ฝนตก เข้าสวนเก็บส้มมาแต่งหน้าเค้ก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

นี่คือครั้งแรกที่แต่งหน้าเเค้กด้วยผลไม้ ปกติเวลาทำเค้ก อ๊อดไม่ชอบครีม หรือไอซิ่งหน้าเคกเลย ชอบแบบอบออกมาก็ทานเลย

*****

ขั้นตอนการทำ ในแบบฉบับของอ๊อดนั้นไม่ยากเหมือนคนอื่นเขานะค่ะ เพราะทำกินเอง ไม่ได้ทำขาย

ก็เอาไข่ไก่ 3 ฟอง น้ำ 1,1/2 ถ้วยตวง น้ำมันพืช 1/2 ถ้วยตวง ตีไข่ให้แตก คนให้เข้ากัน

*****

ใส่แป้งเค้ก 2 ถ้วยตวง และน้ำตาล 1 ถ้วยตวง ลงไป คนให้เข้ากัน

คนเร็วๆ โดยหมุนไปทางเดียว 20 วินาที (โดยการนับ 1-20 ) เท่ห์ใหมล่ะ

*****


เทใส่ถาด แล้วนำไปอบ 350 องศาฟาเรนไฮ ประมาณ 45 นาที

*****

ขณะที่รอเค้กอยู่ อ๊อดก็ไปเก็บส้มในสวนหลังบ้าน เอามาไว้แต่งหน้าเค้ก

*****

เตรียมผลไม้รอ เราชอบอะไรก็เอาที่เราชอบ หรือผลไม้ตามฤดูกาล อยู่เมืองไทยก็ใช้ของไทย ถูกดี อยู่ต่างประเทศก็ใช้ของต่างประเทศ อยู่ประเทศใหนกินของประเทศนั้น

*****

ส้มที่เก็บมาจากต้นหลังบ้าน รสชาติก็ยังเปรี้ยวอยู่ค่ะ ยังไม่หวานเป็นที่น่าพอใจ ดูจากภาพ จะเห็นว่า เปลือกล่อน ปอกง่าย ไม่มีเม็ด ใช้มือลอกออกโยนเข้าปาก กินเลย

**********

ใช้มีด หรือช้อนซ่อม จิ้มลงไปตรงกลาง แล้วดึงออกมาดูว่าสะอาดหรือไม่ ถ้ามืดหรือช้อนสะอาด ไม่มีแป้งติดมา ก็แสดงว่าสุกแล้ว นำมาวางไว้ให้เย็น

*****

เค้กสุกแล้ว หั่นให้มันกลมๆ ก็อยากได้กลมๆหนิ ไม่อยากได้สี่เหลี่ยม เวลามีสี่เหลี่ยมก็อยากได้กลมๆ เวลามีกลมๆ ก็อยากได้สี่เหลี่ยม เฮ้อ คนเราเนาะ ก็แล้วทำไมไม่เอาถาดกลมมาอบซะแต่ทีแรกซะก็หมดเรื่อง 555555

*****

แล้วก็จัดการเอาผลไม้ที่เตรียมไว้มาแต่งหน้าเค้ก กว่าจะเสร็จ แม่เจ้าเอ้ย...เล่นเอาทุลักทุเล เลอะเทอะไปหมด เพราะไม่เคยทำค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ โห...ยิ่งกว่าเด็กเล่นขายของอีกเจ้าข้าเอ้ยยยย

**********

จริงๆแล้วขั้นตอนการทำ มันเยอะกว่านี้นะค่ะ แต่ตัดตอนมาให้ดู ต้องเอาไปใส่ตู้เย็นไว้อีก เอาออกมาทาไอซิ่งแล้วก็เอากลับไปแช่อีก กลับไปกลับมาหลายรอบกว่าจะได้แต่งหน้า ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยค่ะ สำหรับเราที่เพิ่งทำครั้งแรก เก้ๆ กังๆ

**********

กว่าจะเสร็จ เล่นเอานานหลาย ชม. ไอซิ่งนั้นอ๊อดไปซื้อที่เขาทำสำเร็จแล้วมาค่ะ ไม่ได้ทำเอง แต่ต่อไปคงต้องหัดทำเอง เพราะอันนี้ หวานมากเลย หวานจนแสบคอ ใครที่เป็นเบาหวาน แค่มองภาพก็น้ำตาลขึ้นแล้ว ยังไม่ได้กินเลย ฮ่าๆๆ

*********

ขอสรุปก่อนว่า เค้กจานนี้ ทรมานเหลือเกิน สำหรับคนที่หัดทำ ใครที่ทำเก่งแล้ว คล่องแล้วไม่น่าจะมีปัญหา

#####################

อย่าถามเลยว่าอร่อยใหม  คำตอบคือ แฟนไม่กินเลย 5555555 เห็นเขาเอามีดไปปาดมากินชิ้นนึงเล็กๆ ที่เหลือไม่ยอมแตะเลย เขาบอกว่าหวานเกินไป เอาไปให้เด็กข้างบ้านกินซะ

###

อ้าววววววว ใครจะกิน ยกมืออออออขึ้นนนนนนน

ความเห็น

แต่งหน้าเค้กน่ารักดีจ้ะ  ที่สำคัญเค้กน่ากินแบบนี้อดใจไม่ไหว ลืมอ้วนไปชั่วคราวเลย 555

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

เนื้อเค้กอร่อยค่ะใช้ได้ แต่ครีมหวานไปนิด (ไม่นิดล่ะ มากโขเลยล่ะ) ไปซื้อครีมเขามาก้งี้ล่ะ ไม่ได้ทำเอง คราวหน้าจะลองหัดทำครีมเอง ไม่เอาหวานแบบนี้ ครีมหวานๆแบบนี้เด็กๆกินรับรอง กรี๊ดๆๆๆๆๆกันตลอดวันแน่ๆ เด็กคนใหนไม่ค่อยร่าเริง เงียบ ขี้อาย ลองเอาของหวานๆให้กินนะ รับรองกรี๊ดดดดสลบเลย กระโดดโลดเต้น พูดเป็นต่อยหอยเลยล่ะ เหมือนผู้ใหญ่กินเหล้าไง พอเหล้าเข้าปากแล้วพูดพร่ำ แต่เด็กนี่ กรี๊ดดดเลย

คุณอ๊อด :crying2: เค้กผลไม้ นี่ขนาดหัดทำรึเนี่ยน่ากินมัก ๆ ขอเบิ้ล 2ชิ้นนะ :embarrassed: น้ำชาสักกา

EAKAPONG_36@hotmail.com Tel 087 959 9004

ยกให้ทั้งถาดเลย เอาไปโลด กินให้ตาหวานไปเลย

ขอสักชิ้นแน่เพื่อน เป็นตาแซบ....โพ้ดเนาะบักส้มดกอีหลี โหวต ๆ

 

ส้มต้นเตี้ยนิดเดียวลูกดก  ดูใบไม่ค่อยเหมือนส้มในไทย  ที่บ้านมีส้มอยู่ต้นนึงแต่สูงโย่งลูกลูกทีต้องต่อไม้สอยมากิน  สอยไม่ออกก็ฟาดๆกลายเป็นส้มเละ


พี่อ๊อดเนื้อเค้กน่ากินหน้าเค้กเก๋ดี   พรก็มือใหม่หัดทำเค้ก  ชอบๆทำฟูบ้างไม่ฟูบ้างลูกๆก็ฝืนกินเพราะแม่ขู่  ฮ่าๆถ้าไม่ช่วยกินให้หมดคราวหน้าแม่ไม่พาเล่นแป้งอีกนะลูก 


ยังไงก็ขอสมัครเป็นลูกมือขนมอบด้วยคนนะคะ

มีการขู่ให้กินด้วยเหรอ แต่พี่ไม่กล้าขู่ให้แฟนกินอ่ะ กลัวเบาหวานแกขึ้น ชักตาย หามส่งโรงบาลยุ่งอีก  งั้นคราวหน้า เรามาละเลงแป้งด้วยกัน ฮ่าๆๆ

น้องอ๊อดเหมือนเจ้เลย   ไม่ชอบกินครีมเหมือนกัน  ชอบเนื้อเค็กเฉย ๆ  Foot in mouth

ทำเสร็จแล้วก็กินเนื้อเค้กอย่างเดียว ครีมก็ปาดทิ้ง ฮู้ย นึกแล้วเสียของเนาะ อิอิ แต่ก็อยากลองทำไงว่ายากง่ายแค่ใหน ก็ออกมาเลอะเทอะอย่างที่เห็น ฮ่าๆๆ

ส้มดกมากๆ เค้กก็สวยด้วยค่ะ

หน้า