ส่งการบ้าน พี่อ๊อด , ลุงพูน .....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้รับ สบู่มะขามขมิ้น และ มะเขือเทศ ...จากพี่อ๊อด ใช้แล้วติดใจมาก เพราะปกติผมก็จะใช้สบู่น้ำผึ้งอยู่แล้ว แต่เป็นของแอมเวย์ ซึ่งราคาก็รู้ ๆ กันอยู่ว่าเป็นยังไง พอรู้ว่าทำเองได้ ต้องแอบกระซิบถามพี่อ๊อด ว่าทำยังไง แล้วก็ได้สูตรมา ทำง่าย ๆ นี่เอง ไปหลงซื้อของแพงมาใช้อยู่ตั้งนานสองนาน...คราวนี้ละ ...หุ หุ หุ .....ไปซื้อกรีเซอรีนจาก ธกส. มาชุดนึง 1 กก. แบ่งทำไปครั้งแรก 0.5 กก. แต่ออกมาแล้วไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ ...เพราะมันนิ่มไป พี่อ๊อด บอกว่า น้ำสมุนไพรเยอะไป ....เมื่อวานหยุดอยู่บ้านก็เลยทำใหม่กับที่เหลืออยู่ 0.5 กก. คราวนี้ออกมาผลเป็นที่น่าพอใจ ไม่นิ่มเกินไปแล้ว ...อิอิ

อุปกรณ์ทั้งหมดครับ

เอากรีเซอรีนตั้งไฟอ่อน ๆ

กรีเซอรีนละลายหมดแล้ว ก็ตามด้วยน้ำสมุนไพรและน้ำหอม

ตักใส่พิมพ์ ทิ้งไว้ให้แข็งตัวแล้วแกะออก .....

ประหยัดกว่าไปซื้อของแอมเวย์เยอะ ... กรีเซอรีน 1 กก. 230 บาท + ส่วนผสมอย่างอื่น เต็มที่เลย ต้นทุน ไม่เกิน 250 บาท ทำออกมาแล้ว ถ้าเทียบเป็นปริมาณ ถ้าไปซื้อใ้ช้ น่าจะอยู่ประมาณ 2000~3000 บาท ....สบายใจแล้วเรา หุหุหุ

ต่อไปเป็นแชมพูมะกรูดแท้ ๆ ได้รับหนังสือจากลุงพูน ตั้งนานแล้วแต่ไม่ได้ทำสักที เมื่อวานได้โอกาส มะกรูด ต้นหน้าบ้านเริ่มร่วงแล้ว ก็เลยเก็บมาหมดทั้งต้น เอาชั่งดูได้ 1 กก. พอดี ....ขั้นตอนการทำผมทำตามในหนังสือเป๊ะเลย ...แต่ลืมถ่ายรูปไว้ มานึกได้ตอนทำเสร็จแล้ว ....

ได้มา 1ขวดกว่า ๆ ที่ใส่ขวดน้ำเอาไว้ใช้ในห้องน้ำเลย ส่วนที่ใส่ขวดน้ำผึ้ง เอาเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะกลัวมันเสีย หนังสือ เล่มเล็ก ๆ แต่เนื้อหาข้างในอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ....ขอบคุณลุงพูนมากครับ .....


ความเห็น

น้องวิทย์ พี่กำลังอยากได้สูตรทำสบู่น้ำผึ้งพอดี ต้องไป ธกส.แล้ว สารคามมีขายหรือเปล่าน๊า...วันนี้ก็ไป ธกส.มา ถ้าน้องวิทย์ลงบล็อกแต่เมื่อวานก็คงได้ถามเขา ช้าไปหน่อย...เดี๋ยวไปถามใหม่ จะทำน้ำยาเอนกประสงค์กับแชมพูด้วย หมดนานแล้ว...

ซื้อมาแล้ว เอาราคามาเิบิ่ง กันน่ำแน่ ...พี่อ๊อดบอกว่าผมซื้อมาแพงหลาย หวังว่า ที่ปู้น คงบ่แพงเหมือนที่นี่เด้อ ....เอื้อย ...แต่ถึงจะแพงก็ยังถูกกว่า ไปซื้อใช้หลายตังค์อยู่ครับ ....แถมเอามาแจก ๆ เพื่อนให้เอาไปลองใช้กันดู มีคำสั่งซื้อเข้ามาแล้ว พอได้ค่ากรีเซอรีน คืนอยู่ ....เหลือสบู่ไว้ให้ใช้เองฟรี อีกนิดหน่อย อิอิอิ ....

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

เยี่ยมมากเลยครับ

ชีวิตเป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้ยากทำไม


 

อยากทำอีกแล้วแต่ยังไม่พร้อม

คนจน ทำจน อาจรวย


คนจน ทำรวย ยิ่งจน


คนรวย ทำรวย อาจจน


คนรวย ทำจน ยิ่งรวย

ไม่ต้องซื้อไปอีก๒รายการ :cheer3:

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

:good-job: :good-job: :good-job:

หน้า