รับของฝาก จากชายหนุ่ม.....สุดหล่อ !!!

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

 

เมื่อวานนี้เขียนบล็อกเรื่องของฝากจากคนสวย ....ถึงคนสวยกว่าไปแล้ว      

แต่วันนี้ กลับกันค่ะ   เพราะวันนี้คนสวย (^___.___^.)ได้รับของฝากชายชายหนุ่มสุดหล่อบ้าง  !!


จากที่เมื่อวานนี้ ลุงโรสแวะมาพัทลุงค่ะ   หมวยเล็กจึงได้มีโอกาสไปเจอลุงโรสที่บ้านพี่แจ้ว       ตั้งใจไว้ว่าจะถ่ายรูปมาให้ดู   แต่เวรกรรมจริงจริ๊ง   เพราะก่อนหน้านั้น    ได้ถอด memory card  จากกล้องออกมาอ่านใน notebook  และพอโพสต์เรื่องน้ำยาแชมพูต่างๆเสร็จ  ก็ปิดเครื่องและก็หิ้วกล้องถ่ายรูปออกไปเลย   แต่ memory card ยังอยู่ในเครื่อง  กำจริงๆ  !!

  ก็เลยไม่มีรูปมาให้ดูค่ะ    แต่เห็นบวบแปลกๆที่บ้านพี่แจ้ว   หน้าตาคล้ายฟักทองลูกเล็กๆที่แม่เคยซื้อมาไหว้เจ้าที่ตอนตรุษจีนหน่ะค่ะ      พี่แจ้วบอกแล้วว่าชื่อบวบอะไร   แต่หมวยเล็กจำไม่ได้ค่ะ

   

บ้านพี่แจ้ว รู้สึกจะถูกโฉลกกับอะไรที่ป่ายปีนได้นะคะ  ต้นนี้ก็เช่นกัน   ทั้งป่าย ทั้งปีน พยายามจะขึ้นชั้นสองให้ได้    ทั้งที่บ้านพี่แจ้วก็ไม่มีลูกสาวนะ  เจ้าบวบนี่ยังทำท่าเจ้าชู้อีก 

  

ออกไปยืนหาต้นตอว่ามาจากไหน   ที่แท้ก็โผล่มาจากกองหินเล็กๆข้างกำแพงบ้านนั่นเอง  แต่ตรงนั้นมีสายโทรศัพท์ไต่ขึ้นกำแพง   เจ้าบวบน้อยจึงได้ที่เกาะชั้นดีไต่ตามขึ้นด้วยเลย     ยิ่งขึ้นไปสูง  ใบยิ่งใหญ่ขึ้นเรือยๆ     หนวดและมือก็อวบอ้วน สะเปะ สะปะ เพื่อหาทางจะจับยึดกับอะไรสักอย่าง     ดูแล้วเยอะแยะ ยั้วเยี้ย เหมือนมือผู้ชายเจ้าชู้จัง   !!


ใยบวบมีประโยชน์นะคะ   เอามาแกะเปลือกออก  ล้างให้สะอาด   แล้วก็ถือเข้าห้องน้ำด้วยค่ะ  เป็นสครับชั้นดีเลยค่ะ     ความหยาบ และความเหนียว อยู่ในระดับที่พอจะขัดคราบเหงื่อไคลและเซลผิวหนังที่ตายแล้วออกได้ง่ายๆ   แต่อย่าถูแรงนะคะ  เดี๋ยวจะเป็นแผล  และอย่าเอามาถูหน้าค่ะ   เพราะมันหยาบไป

 

ของฝากค่ะ 

 


ของฝากกองนี้มาจากกรุงเทพค่ะ   ลุงโรสหิ้วกระเป๋าโดเรมอนลงมาจากรถ  พร้อมกล่องเล็กๆอีกหนึ่งใบ   ข้างในบรรจุอะไรไว้บ้างดูตามนี้เลยค่ะ 

แต่ที่ถูกใจสุดๆ   เห็นจะเป็น สมุดบันทึกจาก มกอช. สีนวลๆของกระดาษ และคงามเรียบง่ายของไดอารี่  ทำให้เราอยากจดบันทึกค่ะ   ..ขอบคุณนะคะ  

 ส่วนขนมอื่นๆ จะเอาไปแบ่งหลานๆให้ช่วยกันทานค่ะ 

และหมวยเล็กขอฝากขนมอร่อยไปให้ (พี่) ยายสายด้วยนะคะ (อย่าทานคนเดียวละ  อิอิ )

การบ้านก็มีค่ะ    หัวมันชื่อแปลกๆสองชนิด  ลุงโรสบอกว่า กินก็ได้  ปลูกก็ได้  คงต้องเอาไปฝังดินสักหน่อย  เผื่อข้าวยากหมากแพง บ้านเราจะได้มีอาหารในดินไว้ยังชีพกะเค้าบ้าง 

 

หมวยเล็กขอตัวกลับออกมาจากบ้านพี่แจ้ว ตั้งแต่หกโมงครึ่งค่ะ   เพราะที่บ้านเป็นห่วง  เค้าบอกว่าอยู่ที่ใต้ จะมาขับรถกลางค่ำกลางคืนคนเดียวบนท้องถนนมันอันตราย  ไม่เหมือนกรุงเทพ   ที่เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ยังขับรถอยู่เลย    จึงไม่อยากให้คนที่บ้านเป็นห่วงค่ะ 

และก็จริงนะคะ    บนท้องถนนตอนค่ำมืดแล้ว  สองข้างทางมีแต่ป่ายาง  และรถก็วิ่งกันเร็วมาก   ไหนจะยังมีรถขับสวนเลนขึ้นมาอีก   ต้องระวังคน ระวังหมาหรือวัวที่จะข้ามถนน  และยังมียูเทรินที่ต้องจ้องตลอดเวลาว่าแสงไฟที่เห็นนั้น  เป็นแสงที่สวนเรามาจากเลนไหน    แต่ก็ถึงบ้านด้วยความปลอดภัยค่ะ 

ขอบคุณพี่แจ้วค่ะ   น้ำชุบแมงดาอร่อยมาก     และ appetizers  ที่เรียกน้ำย่อยให้เลือดฝาดวิ่งปรู๊ดปร๊าด   ก็ต้องยกให้ขวดนั้นค่ะ ....  ไม่เสียชื่ออาจารย์ลุงพีจริงๆ 

 

นี่ก็อีกค่ะ


 

 อันนี้ก็ของน้องชายสุดหล่ออีกคนนึงค่ะ   น้องรุจส่งมาให้จากขอนแก่น  ได้รับเมื่อวานนี้เช่นกัน   


พี่หมวยเล็กอยากจะบอกน้องรุจว่า เป็นของขวัญที่กำลังอยากได้อยู่พอดีค่ะ     เพราะพี่มีแพลนไว้ว่า   ปลายปีนี้จะไปวิปัสนารักษากายใจให้สงบที่สวนป่าพนาวัฒน์ กับน้องชายที่เค้าจะกลับมาช่วงนั้นพอดีค่ะ 


และกำลังคิดว่า เราควรจะหาผ้าคลุมไหล่ไปด้วยสักผืน เพราะช่วงนั้นอากาสคงจะหนาว และถึงแม้ว่าอากาสไม่หนาว   เราก็จะได้ใช้ผ้าคลุมไหล่ผืนนี้เอามาคลุมตักเวลานั่งสมาธิเพื่อความสำรวมได้ด้วย 

  

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น  พี่คิดว่าควรจะเป็นผ้าสีขาว ที่ผืนไม่เล็กนัก  เพื่อใช้ได้อเนกประสงค์ คือ ทั้งคลุม ทั้งห่ม เพื่อให้ความอบอุ่น   และสงบขรึมอยู่ในที 

และก็ได้มาแล้วอย่างถูกใจที่สุดค่ะ   .....ขอบคุณนะคะ


 ของฝากอีกล๊อตใหญ่จากน้องชายตัวโต โต๊ โต  !!  นี่ค่ะ


 น้องสิท จากบ้านนายูงค่ะ  คุณพ่อที่น่ารักของน้องโฟกัส  และพ่อบ้านที่แสนจะภาคภูมิใจของแม่บ้านค่ะ 

บอกน้องสิทไปว่า ฟักทองที่บ้านพี่เป็นตัวผู้หมดเลย  คือออกแต่ดอก  ไม่มีลูก   น้องสิทก็สงเคราะห์มาให้ 1 กล่อง  ซึ่งก็ถูกใจทั้งนั้นค่ะ  

ผักใบทั้งหลาย ก็หว่านทิ้งไว้    ถ้าไม่โดนมดขนเมล็ดไป  ก็คงโผล่มาให้เห็นบ้างแหละ 

แต่จนป่านนี้ ก็ยังไม่เห็นอะไรโผล่มาเลยนะคะ  นอกจากฟักทองเท่านี้ค่ะ 

แต่เท่านี้ก็ภูมิใจแล้วนะคะ   เพราะเค้าเจริญเติบโตทุกวัน  



ยังไงก็ขอส่งการบ้านน้องสิทเท่านี้ก่อนนะคะ  ส่วนต้นอื่นๆ   ถ้าเค้าโผล่ขึ้นมาเมื่อไหร่   พี่ก็จะไปคอยทักทายเค้าตอนเช้าๆค่ะ 


เค้าว่าไว้ว่าคนที่ปลูกต้นไม้ และอยู่กับต้นไม้เป็นประจำ   จะเป็นคนที่ใจเย็น ละเอียดอ่อน  ข้อนี้เห็นทีจะจริงนะคะ 


ก็ดูสิคะ  ของขวัญของฝากจากสุภาพบรุษที่ส่งผ่านกันให้มานั้น  ล้วนบ่งบอกถึงความตั้งใจและใส่ใจในผู้รับด้วยกันทั้งสิ้นค่ะ  อย่างน้อยๆ   น้องสิทก็มิได้คิดที่ล้อมต้นยางนาส่งมาให้พี่ปลูก  หรือน้องรุจ ก็คงไม่คิดที่จะหาไผ่ตงลืมแล้งมาให้พี่ปลุกหรอกนะคะ 

ทั้งนี้เพราะน้องเค้าคงรู้ว่า  พี่หมวยเล็กไม่มีปัญญาขุดหลุมและดูแลมันได้แน่ ๆ

และที่สำคัญนะคะ   พื้นที่บ้านอันน้อยนิดของพี่  ถ้าพี่ขืนเอาของแบบนี้เข้ามาปลูกเดี๋ยวแม่เค้าต้องโวยแน่ๆ  เพราะยิ่งรก  ยิ่งงูเยอะ   และเวลางูเข้าบ้านแต่ละที  ก็กรี๊ดดดดกันลั่นบ้าน 

พี่ชายซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว ก็เลยตัดความรำคาญ   ไมให้ปลุกต้นไม้ใหญ่   เพราะเค้าขี้เกียจมาจับงูค่ะ 

ความเห็น

ยินดีด้วยครับพี่สาวแสนสวย..เดี๋ยวผมส่งไปให้แก้มือใหม่นะครับพี่ รับรองการบ้านไม่ทำใ้ห้พี่สาวลำบากครับ

 

ยินดีด้วยค่ะ ได้ของถูกใจ    ชื่นชมผู้ให้ด้วยค่ะ  ของฝากล็อตใหญ่ปลูกอีกได้นานเลย :cheer3:

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

ตามมาดูของฝาก  โอโหเยอะจริงๆ

ได้รับการบ้านเยอะมากเลยค่ะ ขอชื่นชมทั้งคนให้ และคนรับค่ะ

ร่าย ยาวๆ จนงูเข้าบ้านเหรอน้องหมวย? :uhuhuh:

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ยิ่งให้ก็ยิ่งได้รับนะคะ

:admire2:


หนุ่มคนไหนหล่อ... เจอหลายหนุ่มนะคะ พี่หมวย...

ชีวืตที่เพียงพอ..

ของฝากเพียบเลยครับ การบ้านก็เยอะ:sweating: