รวงข้าวในนา..เปล่งประกายสีทอง..

หมวดหมู่ของบล็อก: 



อุบลลมหนาวพัดผ่านมาเป็นระยะๆ..สลับกับความร้อนจากแสงแดด..ข้าวในนาในสวนของผมก็เริ่มออกสีทองจางๆ..ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเริ่มใกล้ถึงช่วงเวลาเก็บเกี่ยวแล้ว..ผมไปยืนชื่นชมอย่างมีความสุข..อ่า.เรานี่ก็มีฝีมือจริงๆ..รู้สึกภาคภูมิใจ..สงสัยคงเป็นเพราะทำเองหมดทุกอย่างมั้ง..แหะๆ..แล้วผมจะเกี่ยวยังไงละพี่น้อง.ไม่มีเคียว.ไม่มีคนช่วย..ไม่มีอะไรสักอย่าง..มีแต่ใจที่ชอบ..เท่านั้น..โฮะๆๆๆๆๆฮิ้ววววววว


ตามหลักการและทฤษฎีของคนที่เรียนมาสูงถึงชั้นที่10 อย่างผม..ที่ว่าพืชหลายชนิดอาศัยอยู่ด้วยกันได้..การทดลองเป็นไปด้วยดีครับ..ข้าวกับต้นกล้วย..ต้นแค..อยู่มาจนข้าวออกรวง..แหม..คนหน้าตาดีทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดจริงๆครับพี่น้องสมาชิก..ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆฮิ้วววววววว...(เจ้โจสนใจมาช่วยเกี่ยวจะแถมข้าวเปลือกให้สองถุงเลยครับ.อิอิอิ.)..


ดูรวงข้าวแบบชัดๆกันเลยพี่น้อง..(พันธุ์มะลิใหญ่.สีแดง).โดยเฉลี่ยแล้วข้าวที่นา-สวนผม..รวงใหญ่พอสมควรสาเหตุคิดว่าน่าจะมาจากการปล่อยให้ท่านเทวดาเลี้ยง..(ปล่อยตามธรรมชาติ)..ใส่ปุ๋ยเฉพาะปุ๋ยพืชสด.ปุ๋ยอินทรีย์..ไม่ฉีดยา.ไม่มีสารเคมี.เอาแบบบ้านๆ.ตามเวรตามกรรมกันไปเลย.กินกันแบบสบายใจ.เสียอย่างเดียวทำได้ไม่เยอะ..ไม่งั้นจะแจกสมาชิกบ้านสวนที่น้ำท่วมทุกคน..อิอิอิ..


หมู่บ้านก่อนที่จะเข้าไปสวนผมจะมีนัดตลาดชุมชน.วันพุธ.วันอาทิตย์.ขายพืชผักและของใช้ต่างๆ..ปกติผมไม่ค่อยได้แวะ.วันนี้ไม่รีบเลยแวะดู..ถุงปุ๋ยที่ขาดแคลน.ที่นี่ขายใบละ6บาทซื้อเยอะลดเหลือ5บาท..พริก.ถั่วพู.มะเขือพวง.กองละ5บาท.ผักชีฝรั่งมัดละ5บาท.หอยขม3ถุง25บาท(ถุงละประมาณครึ่งกิโล).มีตังค์100บาทซื้อจนถือไม่ไหวครับพี่น้อง..


ไปเจอกบยัดใส้ตัวละ10บาท..ถ้ากบตัวเป็นๆถุงละ50บาท.ประมาณครึ่งกิโล.และที่ถูกใจมากก็เป็นใบพลูที่กินกับหมากมัดละ5บาท.เส้นตอกไม้ไผ่สำหรับมัดข้าวมัดละ100บาท.ประมาณ1000เส้น..ชีวิตแบบบ้านๆก็ดีแบบนี้แหละครับพี่น้อง..ซื้อไปต่อไปและมีแถมให้อีก..คนแถวๆนี้นิสัยน่ารักดี..


ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินไทยให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้านสวน..และผู้ใหญ่โสที่เคารพ..ลำใย..


 

ความเห็น

นี่แหละอ้ายอีสานบ้านเฮ้านะครับ มีหยังก็แบ่งปันขนาดเอามาขายยังมีแถมอีกเพียบ  อ้าย ๆ คนงานหนีน้ำมาจาก กทม. หลายคักไปรับสมัครคนงานเกี่ยวข้าวโล้ด มื้อละ 300 บาท หลายคัก 55555 โหวต ๆๆๆ

 

ข้าวงามแบบธรรมชาติ ไม่ต้องผ่านมีดหมอ 

:uhuhuh:

ตอนเป็นเด็ก....มีแรง มีเวลา แต่ไม่มีเงิน กลางคน.....มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา ปั้นปลาย.....มีเงิน มีเวลา แต่ไม่มีแรง

ข้าวนาพี่ก็กำลังสุก เทวดาเลี้ยงเหมือนกันค่ะ :bye:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

กบยัดไส้..ไม่เคยเห็นเอาอะไรยัดเข้าไป...แล้วเอาไปทำอะไรกินลองทำเมนูนำเสนอหน่อยอยากเห็นจัง

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ทำไมถึงชอบมากที่พลูกำละ 5 บาท  อย่าบอกนะว่านายลำไยชอบกินหมากปากเปรอะอยู่

ชอบรวงข้าวสีทองมากกว่า เพราะเมื่อก่อนพลูกำละสลึงเดียวเอง

ขอแวะขำย่าตอนก่อนค่ะ


:uhuhuh:

นั่นซิ  สงสัยเหมือนป้าต่ายแหละ ยัดไส้หวาน หรือไส้เค็มลงไปหนอ....


:confused:


 

งามๆข้าวรวงใหญ่ดีนะครับ...

"จะปลูกทุกอย่างที่กิน จะกินทุกอย่างที่ปลูก"

อยากทานกบยัดไส้ น่ะ ชอบอาหารป่า.........ข้าวเทวดาเลี้ยงนี่ น่าอิจฉาเนาะ....งามขนาด...

หน้า