สุดประทับใจ

หมวดหมู่ของบล็อก:

หลังจากไปดูงานจังหวัดเลย  ถือโอกาศพาครอบครัวไปพักผ่อน  วันนี้มีเวลานำภาพบรรยากาศความประทับใจมาฝากค่ะ

ริมฝั่งโขงที่เชียงคามด้านหลังที่พักแบบโฮมสเตร์  สวยมากค่ะ

ด้านหน้าที่พักตอนเย็นจะเป็นตลาดถนนคนเดิน มีการจัดร้านแบบย้อนยุค ป้ายาเป็นนางแบบถ่ายรูปทุกร้านเลย

กระท่อมรจนาหลังนี้ตืดป้ายให้เช่าพักติดริมฝั่งโขงด้วย

การแสดงของเด็กๆ  ริมถนนคนเดินภาพนี้ป้ายาสุดปลื้มความสามารถของเด็กที่กล้าแสดงออกค่ะ

ตื่นตีห้าเจ้าของบ้านที่พักจัดอาหารให้ทำบุญตักบาตร  ก่อนจะเข้าตัวเมืองเลยเพื่อไปสมทบกับเพื่อนๆที่โรงเรียนอนุบาลเลย  อิ่มบุญกันถ้วนหน้าค่ะ

ศึกษาดูงาน  การจัดการเรียนการสอน Mini  Einglish Phogram  นำครูฝรั่งมาจัดการเรียนการสอนแบบสองภาษา เริ่มจากชั้นป.1

ไปไหว้สักการะพระธาตุศรีสองรัก อ.ด้านช้าย สร้างขึ้นสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์เพื่อเป็นส้กขีพยานความสัมพันธ์ที่ดีกับพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชแห่งกรุงศรีสัตนาคนหุด(ผิดพลาดขออภัยนะค่ะ  ป้ายารู้มาแค่นี้  แต่ขอพรไปเยอะมาก)

ปรอทใหญ่หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ แปลกใจเช้าก็ 10  องศา  เย็นมาดูอีกก็ 10 องศาแสดงว่าอุณหภูมิคงที่ทั้งวัน  แต่ป้ายาทั้งร้อนทั้งหนาว

ตอนเย็นเราก็มีบรรยากาศลั้ลลาที่ภูเรือรีสอร์ท  หลักกิโลกับลูกชายขนาดพอๆกัน

ตีห้าขึ้นไปชมทะเลหมอกที่ยอดภูเรือ  ประทับใจมากป้ายาคิดถึงสมาชิกทุกท่านอยากให้ไปเห็น(เอามะพร้าวมาขายสวนหรือเปล่าค่ะ)

เดินทางกลับบ้านแวะชมคุนหมิงเมืองไทย  แวะบ้านห้วยหินก่อนถึงภูกระดึงห่างจากถนนใหญ่ 19  กม.  สวยมาก

สุดท้ายกลับมาถึงบ้านถ่ายภาพการบ้านมาส่งป้าเล็กและหลายๆท่าย  ร้านถั่วแบบทั้งขาวทั้งม่วง ร้านถั่วพู  ร้านชมจันทร์  ดอกคุณนายตื่นสายถ่ายไว้ทุกสี  จะเอามาอวดวันหลังค่ะ  ผักกาดเด็กๆดูแลดีมาก  สุดท้ายวันนี้เห็นชมจันทร์ที่บ้านบานแล้วเรียกกันมาดูยังกับดอกไม้มหัศจรรย์

Kiss  ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงค่ะ Kiss

ความเห็น

บรรยากาศดีจังค่ะ โดยเฉพาะในม่านหมอก เห็นทีจะต้องเคลียร์ตัวเอง เคลียร์งานการ หาเวลาเข้าสู่ธรรมชาติบ้างซะแล้วเรา:hell-yes:

..ค้นหาสิ่งที่ใจต้องการให้พบ แล้วใช้มันเป้นเครื่องนำทางแห่งชีวิต..

:love:  ไปช่วงหน้าหนาวนะค่ะยอมรับว่าได้พักผ่อนทั้งกายและใจ  ก่อนจะมาลุยงานต่อค่ะ

:wow:   โอ้!โห!.....โอ!โห!.....โอ!โห!......

โอ!โห!.....สุดจะบรรยาย....:wow:

:love: เรื่องไปเที่ยวหาความรู้ยอมรับว่ายังแพ้น้องนันท์อยู่  ยังทำตามฝันไม่ได้จ้า

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

อยากไปภูเรือ อีกรอบจังค่ะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

:love: ได้พักผ่อนปีละครั้งนะน้อง  แล้วเราค่อยกลับมาลุยงานต่อ

น่าไปเที่ยวจัง สวยบรรยากาศดีเนาะ :love:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

:admire2: คุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ..เหมือนรีเฟรชชีวิตได้อีกครั้งเลยนะคะ

ได้เปิดตาเปิดใจนอกสถานที่แล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ...