เกษตรมหัศจรรย์ ครั้งที่ 3 ข้าวของพ่อ วิถีพอเพียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

 

"นอกจากพืชมหัศจรรย์ที่เตรียมนำมาแสดงในงานอาทิ ไผ่ยักษ์เมืองน่าน, อินทผลัมสดที่ปลูกได้แล้วในเมืองไทย, ข้าวลืมผัว 1 ในข้าวพันธุ์แปลก หายากและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง แล้วในช่วงเดือนกุมภาพันธ์จ

ะมีพืชมหัศจรรย์เข้ามาเพิ่มไม่ว่าจะเป็น แตงโมยักษ์-ฟักยักษ์ไต้หวัน ข้าวโพดข้าวเหนียวสีม่วง ซึ่งจะมีให้ทดลองชิมและแจกเมล็ดพันธุ์ไปปลูกอีกด้วย"

นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดกิจกรรมเสวนาให้ความรู้โดยเกษตรกรคนดังและปราชญ์ชาวบ้าน ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น สินเหล็ก-ไรซ์เบอรี่ ข้าวเพื่อสุขภาพ, คุณค่าทางโภชนาการ ข้าวพันธุ์พื้นเมืองไทย รวมทั้งจัดแสดงสาธิตการทำข้าวโอสถทิพย์ สาธิตการเพาะเห็ดฟางตะกร้า สาธิตเมนูข้าวลืมผัว-มะเขือกินใบ ฯลฯ ซึ่งตลอดทั้ง 5 วัน ผู้เข้าชมงานจะมีโอกาสเรียนรู้พันธุ์ข้าวพื้นเมืองหายากกว่า 84 สายพันธุ์ รวมทั้งพันธุ์พืชที่แปลกใหม่หายาก และตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัยสำหรับกสิกรรมยุคใหม่ ที่มีความก้าวหน้า ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ สามารถลดต้นทุนการผลิต ลดปัญหาด้านแรงงาน ประหยัดเวลา ช่วย เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร และรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ โดยเกษตรกรผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs และประชาชนทั่วไปสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้พัฒนาอาชีพของตนเองให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น และสร้างความพึงพอพอใจแก่ผู้บริโภค อันจะเป็นการเพิ่มช่องทางการส่งออกผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรไทยสู่ตลาดโลกในอนาคต 

 


            ขอบคุณ ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ มติชน   http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1328071937&grpid=03&catid=03         


ความเห็น

อยากไปรับ  ข้าวโพดสีม่วง 

งานนี้น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ :bye:

 

 

ไม่พลาดแน่นอนเลยค่ะงานนี้

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

เที่ยวเผื่อด้วยค่ะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ขอบคุณมากเลยค่ะ ใกล้บ้านด้วยสิคะ ... คงมีโอกาสไปชมงานด้วย

ถ้ามีโอกาสจะไม่พลาดแน่ ขอบคุณนะค่ะสำหรับข่าวสาร:admire:

มีโอกาสต้องไปชมครับ ขอบคุณครับ


ป้าได้รับของที่ส่งมาให้แล้ว  ขอบคุณม๊ากมากเลยค่ะ

~ Kiss รักบ้านสวนพอเพียง ~