ไปเทียวไหนก็ได้ต้นไม้มาชม ตอน๑

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงปีใหม่ได้มีโอกาศไปเที่ยวทางใต้มากับเจ้ครับจุดประสงค์หลักคือไปดูต้นไม้ และเยื่ยมเพื่อนใหม่ที่ทำเกษตรยั่งยื่นเหมือนกัน ไปนอนพักตามแคปที่พักครับ ทางใต้อากาศจะต่างจากบ้านผมมาก หนาวเย็น ชุ่มฉ่ำกว่าเยอะดังนั้นจะมี ต้นไม้ผลไม้ให้เลือกชมมากมาย ผมถ่ายภาพมาบางส่วนครับ แบ่งกันชมเท่าทีเวลาอำนวย ใครสนใจเชิญด้านในครับ

สองภาพ บนล่างนี้เป็นบริเวณ ชายหาดและสพานปลา ทะเลข้างหน้าเรียก ทะเลใต้ครับน้ำไหลตรงมาจากขั่วโลกใต้ครับ น้ำใสและเย็นฉ่ำทั้งปี


ด้านบนเป็นผลเสาวรส อีกแบบครับ รสเปรียวอมหวาน ผมชอบแต่เจ้ไม่ชอบทานครับ เจ้ชอบแบบสีม่วงที่เราปลูกที่บ้านมากกว่า

สองภาพด้านบนเป็น ดอกของผลไม้พื้นเมืองครับ ผลไม้นี้ยังไม่เคยทาน แต่ดอกนั้น หอมรุนแรงมาก ขากลบใส่รถเล็กๆที่บ้านกลับมาต้องเปิดหน้าต่างรถเอาครับ ทนกลิ่นไม่ไหว หอมฉุนเกินคำบรรยาย คล้ายๆดอกพิกุล ครับ แต่มีกลิ่นหวานๆ ด้วย หอมทั้งวัน บางท่านอาจเหม็นได้ โชคดีที่ดอกบานวันเดียวครับ

ด้านบนถ่ายจาก ข้างๆที่พัก ในแคมป์ครับ ส่วนนี้ของรัฐผมมีน้ำค้างแข็งเยอะ ด้วยนะครับ ต้นด้านบนนี่ทนจริงๆ ถ้าจำไม่ผิดด้านบนน่าจะเรียกต้นชุมเห็ด ครับ

พืชผักที่บ้าน ยังพอมีให้ทานครับ ยุ่งๆไม่ค่อยมีเวลาปลูกอะไรมากครับ แต่เแค่นี้ก็พอทานสองคน ครับ

เจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ตุ้ย

ความเห็น

รูปที่ 3 นี่ลูกอะไรคะ :confused: :confused:

คำบรรยายมาแล้วนะครับ

เสาวรสลูกแปลกดีค่ะ :confused:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ครับพี่ แดง รสเปรียวมากกว่าหวานนะครับ

บ้านอยู่แถวไหนเจ้าคะ ทำไมหาดทรายขาวจัง

Laughingป้าอ้อย

ไม่ใช่แถวบ้านครับป้าโน ไปเที่ยวมานะครับ ทางใต้ ทั้งหาดทั้งน้ำ ใสสะอาดตามากครับ

เสาวรส ลูกคล้ายกล้วย...ดอกไม้ป่าคล้ายดอกพุดซ้อน  ชุมเห็ดก็เหมือนชุมเห็ดเทศบ้านเราเลย...สำหรับป้าแล้วแปลกดีทุกอย่างเลย...พืชผักผลไม้เมืองนอก ก็เหมือนกับคนต่างชาติ...คือเป็นคนเป็นผลไม้เหมือนกันแต่ลักษณะต่างกัน..รสชาด...ต่างกัน...แต่อยู่บนโลกใบเดียวกัน.....สรุปชอบของแปลก แหะๆๆๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

อิอิ ครับป้าต่ายเราคอ เดียวกัน ผมเห็นอะไรที่เราพอจะปลูกได้ ก็ หามาใส่บ้านครับ ดอกไม้ หอมด้วยทานผลได้ ถ้าไม่ซื้อมา นอนไม่หลับ ครับ แต่ ไปครั้งนี้ได้ ต้นไม้ฟรี กลับมาเยอะ เหมือนกันครับ เพื่อนๆให้มา

:cheer3:เสาวรส ลูกแปลกมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะที่เอามาให้ได้ชม...

ไม่มีปัญหาครับ คุณ แบ่งกันชม ผมซื้อทานอย่างเดียวไม่ได้ ปลูก เจ้ไม่ชอบรส ครับ เปรียวมากกว่า หวาน

หน้า