สมช.ท่านใดทราบเส้นทางไปอุบลจากนนท์ที่ไม่โดนน้ำท่วมบ้างคะ?

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เราเคยไปอีสาน เหนือหลายหนก็ดูแล้วว่าน้ำท่วมหมดไปทางรังสิตก็ไม่ได้  ไปทางถนน304ก็ไม่ได้  ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดีที่ไปถึงอีสานโดยไม่ต้องอ้อมประเทศไทยมากนัก

ผู้ใดเดินทางไป-กลับกทม.กับอีสานบ่อยๆคงจะทราบเส้นทางได้ดี  กรุณาเข้ามาตอบไว้ด้วยจะขอบคุณมากเลยค่ะ  และถ้ามีใครอยากขายที่ดินหนีน้ำไม่ไกลจากกทม.มากนัก ขนาด 1-3 ไร่ก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ  ขอให้เป็นดินดี น้ำมีแต่ไม่ท่วม  มีไฟฟ้าน้ำประปาผ่าน  เนตมีด้วยก็พอใจแล้วค่ะ   ช่วงไปไทยคราวนี้จะตระเวณดูที่ทางไว้สานฝันด้วยค่ะ  ที่ดินจะมีบ้านหรือไม่ก็ไม่เป็นไร  ไม่มีดีกว่าไว้สร้างเองถูกใจกว่าแยะ

ความเห็น

ถ้าออกมาทางวิภาวดีได้  ให้ขึ้นโทลเวย์ตรงแยกหลักสี่แล้วขับตรงเข้าเส้นพหลโยธินได้เลยค่ะ  แต่รถจะติดหน่อยนะคะ  ไม่แน่ใจว่าตรงหน้ามหาจุฬาลงกรณ์ดีขึ้นรึยัง  คือรถวิ่งผ่านได้  แต่จะสวนกันไปมา  ผ่านไปเมื่อ 10 วันก่อนค่ะ

ส่วนเส้นรังสิตนครนายก  ให้ลงโทลเวย์ทางที่จะไปนครนายกผ่านห้างฟิวเจอร์  วิ่งได้ค่ะ  แต่น่าจะต้องใช้รถกระบะนะคะ  เพราะยังมีน้ำท่วมสูงอยู่เป็นบางจุด

 

สรุปคือยังไงก็ต้องใช้โทลเวย์ค่ะ  หรือจะวิ่งเข้าวงแหวนรอบนอกก็ได้ค่ะ  จะติดตรงด่านธัญบุรีหน่อย  ไม่แน่ใจว่าดีขึ้นรึยัง

อือ.คุณจุ๋มเตรียมตัวเดินทางใครขึ้นลงกทม.บ่อยๆช่วงนี้ก็ช่วยบอกด้วย

กำลังจะกลับเมืองไทยหรือคะ กลับเมื่อไหร่เอ่ย..ย.:cheer3:

ถึงไทยวันที่ 5 ธค.ค่ะคุณเหมียว  พักเก็บข้าวของให้เรียบร้อยก่อนค่อยไปอีสาน  ค่อยๆเดินทางช้าๆ  ออกจากบ้านวันที่ 8 ธค.ได้ค่ะ  แล้วก็กลับถึงบ้านเพื่อไปหัวหินวันที่ 15 ธค.พบกับลูกชายและลูกสะไภ้ที่จะเดินทางมาสมทบกับเราน่ะค่ะ  ออกจากบ้านได้ก็ยาวเลยค่ะเนี่ย

คุณเหมียวสบายดีนะคะ  ไว้จุ๋มลงใต้ก่อนค่อยถามสมช.ทางใต้  ว่าจะไปเยี่ยมชมที่ไหนดี

เหมียวสบายดีค่ะ ถ้าจะไปอุบลโดยผ่านเส้นทางฉะเชิงเทราฯ จะแวะมาขุดบัวแดงเลยมั้ยคะ 

มาลุยท้องนาค่ะ....:cheer3:

แล้วเส้นทางฉะเชิงเทราน้ำไม่ท่วมหรือคะ?  แฟนว่ามันท่วมออกจากกทม.ใช้เส้น 304 ไม่ได้นี่คะ

คุณจุมคะ จากนนท์ก็มากาญจนาภิเษก แล้วออกฉะเชิงเทรา ขึ้นเขาปักเลยค่ะ

ณ เวลาปัจจุบัน พี่จุ๋ม ขับรถมาตามถนนงามวงศ์วาน ขึ้นโทลล์เวย์ ขับลงพหลโยธิน แล้วขับไปตามเส้นทางปกติ ถนนพหลโยธินตั้งแต่ทางลงโทลล์เวย์จนถึงสระบุรี ไม่มีน้ำท่วมขังแล้วครับ วิ่งได้ตามปกติ ไปอีสานก็สระบุรีเลี้ยวขวาเด้อ ไม่ต้องอ้อมไปไหนทั้งสิ้น

ขอบคุณค่ะ  จะขึ้นโทลเวย์  ไม่เคยใช้เลยค่ะ   ใช้แต่ทางด่วนธรรมดา  

:admire2: สระบุรีเลี้ยวขวานะน้อง  ตรงไปนครราชสีมา  คราวนี้ถ้าจะไปหาพี่ยาก่อนก็ไปตามถนนมิตรภาพสายนครราชสีมา-ขอนแก่น  65  กม. เลี้ยวขวาเข้าโนนแดง  ประทาย  พุทไธสง  70  กม.ถึงบ้านพี่ยาแล้วต่อไปอุบลฯ  โดยทางลัด  อีกเส้นทาง สระบุรีเลี้ยวขวา  ตรงไปนครราชสีมา  บุรีรัมย์  สุรินทร์  ศรีษะเกษ  อุบลราชธานี  เส้นทางอยู่ปากเรานี่แหละจ้า

หน้า