ค่าแรงที่ภูเก็ต

หมวดหมู่ของบล็อก: 

    จากบล็อก ซ่อมบ้านที่ภูเก็ต ก็ถือว่าผมโชคดีที่ได้ช่างซ่อมบ้านที่คุยกันรู้เรื่อง และไม่ได้เอาเปรียบเรื่องค่าแรงจนเกินไปถือว่างานนี้โชคดีที่เจอช่างที่ดีทำงานกันอย่างสบายใจ ผมตั้งใจว่าจะกลับบ้านเร็วสักหน่อยโดย โดยการหาแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้าน และฝากให้เพื่อนดูแลให้ แต่ก็ต้องเปลี่ยนความคิดทันทีเมื่อเจอค่าแรงที่เขาตีราคา

    บ้านผมขนาด 18 ตารางวา 2 ชั้น ถึงแม้ว่าแม้บ้านหลังซ่อมก็จริงผมก็ช่วยทำความสะอาดไปเยอะแล้ว ก็ถือว่าเหลืองานไม่หนักแล้ว ที่คุยตกลงกันก็คือทำความสะอาดพื้นกระเบื้องทั้งหมด ห้องน้ำ 2 ห้อง กับเช็ดกระจกอีกนิดหน่อย เขาตีค่าแรง 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน)  ผมบอกว่าผมค่อยโทรกลับก็แล้วกัน  แล้วเขาก็กลับไปไม่นานนักเขาก็โทรกลับมา บอกว่าขอ 2,000 ให้ผมซื้อน้ำยาให้ ผมบอกว่าผมเปลี่ยนใจขอทำความสะอาดเอง

   ประมาณการว่าเมื่อช่างทำงานเสร็จผมอยู่ทำความสะอาดอีก 1 วันเต็มๆ ก็น่าจะเสร็จ ค่าแรงทำความสะอาดทำไมมันแพงขนาดนี้

ปล. สมาชิกภูเก็ต พรุ่งนี้ 1 ทุ่มยืนยันครับ

ความเห็น

ทำเองคุ้มค่ากว่า ...ถ้าหลบบ้านเร็ว เสีย 2,000 ได้ัตัดยาง........

ถ้าทำเองเสียเวลาเพิ่ม 1 วัน เหนื่อยแรง ประหยัดเบี้ยไป 2,000.-

ปล.มีนัดกับชาวภูเก็ตด้วย.....กินเผื่อกันนะ

:desperate:


ให้สมช.ภูเก็ต  ช่วยทำ  สาวๆเยอะ  น่าจะเสร็จเร็ว

หือ....แพงมากๆ

เหมือนน้องแจ้วว่า ทำเองดีหวา ประหยัดได้๒,๐๐๐ เลี้ยงอาหารพุงได้หลายมื้อ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

 ตกใจ นึกว่าจะหาแม่บ้านที่ภูเก็ตซ๊ะแล้ว555

สวัสดีค่ะ แพงจังเลย - เมื่อวานซืนไปซื้อต้นไม้แล้วถามเขาไปว่าถ้าให้เปลี่ยนกระถ่างใหม่คิดเท่าไหร่ค่ะ เขาบอกคิด ร้อยห้าสิบบาท แต่ซื้อต้นไม้เยอะ เปลี่ยนเองดีกว่าประหยัดไป ยุคนี้ต้องประหยัดบ้างแล้ว ไรทำได้ทำเองดีกว่า  :bye:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

:confused: :confused:

 

 

 

เป็นคนที่มีปัญหาเวลาจ้างคนมาทำอะไร ทำไมเค้าเรียกค่าแรงแพงจังนักก็ไม่รู้  หนักสุด น่าจะเป็นชางไฟฟ้า  ส่วนงานอื่นเวลามาทำงานก็คิดอยากแต่สบาย ไม่เร่งรีบ ฉะนั้นจะทำอะไรจึงเรียกช่างประจำตัว คนเดียวเป็นทุกช่าง ไม้ ปูน ซ่อมเครือ่งจักร ฯลฯ  (แต่ดันมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับไฟฟ้า เพราะไม่ค่อยมีความรู้เลยทำให้ไม่กล้า) มาทีนานไม่นานก็จ่ายค่าแรงไป 1,000 บาท (ซื้อใจไว้) พักหลังๆ ไม่ค่อยมีอะไรเรียกใช้แล้ว (เรียกใช้บ่อยมีคนพูดกับเค้าว่า ไปทำอะไรให้เค้านักหนา เลือกมั่งประเภทงานหน่ะ อ้าว...จะหางานที่ไหน ที่ได้ค่าแรงแพง โค-ตะ-ระ ขนาดนี้) จึงเรียนรู้ที่จะทำเอง(ประหยัดตังค์ค่าจ้างด้วย เอาเงินไปซื้ออุปกรณ์ช่างต่างๆไว้ก็ดี เช่นประแจเบอร์ที่เครื่องมือในบ้านเราจำเป็นต้องใช้ บันไดอะลูมิเนียม เครื่องตัดหญ้า (นี่ก็จ้างครั้งละ 300 บาท เติมน้ำมันให้ด้วย  ตอนนี้ไม่จ้างใครแล้วตัดเอง) เลื่อย ฆ้อน ฯลฯ


ปล. วันนี้ก็ซักผ้าห่ม หมอน ม่าน ต่างๆ ประหยัดไปประมาณ 300 บาท

คนจน ทำจน อาจรวย


คนจน ทำรวย ยิ่งจน


คนรวย ทำรวย อาจจน


คนรวย ทำจน ยิ่งรวย

ทำเองดีที่สุด(พี่ใจทำเองทุกวัน..ทำมา 12แล้ว)

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

สมาชิกภูเก็ตมีใครบ้างเนี่ย :confused: :confused: :confused:

หน้า