ยายสายมีลูกอ่อน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 อย่าเข้าใจผิดคิดว่ายายสายมีลูกอ่อนจริงๆนะ ที่จริงเป็นลูกแมวต่างหาก

เจ้าตัวนี้แหละ มีคนเขาให้มาเลี้ยงฟรีๆ เป็นแมวเปอร์เซีย ผมไม่อยากให้เลี้ยงหรอก กลัวเป็นภาระไปไหนไม่ได้ต้องคอยเป็นห่วง แต่ก็ขัดภรรเมียไม่ได้ เอ้า...เลี้ยงก็เลี้ยง เลยขอตั้งชื่อให้เสียเลย สมช.เดาออกมั๊ยว่าชื่อเจ้าเหมียวตัวนี้จะออกแนวไหน มีคนอาสาตั้งชื่อให้ 2 ไม่รวมผม คนแรกลูกชายคนโต ตั้งชื่อว่า "ฟอร์เต้" ออกแนวเกี่ยวกับดนตรีเพราะลูกคนนี้เป็นนักดนตรี คนที่ 2 ลูกชายคนเล็ก ตั้งชื่อว่า "เป็ด" บอกว่าหมาเพื่อนชื่อเจ้าเป็ดเพราะฉะนั้นแมวก็ชื่อเป็ดได้ แปลกดี มาถึงคนสุดท้ายคือตัวผม ตั้งชื่อให้สมกับเป็น สมช. บ้านสวนพอเพียง จึงให้ชื่อเจ้าตัวน้อยนี้ว่า "ตูบหมูบ" (ต้นเปราะ) ถ้าเรียกสั้นๆ ก็จะเป็น เจ้าตูบ แปลกกว่า เจ้าเป็ด เสียอีก สมช.คงสงสัยว่าตกลงเรื่องชื่อกันได้อย่างไร ก็ยุคนี้เป็นยุคอินเตอร์เน็ต สื่อสารไร้พรมแดน และด้วยความเห่อเจ้าแมวตัวนี้ จึงได้โพสรูปลงในเฟสบุ๊คและเสนอชื่อ 3 ชื่อให้โหวตกัน ผลปรากฎว่าชื่อ ตูบหมูบ ชนะขาด เป็นอันว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ได้ชื่อ ตูบหมูบ ตามข้อตกลงที่ตกลงกันไว้ รูปแรกเป็นรูปที่ถ่ายที่กรุงเทพฯ แต่ตอนนี้ได้ย้ายมาพำนักถาวรที่ปากช่องเรียบร้อยแล้ว เป็นลูกอ่อนให้ยายสายได้เลี้ยงดูต่อไป

มาลุยทุ่งที่ปากช่อง

ท่าทางจะสนุกเขาหล่ะ

เจ้าตูบคงสงสัย เมื่อวานอยู่ที่เตียนๆ วันนี้ทำไมหญ้าเต็มไปหมดน้อ

ความเห็น

:cheer3:ชื่อเก๋เท่ห์ระเบิดไปเลยค่ะ..

ช่างน่ารักซะจริงนะ เจ้าตูบหมูบ :love: :admire2:

ระวังให้ดี ๆ น๊า...เดี๋ยวลูกยายสายหายไป...จะว่าธนนันท์ไม่เตือน หน้าตาแบบนี้ สีสันแบบนี้ ...น่าลัก... ที่ซู๊ด!...:crying2:

 ถ้าจะลักต้องมาปากช่องนะ? เดี๋ยวดูต้นทางให้ 555

จะดีหรือนี่...คิดตอนแบ่งครึ่ง...บรื้ออออออออ....!!!!!!!....

ชื่อก็น่ารัก...ตัวก็น่ารัก...แบบนี้ยายสายรักตายเลย...

ชีวืตที่เพียงพอ..

 หลงเลยแหละ

น่ารักดี   ถ้าเอามาที่บ้านรับรองน้องหมี(วายร้าย)ฟัดไม่เหลือ  แต่ไม่แน่   แบบนี้ไม่เคยเห็น  น้องหมีอาจจะกลัว   (มันชอบกลัวแบบไร้สาระ)

น่ารักมากค่ะ แมวเป็นสัตว์ที่รักความสะอาด แต่ที่บ้านเจอปัญหา แจ้วไม่อยากเลี้ยง แต่สองพ่อลูกเอาแมวจากวัดมา 1 ตัว แล้วที่บ้านเจอฝนตกหนักตลอด แมวออกจากบ้านไม่ได้ ก็ปล่อยอึไว้ในบ้าน....ทุกวันนี้ก็ให้คนที่อยากเลี้ยงนี่แหละเช็ดทุกครั้ง.....

:nonono:


ฝนยังตกหรือคะ แล้วหลาน ๆ กลับมาได้หรือยัง...ปลอดภัยดีทุกคนมั๊ยคะ...แมวก็หากะบะทรายมาให้มันขี้ได้ค่ะ หัด ๆ มันหน่อย ก็รู้ที่แล้ว ที่บ้านพ่อกับแม่ชอบเอามาเลี้ยง แต่น้องไม่ค่อยชอบ ชอบมาคลอเคลีย พันแข้งพันขา น้องไม่เห็นก็เหยียบเอา บางทีเราก็ล้มด้วย 

หน้า