ต้นไม้ และผลไม้ ที่ผมทราบชื่อ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบคำถามและเป็นกำลังใจให้ในบล็อกถามชื่อต้นไม้นะครับ ตัวผมเองว่าจะไปปลูกกระเจียบ ก็เลยยังไม่ได้ไปจนบ่ายแก่แล้ว ก็ยังไม่ได้เริ่มเพราะความที่อยากทราบชื่อต้นสมุนไพรต้นนั้นนะครับ ยังไงก็ตาม ปวดหัวหาข้อมูลมามาก มาดูพืชผักที่ผมรู้จักกันดีกว่า สบายตาสบายใจ ผมจะได้ไปปลูกต้นไม้ซะที

รูปด้านบน และ รูป ด้านล่าง เป็น แตงหนามครับ ทานได้ รสไม่อร่อย แต่มีสรรพคุณเยอะ ไวตามินซี แยะ เก็บได้ นานหกเดือน ครับผม ปลูกเองเก็บไว้หกเดือนที่แล้ว ใครสนใจรอ ก่อนครับ

ด้านล่างเป็นพริกด่าง พันธ์ดั้งเดิมครับ เม็ดสุก ปลูกต่อได้ ลูก ออกมาเหมือนแม่ ไม่เหมือนพริกด่างพันธ์ผสมนะครับที่เพาะลูกออกมาไม่ด่างเหมือนแม่ พันธ์แท้ เจ้เพิ่งหามาให้ได้เหมือนกัน

ด้านล่างเป็นผักโปรดเจ้ไปแล้วครับ แครอทม่วง

สุดท้าย เป็นดอก อริโซน่า ซัน ครับ ทนแล้วซะใจ และให้ดอกอ้วนด้วยครับ

เขียนสั้นๆ ตัวผมได้ขยันออกไป ปลูกต้นไม้ซักที ถ้ายังนั่งอยู่หน้าจอ คงไม่ได้อะไรแน่วันนี้ครับผม

เจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ตุ้ย

 

ความเห็น

มีแต่ต้นไม้แปลกๆทั้งนั้นเลย ขอเป็นลูกศิษย์ด้วยคนนะคะ

ขอบคุณครับ คุณอวยพร ต้นไม้แปลกๆ ใครมีกำลังซื้อก็หาซื้อกันได้นะครับ ผมเองนั้นถ้าแพงๆ ผมก็ไม่ซื้อ เหมือนกัน มีหลายอย่างที่เดี๋ยวนี้แรกกันเอาครับ เขาแจกสมุนไพรมาให้ก็หลายอย่าง ประหยัดเงินไม่เท่าไหร่ นะครับ แต่เราได้ความเข้าใจเรื่องการแบ่งปัน และคุณค่า ของผักเราเยอะเลย ไม่งั้นใช้เงินอย่างเดียวอะไรๆ ก็ได้มาง่ายๆ แต่บางอย่างมีเงินก็หาซื้อไม่ได้เยอะครับ

ผมไม่กล้ารับคุณอวยพรเป็นศิษย์นะครับ จะขอเป็นศิษย์คุณอวยพรมากกว่า ที่สัณญาเรื่อง เมล็ดเอาไว้ หกเดือนก่อนยังจำได้นะครับ ขอบคุณมากที่ทนรอผมมาได้ ขนาดนี้มีเวลาแล้วครับได้ส่งแน่ๆครับ

ต้นไม้แปลกดีค่ะ และดอกสวยด้วย น่าสนแครอทม่วงค่ะ

สวัสดีครับคุณ ผมสองคน ช่างสรรหานะครับ ตอนนี้ผมไปเข้าสมาคมกับเขาด้วย เลยสนุกสะสมกันใหญ่ ช่วงหลังนี้ใช้เงินซื้อน้อยมาก เราแรกกันบ้าง เขาแจกมาบ้าง เป็นส่วนใหญ่นะครับ สนุกดี แตงหนาม ก็มีรอกัน อยู่หลายคน

สวัสดีครับคุณ ผมสองคน ช่างสรรหานะครับ ตอนนี้ผมไปเข้าสมาคมกับเขาด้วย เลยสนุกสะสมกันใหญ่ ช่วงหลังนี้ใช้เงินซื้อน้อยมาก เราแรกกันบ้าง เขาแจกมาบ้าง เป็นส่วนใหญ่นะครับ สนุกดี แตงหนาม ก็มีรอกัน อยู่หลายคน

ไม่บอกไม่รู้เลยว่าเป็นแตงนะนี่แปลกดีครับ

สวัสดีครับคุณ แตงหนาม มีถิ่งกำเนิด ที่แอฟฟริกานะครับ ทานได้ ปีที่แล้วปลูกต้นเดียวได้มาแค่ สามลูกนี่ละครับ ปีนี้จะปลูกอีก

 

งั้นต้องรับพี่ธนนันท์เป็นศิษย์อีกคนแล้ว น้องตุ้ย ช่างสรรหาจริง ๆ ด้วย เอาต้นไม้แปลก ๆ มาแบ่งปันอย่างนี้ ต้องโหวตค่ะ...:love:

ขอบคุณ ครับพี่ ไม่กล้ารับใครเป็นศิษย์ นะครับ ขอเป็นศิษย์ เขามากกว่า นะครับ

สมัยก่อนอยากได้ ไม้ หา ยาก ต้องใช้เงินซื้อ ครับ ตอนนี้มี พักพวก อยู่กัน เป็นกลุ่มแล้ว เราก็ อาศัยแรก กัน แบ่งกัน แจกกัน ช่วงหลัง ใช้เงินซื้อน้อยมาก มีความสุขกับการรับและ การให้ดี มีเวลาว่างจะแจก ของเมื่อหกเดือนที่แล้วก่อน ครับพี่

ใจหนึ่ง อยากแจก อีกเหมือนกัน แต่ส่งเมื่อ หกเดือนที่แล้ว เสร็จก่อน ครับ

ขอบคุณ ที่โหวต ให้ครับ

สนใจแตงหนามครับ เป็นพืชในเมืองไทยหรือเปล่าครับ

หน้า