แอปเปิ้ลแดง...จากตลาด

หมวดหมู่ของบล็อก: 


แอปเปิ้ลแดง (Red Apple)


เป็นแอปเปิ้ลแดงลูกเล็กๆ ที่ซื้อมาจากตลาด เมล็ดลีบและเล็ก กว่าเม็ดแอปเปิ้ลแดงนอก แต่ก็จะลองเพาะดู ถ้าเพาะรอดได้ ก็ค่อยลองแอปเปิ้ลแดงนอก..


ลองเพาะไว้ 8 เมล็ด เริ่มงอกมาแล้ว 3 เมล็ด โดยเพาะในตู้เย็น ตอนนี้ก็รอให้ใบเลี้ยงออกมาก่อน แล้วค่อยมาดูพัฒนาการอีกครั้งครับ..



ย้ายออกมาจากตู้เย็นแล้วครับ จำนวน 4 เมล็ด วัสดุเพาะเป็นขี้เถาแกลบ ตอนนี้ก็รอลุ้นอีก..



19/02/1012 Update หลังจากนำออกมาเพาะนอกตู้เย็นๆ  2 คืน และเช้านี้ได้ นำออกมารับแดดอุ่นๆประมาณ 1 ชั่วโมง เริ่มเขียวขึ้น..



Update 22/2/2012




29/2/2012 ได้เวลา Update แล้วครับ ตอนนี้ย้ายออกมาเพาะด้านนอกแล้วครับ ให้ได้รับแสงแดดตอนเช้า




Update 7/3/2012 ใส่ปุ๋ยลงได้นิดหน่อยจะได้โตเร็วขึ้น..


ความเห็น

รอดูผลงานนะค่ะ

แรงกาย+แรงใจ ลงมือทำในวันนี้ เพื่อชีวิตที่พอเพียง

กำลังกินแอปเปิ้ลเขียว  ได้ 4 เม็ด เพาะได้มั้ยนี่ :confused:

ชีวืตที่เพียงพอ..

 ผมก็ชอบทดลองเพาะเมล็ดผลไม้นอก มันท้าทายดี พอเริ่มงอกก็เอาออกให้ถูกแสงแดดอ่อนๆได้แล้ว เพื่อปรับอุณหภูมิและสภาพแวดล้อมให้สามารถปรับตัวให้อยู่ภายนอกตู้เย็นได้

ว่าแต่น้องหุ้มถุงพลาสติกด้วยหรือเปล่า  ถ้าหุ้มก็ต้องปรับสภาพความชื้นด้วย โดยค่อยเปิดปากถุงทีละน้อย จนกระทั่งถอดถุงพลาสติกที่หุ้มออกได้

ตอนนี้ ผมเพาะในกล่องพลาสติกใส ที่มีฝาปิด แล้วใส่ในตู้เย็น ไม่ได้หุ้มถุงพลาสติกครับ งั้นตอนนี้ น่าจะนำออกมาให้ถูกแสงแดดอ่อนๆ ได้แล้วใช่ไหมครับ

เมล็ดเพียบ เก็บแจก สมชบ้างดีกว่า :shy:

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

เอารูปมาแบ่งปัน กันบ้างนะครับ

เมล็ดเชอร์รี่เพาะแบบนี้ได้มั๊ยคะ          รอชมต่อไปคะ :cheer3:

เชอร์รี่ ก็กำลังจะเพาะเหมือนกันครับ ใช้วิธีเหมือนกัน แต่ต้องเอาเปลือกแข็งของเชอร์รี่ออกก่อนครับ ถ้าเริ่มเพาะจะนำรูปมาให้ดูนะครับ

ถ่ายรูปเก่งค่ะ เห็นชัดเจนมากๆเลย ตอนนี้ปลูกต้นcrab apple โตงอกงามดีซักสองสามเดือนแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสติดตอกออกผลหรือไม่ อย่างน้อยก็ดูใบ เพราะต้นไม่ใหญ่ค่ะ


:cheer3:

หน้า