แล้วรู้สึกดีมากๆเลยครับ

จะเอาไปปฎิบัติ ครับ

 

อ้อ

ได้เริ่มแล้ว เห็นมะ

คุณอัมพร ขอบคุณมากครับ

แค่คนอ่าน อ่านแล้วรู้สึกดี คนเขียนก็ดีใจแล้วค่ะ ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใสค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

Smile เพิ่งเข้ามาขอร่วมชายคาหลังนี้ค่ะ  ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ นะคะ อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นจังค่ะ

 ขอฝากตัวกับพี่น้องทุกท่านด้วยนะคะ...

อ้อ..โอกาสหน้าขอให้ได้รางวัลจากการจับฉลากหางบัตรนะคะ..

 

 คุณตามรอยพ่อ  เข้าบ้านสวนแล้วอบอุ่นค่ะ ครั้งหน้าขอให้ได้รางวัลที่หนึ่งเลยนะค่ะ

ทุกวินาทีมีค่า ถ้าเรามีความหวังเราจะไม่เคยพ่ายแพ้

 ผมว่าก่อนแต่งงานกัน ไม่น่าจะมีคู่ไหนที่ไม่เคยบอกรักกันน่ะครับ แล้วของที่เคยทำไม่น่าจะยาก ผมบอกรักกันเกือบทุกวันแหละครับ พอเค๊าหน้าบึ้งก็กอดยิ้มๆบอกเค๊าว่าพี่รักน้องน่ะครับ  ถ้าอยู่ๆไปกอดเฉยๆบอกรักเค๊าจะหันมาถามแบบสงสัยว่า พี่จะชื้ออะไรอีกเนี๊ย เก็บเงินไว้ให้ลูกเรียนบ้างสิ 555

msn ครับ ยินดีรับการแอดพี่น้องบ้านสวนทุกคนครับ   trang_ch@hotmail.com

แสดงว่าเบิกเงินไปทำงานแหงมๆๆ   ไม่งั้นเจ้เค้าคงไม่ระแวง 55555

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

หน้า